Lễ Trao Giải

2.5K 88 48
                                    

Âm thanh vỡ tan của hai ly nước bên ngoài cửa khiến Yingtor giật mình. Cô ngay lập tức đứng bật dậy, muốn ra bên ngoài xem có chuyện gì, nhưng rồi cô nhận thấy Ann dường như không quá bất ngờ. Nghĩ lại những hành động hơi khác bình thường vừa rồi của Ann, cô đã hiểu rằng Ann cố ý. Cô nhìn Ann rồi lại nhìn ra cánh cửa đang khép hờ kia, bên ngoài đã có bóng chân khuất dạng.

- Chị Ann, không lẽ.... Cheer yêu chị? - Yingtor nhìn Ann đầy nghi hoặc. Với những gì vừa xảy ra, cô chỉ nghĩ đến một lí do duy nhất ấy thôi.

Ann im lặng không trả lời, coi như là ngầm thừa nhận.

Yingtor nhìn Ann một hồi rồi tiếp tục hỏi:

- Còn chị thì sao, chị có tình cảm với em ấy không?

Ann vẫn im lặng không nói gì, đôi mắt tỏ vẻ nhàn nhạt như thường. Yingtor ngồi xuống đối diện Ann một lần nữa, khẽ thở dài rồi nói:

- Nhìn cách chị cố đẩy em ấy xa khỏi chị là em biết chị cũng yêu Cheer nhưng vì một lí do nào đó mà không muốn bắt đầu mối quan hệ này đúng không?

Ann bị nói trúng tim đen, ngẩng mặt lên nhìn Yingtor đầy nghi hoặc, đôi mắt xoẹt qua vẻ hốt hoảng:

- Chị muốn hỏi vì sao em biết đúng không? Chỉ có yêu thì mới dùng cách tiêu cực như vậy thôi. Chứ nếu không yêu thì người ta đã chẳng bận tâm như chị. Em biết là chị không chia sẻ gì với em đâu, em cũng sẽ không xen vào chuyện tình cảm của chị. Nhưng em là người ngoài cuộc, em thấy rõ rằng chị quan tâm đến Cheer rất nhiều và Cheer cũng vậy. Đừng nghĩ ngợi nhiều quá làm gì, cứ nghĩ cho bản thân chị và Cheer trước tiên là được. Chỉ cần hai người hạnh phúc, những chuyện khác cứ để mặc đi.

Yingtor nói xong thì lấy túi xách bước ra khỏi phòng Ann rời đi. Lúc đi qua phòng Cheer, Yingtor muốn vào đó an ủi Cheer một lát, nhưng rồi thấy hiện tại chưa phải lúc nên đành im lặng rời đi. Hơn ai hết Yingtor là người mong Ann có thể tìm được một người phù hợp để ở bên, để mang lại cho Ann hạnh phúc. Nhưng Ann thì lại có nhiều mối bận tâm, có quá nhiều việc cần làm và phải làm mà đôi khi quên đi hạnh phúc của bản thân mình. Hoặc cũng có thể, Ann quen sống với đau khổ, quen với cô độc rồi nên khi đứng trước ngưỡng cửa của hạnh phúc, Ann sẽ trở nên sợ hãi và do dự.

Lúc này, ở trong phòng, Cheer đang nằm sấp, úp mặt xuống giường. Cô không còn khóc nổi nữa. Cảm giác đau đớn âm ỉ mãi không thôi. Nhưng rồi cô cũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh vì dù sao đây cũng không phải là lần đầu tiên cô bị Ann "phũ". Thực lòng thì khi nghe được câu chuyện của Ann và Yingtor, Cheer hụt hẫng và thất vọng rất nhiều. Nhưng nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, đặt cô ở trong trường hợp của Ann, nếu có người yêu mình nhưng mình lại không yêu, giáp mặt nhau hàng ngày cũng sẽ cảm thấy rất ngượng ngùng. Tuy nhiên cách làm của Ann có phần hơi thái quá khiến Cheer cảm thấy khó hiểu. Cheer buồn bực, có phần dỗi hờn với Ann mà không biết phải làm sao, cứ vậy mà giam mình trong phòng, không muốn ra ngoài.

Những ngày sau đó trong ngôi nhà của Ann là một cuộc chiến tranh lạnh giữa hai người phụ nữ. Cả hai đều tránh gặp nhau nên có những lúc vô tình chạm mặt đều cảm thấy không khí giữa hai người có phần kỳ lạ.

[Hoàn] - Phim Thật, Tình ThậtOù les histoires vivent. Découvrez maintenant