Chapter 12: MHSLWMB

Magsimula sa umpisa
                                    




"Hey. Kamusta ang audition mo? Nakapasa ka ba?"-biglang sulpot ni Stefan. Tumango naman ako at ngumiti na hindi abot hanggang tenga.


"Yeah."-maikling sagot ko. Napansin nya siguro na ganun ang naging reaksyon ko.


"Oh eh bakit parang di ka yata masaya?"-sabi nya tsaka umupo sa tabi ko. Umiling naman ako kaagad.


"Its nothing. Can I take a nap first? Medyo nahihilo kase ako eh."-sabi ko. Tumango naman sya.


"Okay. Babantayan kita."


"Huh? Di na. May praktis pa yata kayo eh. Kaya ko na."-sabi ko tsaka ngumiti.


"Nagpaalam naman ako kay coach ng 30 minutes break kase pinuntahan kita dito."-sabi nya.


"Okey. Thanks."-sabi ko. Ipapatong ko na sana ang ulo ko para mag take a nap pero kinuha nya ito at inihilig sa dibdib nya. Nagulat ako sa ginawa nya.



"Uhm, Stefan--"



"Just let me. I know what really happened earlier and just rest, okay? I'll be here."-malambing na tugon nya. I heard how his heart beats fast. Its weird. Di ko na lang iyon pinansin at pinikit ko na ang mga mata ko.



****


"Hey. Wake up."


"Hmmm. Later."-I said ng naantok pa.


"Wake up. I have to go back in basketball court, baby girl."-malambing na sabi nya. I gently opened my eyes. Bumungad sakin ang nakatingin na mga mata ni Stefan.


"Hmm. Sorry. Matagal ba akong nakatulog?"-mahinang tugon ko tsaka kinusot konti ang mata.


"No. Not really. Do you want to come with me?"


"Saan?"


"Sa basketball court. Let's go."-sabi nya at bago pa man ako sumagot ay hinawakan nya na ang kamay ko tsaka hinila palabas ng class room.



-*-*-*-*-*-*-*-*-


Someone's POV


"Is every thing settle up, Jacob?"-tanong ko.


"Yes, senorita."-sagot naman nito saken. I smirked.


"That's good. When it will start?"-tanong ko ulit.


"Almost 5 months, senorita."


"Alright. Balitaan mo na lang ulit ako."


"Of course, senora."


"Where are the others?"-tanong ko ng mapansin na wala ang iba kong mga kasamahan slash mga tauhan ko.


"May pinuntahan lang. Babalik lang din sila."


"Okay."


The day is coming. I'll make sure na babagsak ang kumpanya mo lalo na ang hinahandle ng grandparents mo. And sa parents ko kayo hihingi ng tulong para maiangat ulit. And when it happen, they'll make a very hard condition that you can't even decide well. Both of you will cry as I steal everything from you. Just wait for it.









A/N: Sino kaya ang ibig pabagsakin ang kumpanya nino? Sino kaya ang taong ito? Makakahandlang kaya ito sa taong iyon?


Abangan ang susunod na kabanata....


please vote and comment...




MY HIGH SCHOOL LIFE WITH A MAFIA BOSS (MAFIA SERIES #1 COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon