Sam's POV
It was a great night with Isabel. Ang tagal tagal ko rin hinintay makapaglabas lagi na lang kasi akong nagsosolo simula noong naging kami ni Celest. Kung tatanungin niyong seryoso ako kay Celest, well you judge me. Di ko sasabihin basta ako pa rin si Sam ang dakilang Casanova ng M6 at hinding-hindi yun mababago ng isang perfect girl sa katauhan ni Celest.
Monday morning at papunta na kami sa table namin kasama ang S6. Nakita ko silang masayang nagtatawanan at kumakain ng RED VELVET CAKE. Let me guess, binake yun ni Celest. Kailangan kong magmadali bago ako maubusan ni Paul (ung babae ah) napakatakaw niya para sa isang babae.
"Hi, Sweetie!" bati ko kay Celest sabay halik sa pisngi niya. "Hi!" ganting bati niya. "Kainis ka naman Sweetie oh, mauubos na ung cake di mo ako pinagtira o kaya pinagbake ng solo cake ko?" pacute kong sinabi sa kanya. "Sorry Sweetie. It is actually for you. I brought it to you yesterday but the guard said you were not there so ayan mga gff ko ang lumantak." sabi niya. Mukhang di man lang naapektuhan sa pagpapacute ko. Sandali pumunta siya kahapon? Di kaya may sinabi si kuya Nestor na may kasama akong babae. Pero kung alam na niya di sana ginegera na ako ng mga kabarkada niya. Baka hindi naman. "Ang daya naman eh. Kailangan mong bumawi Sweetie." patampo kong sabi. "Ako? Babawi? Ikaw nga dapat bumawi eh. Di mo sinabi kung saan ka nagpunta kahapon, ayan tuloy di mo nasolo delicious RED VELVET CAKE ko. Hayaan mo pag di na ako busy ipagbebake ulit kita." sabi niya habang abalang nagtatype sa MAC BOOK niya. Hay ngayon ko lang nakitang gumagawa ng school work during a break si Celest. I never see her occupied during break time ngayon lang. "Why so busy on a break?" usisa ko sa ginagawa ko. "To be honest Sweetie, I'm just really busy person. I have ballet recital, orchestra recital, dance competition, sc events, swimming competition and papers and projects. But I'm just very lucky because I have the sweetest bf in the whole world. Kaya I know you would support me, right?" sabi niya habang hawak-hawak ang magkabila kong pisngi. "Of course, Sweetie. Anything for you." sagot ko. "So can you be my driver? Hindi kasi puwede si Mang Caloy eh." mabilis niyang sagot. "O sige." napa-oo na lang ako sa sinabi niya. Driver? What the? Kaya ayoko ng girlfriend they will drive you to insanity.
...Haha! This is just the beginning Sam. You mess with the wrong girl. Papa-ikotin kita hanggang sa mahulog ka at sisiguraduhin kong walang sasalo sayo gaya ng walang sumalo sa akin. Kung di man kita mapahulog gagayahin ko lang ang unang trick na ginawa mo, lahat ng ito ay isang palabas lamang dahil sa isang BET. Doon naman nag-umpisa ang lahat ng ito kaya dapat nga siguro doon ito magtapos. Sisiguraduhin kong ako ang mananalo sa pagkakataong ito.
Sam's POV
Lintek naman oh! Pagod na pagod na ako sa kakautos nitong si Celest buti na lang nag-eenjoy ako kapag dance and swim practice daming chicks at di lang yun I can see her sexy body move sexily. "Tol, ayos ka lang ba?" tanong ni Jet. Tumango lang ako habang hinihilot ko ang sentido ko. "Gusto mo tawagan natin si Isabel?" asar ni Johann. "Gago! Muntikan na nga kami mahuli ni Celest dito nung dadalhan niya ako ng cake eh." sagot ko habang umiinom. "So, the bet is still on. Ito ba ang patunay na you can make a girl fall in love with you all over again despite na niloko mo siya?" si Paul. Tumango naman ako. "Nako pre, siguraduhin mo lang di malalaman ni Seth yang kalokohan mo." si Nicco. Hinayaan ko na lang ang mga panenermon nila sa akin. Mukhang di magandang mapalapit pa ang grupo namin sa kanila. They are losing their touch as M6. I am who I am. A casanova will always be a casanova.
