HANGGANG SA MULING PAGDILAT
CHAPTER 12/40Riel's POV
"Hep! Diyan mo balak umupo? Gusto mo bang ang labas ko e, driver mo?" Pagtatampo nito.
Sabi ko nga sa passenger seat ako uupo. Pupunta na nga ako e. Argh! Doon lang sana ako dadaan! If that's possible, you know! Haha!
Isinara ko na lang yung pinto ng back seat at agad na pumunta sa pinto ng passenger seat. Naaninag ko pang binuksan niya mismo ang pinto noon.
Agad akong pumasok at umupo. Masyado na kaming late! Grabe!
"Tara? Late na tayo e." Saad ko sabay pakita ng orasan sa cell phone ko.
"So... Ako pala ang wallpaper mo sa lockscreen mo." Saad niyang halata ang saya.
Nanlaki lang ang mga mata ko sa sinabi niya! Arghs! Oo nga pala! Hayst! Hindi talaga ako nag-iisip! Shems! What to do? What to do?
Nag-iwas na lang ako ng tingin. Imbes na sa harap ay, nasa bintana ang focus ko. Arghs! Talaga.
"Don't worry about the bus we're on and the seat where we'll gonna sit. Nakuha ko na kanina, bago kita pinuntahan dito." Aniya.
Napatingin tuloy ako sa kanya. Patuloy lamang siya sa pagdrive at nakatingin sa harapan. Ini-on niya ang kanyang iPod at nakabluetooth yun sa kanyang sasakyan. Natapos na yung isang kanta bago tumugtog yung sunod.
Narinig ko doon ang pamilyar na kantang paborito ko. Nagsimula iyon sa tipa ng gitara. Tamang tama sa sitwasyon namin ngayon.
Nakita ko na lang na ngumiti siya at nasabing "Sakto!"
"Ang alin?" Naitanong ko tuloy.
"Yung kanta." Sagot niya. "Alam kong alam mo rin yan." Napatango na lang ako. "Gustong-gusto ko kasing marinig yan na kasama ka." Dagdag pa niya.
Argh! Ganun din naman ako. Kaso hindi ako marunong magmaneho ng kotse. Haha!
I look at her and have to smile
As we go driving for a while
Her hair blowing in the open window of my car
And as we go the traffic lights
Watch them glimmer in her eyes
In the darkness of the eveningAnd I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from meWala akong imik buong byahe. Ganun din naman siya. Nakinig lang kami sa kantang tanging kaming dalawa lang yung nakakarinig.
We stop to get something to drink
My mind clouds and I can't think
Scared to death to say i love her
Then a moon peeks from the clouds
Hear my heart that beats so loud
Try to tell her simplyThat I've got all the I need
Right here in the passenger seat
Oh and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from meOh and I've got all the I need
Right here in the passenger seat
Oh and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from meOh and I know this love grow
Minsa'y lumilingon siya sa akin. At ako rin naman sa kanya. The feeling is mutual talaga. Pero hindi pa ngayon yung tamang panahon na hinihintay ko para sagutin siya. Makita ko lang na gawin niya yun ay talagang sasagutin ko na siya.
Oh I've got all the I need
Right here in the passenger seat
Oh and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from meAnd I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me
BINABASA MO ANG
A Night In Harmony- [BL Series] [Completed]
RomanceEveryone feels love but not everyone knows the real definition of it. There are many ways to express or to show our love to someone not only in a romantic way to the person you are in love with, but to your love ones and to everyone. Love is an emo...