Chap 3: Anna Capello

10.9K 350 25
                                    

Từ địa điểm gặp chuyện với Hoàng Nam về tới nhà Khánh Dương chưa đến mười phút. Nhà cô toạ lạc tại khu phố dành cho giới nhà giàu nằm ở phía Nam thành phố. Nơi này được chia làm nhiều khu vực, từ chung cư cao cấp cho đến những khu biệt thự được thiết kế sẵn, xen lẫn loại hình tự do thi công theo sở thích cá nhân. Nhà của Khánh Dương là một căn biệt thự ba tầng, nằm ở khu vực tuỳ ý thiết kế của khu phố này.

Khánh Dương đã về đến được một lúc nhưng vẫn chưa dám bấm mật khẩu để mở cổng vào nhà. Cô bất động vài phút trước cửa, lưỡng lự có nên vào hay không. Hiện tại người giúp việc đã về, ba thì đi công tác, chỉ có mẹ ở nhà.

Khánh Dương nhìn sang chiếc xe đầy thương tích bên cạnh, vắt óc nghĩ cách giải thích mọi chuyện sao cho hợp lý, nhưng nghĩ mãi vẫn không ra một câu chuyện nào trông có vẻ tử tế và lọt tai. Nếu như có ba ở nhà thì tốt rồi, vì ông rất cưng chiều cô, cũng không quan tâm cô gây chuyện với ai, chỉ cần đừng giết người, cướp của, còn lại ông sẽ tìm tất cả mọi cách để xử lý êm đẹp.

Nhưng mẹ của Khánh Dương thì lại không như vậy. Là người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và giải trí nhiều năm, lại có xuất thân từ gia tộc lớn, có liên quan đến cung đình ngày xưa, bà như bị ám ảnh bởi việc bảo vệ hình tượng và các chuẩn mực trong cách cư xử, điều mà Khánh Dương không bao giờ làm được.

Sau một lúc đắn đo và cân nhắc, Khánh Dương quyết định không về nhà. Cô lấy điện thoại nhắn tin thông báo cho mẹ của mình một cách qua loa, rồi chuyển hướng sang khu chung cư cao cấp gần đó, đêm nay cô đành phải ngủ tạm ở nhà người bạn thân của mình vậy.

Anna là bạn thân của Khánh Dương, một cô gái người Mỹ. Anna và Khánh Dương quen biết nhau một cách khá kỳ lạ. Một năm trước, Khánh Dương theo ba mẹ từ Mỹ về Việt Nam. Thời gian đó cô đã trải qua cú sốc văn hóa lần thứ hai sau một thời gian dài sống ở Mỹ.

Khánh Dương về nước, học ở trường cấp ba công lập, cảm thấy mọi người thuộc một thế giới khác mình. Trong lúc nhàm chán và lạc lõng, cô lang thang trên mạng, vô tình gặp phải Anna, một cô gái người Mỹ nhưng lại theo gia đình sang Việt Nam sống.

Ba của Anna là giám đốc cấp cao của một tập đoàn ở Mỹ có chi nhánh ở Việt Nam được điều chuyển về làm việc. Thế là hai người với hoàn cảnh vừa tương đồng, vừa trái ngược đã nhanh chóng làm quen rồi trở nên thân thiết dù mục đích ban đầu của Khánh Dương chỉ là dạy tiếng Việt cho Anna.

Với Anna, tiếng Việt là một loại ngôn ngữ khó, nhưng nhờ vào sự giúp đỡ của Khánh Dương, đến giờ Anna đã có thể giao tiếp với nhân viên giao hàng, người mà cô thường xuyên phải dùng tiếng Việt nhất. Còn lại cô chỉ nói tiếng Việt với Khánh Dương, đôi lúc gặp đoạn nào khó giải thích thì lại nói tiếng Anh.

Sau khi gửi xe, Khánh Dương dùng thang máy để lên sảnh rồi gọi cho Anna, nhờ cô bạn xuống đón mình. Không bao lâu sau, Anna đã xuất hiện ở sảnh đón khách của tòa nhà. Anna vừa bước ra khỏi thang máy đã bắt gặp dáng vẻ mệt mỏi và bơ phờ của Khánh Dương, khiến cô vô cùng hốt hoảng.

"Ôi! Bạn thân yêu. Chuyện gì đã xảy ra thế này? Bọn nó đánh bạn sao? Đúng là một đôi cẩu nam cẩu nữ mà."

Khánh Dương đi theo Anna vào thang máy, suýt nữa thì té ngã vì cụm từ cô bạn vừa dùng. Anna là một con mọt tiểu thuyết chính hiệu, nhờ vào việc đọc tiểu thuyết tình cảm cẩu huyết nên vốn từ ngữ  tăng lên rất nhanh. Tuy nhiên đôi lúc những từ sử dụng không phải lúc nào cũng phù hợp với hoàn cảnh.

(Full) Bad Boy Yêu Nhầm Bad Girl (2020)Where stories live. Discover now