May party ang basketball team sa bahay ni Nicco. Finally, a space to breathe away from Celest pero di malabong nandoon siya kasi ipagkakalat ng madaldal na kapatid ni Nicco ang party sa S6.
Tama nga ang hinala ko nandyan na sila. Sinenyasan ko na ang mga babaeng nakapalibot sa akin na umalis na dahil papalapit sa direksyon ko si Celest. "O, Sweetie bakit mo pinaalis ang mga girl friends mo? I would love to meet them." bati niya. Seryoso ba ito? Parang dati eh she made a scene ngayon parang ayos lang sa kanya. Napatulala ako. Bumalik lang ako sa aking ulirat ng pumitik-pitik si Celest sa akin. "Sweetie your mind is sailing away. I think you have too much to drink. You want me to drive you home?" alok ni Celest. "No I'm fine Sweetie. " sagot ko. "Okay, that's good we can enjoy the party then." sabi ni Celest sabay kuha ng isang beer can. Unang beses ko siyang nakitang umiinom ng beer and unconciously I grab the can away from her. "Sweetie, you are not suppose to drink. You are not drinking this stuff. It is bad for you." sabi ko. "Why so strict, Sammy. I will be fine." sabi niya habang kinindatan niya ako. Something is weird about Celest. Parang di siya si Celest.
...Sige pa, Sam magtaka ka pa sa aking kinikilos.
Sam's POV
She is so weird. Ngayon, nakikipag-usap siya sa mga members ng baseball team. Halata namag nilalandi siya ng mga lalaking walang binatbat. I need to stop this. "Celest, let's go." aya ko sa kanya habang hawak-hawak ang kanyang braso. "Why? Sweetie, we are just starting to have fun here? Dereck will also join the swimming competition. Sinong mag-aakala na I have a lot in common with the Dereck the baseball team captain." excited na sinabi Celest. "Sweetie, let's go." sabi ko firmly. Wala na siyang nagawa at hinatak ko siya papalabas. We attracted so much attention pero tanging ang barkada lang naming dalawa ang sumunod sa amin. Seth was looking at us intently and he has this very intention of pulling Celest away from me. Si Alex at Tasha ay nagtitili at nagsisigaw. "Sweetie, ano ba nasasaktan na ako? Ang sakit na ng braso ko. Sasama naman ako sayo eh."malambing na tuwiran ni Celest sa akin. "Hoy, panget bitawan mo na si Celest. Ang sabihin mo nagseselos ka lang." sigaw ni Alex ng paulit-ulit dahil hatak -hatak ko pa rin si Celest. Di ko na makaya ang pag-iingay ni Alex kaya tumigil ako at binitawan si Celest. "HINDI AKO NAGSESELOS." sigaw ko. "I'm not saying you are. Si Alex yun. Chill lang Sweetie." kalmadong sagot niya habang minamasahe ang brasong hinawakan ko ng mahigpit.
"Those guys were hitting on you."
"And so?"
"Anong and so? They want to bed you."
"Ikaw din naman diba? Look Mr. Casanova, don't be so noble cause you're not. Tanggap ko yun Sweetie." I was taken aback by her answer pero kailangan niyang malaman akin siya.
"Ayokong may ibang lalapit na lalaki sayo. Ako lang dapat Celest."
"Possessive much?"
"Damn I am! Nagseselos ako. You are mine!" sigaw ko. Tsaka lang nagsink-in sa akin ang sinigaw ko.
"I won. Game over! You lose. Hey girls! I told you I can make him jealous. " sabi niya habang nakangiti.
"Ang galing mo Celest. Best actress ka talaga." puri ni Iris. What the hell is going on? Did she just played me?
"I played you, Sam. Just like you guys played me. I just call it quits." seryosong sabi ni Celest. Heto na naman yung sakit, isang pamilyar na sakit na kailan lang naramdaman ko ng tapusin namin ang drama. Pero bakit masmasakit ito.
...-means Celest's POV....feel free to vote, like and comment...
BINABASA MO ANG
The Perfect Girl for the Casanova
RomanceAno kaya ang mangyayari kung ang isang girl next door/ ms. perfect ay makaharap ang isang casanova/bad boy/pervert? Magkakaroon ba ng pagkakataon na magkagustuhan sila? Gugustuhin ba nila magbago para sa isa't isa? Paano kung malaman pa ni Ms. Perfe...