Chương 35 - Giới giải trí (6)

Bắt đầu từ đầu
                                    

"Mọi người hỏi tôi có hối hận không, tôi đương nhiên hối hận. Hãm sâu vào một mối tình sai lầm, luôn cảm thấy mình có thể thay đổi tra nam, lại không biết rằng rác thải này vốn không thể tái chế lại được."

"Đồng thời tôi cũng hối hận rằng chỉ vì này đoạn tình cảm này mà bỏ quên rất nhiều thứ thực sự quan trọng với bản thân."

"Thậm chí cho đến ngày hôm nay tôi cũng đều dạy con trai như vậy, nếu như có thể, không được mang thai tuổi khi còn trẻ, không được mang thai trước khi kết hôn, nhất định không được!"

"Điều duy nhất mà tôi không hối hận chỉ có quyết định giữ lại Nhân Nhân."

"Tuy rằng nó không phải đứa trẻ thông minh nhất, đáng yêu nhất trên thế giới này, nhưng nó là con trai tôi, là người bạn thân thiết nhất, tôi vĩnh viễn không hối hận việc trời cao đã đưa nó đến cho tôi."

Thời điểm đạo diễn hỏi Nhân Nhân, tại sao con lại muốn tới tham gia chương trình, các bạn nhỏ khác đều sẽ nói, để giúp "mẹ" công tác, để đi chơi cùng "mẹ". Chỉ có vị bạn nhỏ mặc quần yếm Nhân Nhân này, ngồi trên ghế gỗ chân cao, lắc yo-yo trong tay, thật thà nói với ống kính: "Con tới tham gia chương trình, là bởi vì con muốn làm đại minh tinh."

Không có sự cố ý che giấu của người trưởng thành, liếc mắt đã có thể thấy được sự chân thành từ tận đáy lòng.

Không ít khán giả bị phát ngôn lớn mật mà trẻ con này gợi lên từng hồi ức. Lúc còn bé ai mà chẳng ảo tưởng được làm quốc vương công chúa đại minh tinh?

"Chỉ là, đứa nhỏ lớn tiếng nói ra mơ ước của mình nhiều khi cũng sẽ bị người khác cười nhạo, thậm chí còn bị hỏi ngược lại, sao con không muốn làm nhà khoa học? Cảm thấy ngay từ khi bắt đầu biết mơ ước đã phải đối mặt với xiềng xích và khinh bỉ." Lâm Nhiễm trong lúc tự kể chuyện không quên bù lời cho con trai mình, chỉ lo Nhân Nhân nhận phải công kích trái chiều trên internet.

Thái độ bao bọc con trai của cậu hết sức rõ ràng.

"Dần dần, những đứa trẻ khi viết về ước mơ của mình, phải viết những thứ lớn lao như tôi muốn làm thầy thuốc, luật sư, lính cứu hỏa, chứ không thể chỉ viết đơn giản như tôi muốn kiếm nhiều tiền, hoặc là tôi muốn được tất cả mọi người yêu quý tôi."

Khát vọng cầu sinh của tổ tiết mục cũng bị khơi dậy, bầu không khí trầm xuống - không phải ý nói mơ ước của những người muốn cống hiến cho xã hội là sai, chỉ là ước mơ thì không nên phân biệt địa vị, cao thấp giàu nghèo.

"Lại lớn thêm một chút, bạn nói bạn muốn làm nhà khoa học cũng không được nữa rồi, bởi vì người khác sẽ cười nhạo thành tích của bạn, cười nhạo trí thông minh của bạn, cười nhạo bạn không nhìn rõ trình độ của mình ở đâu."

Nhưng mơ ước chính là thế.

Cho dù mơ ước viển vông thì cũng không thể bị cướp mất quyền được mơ ước.

Ước mơ của bạn nhỏ Nhân Nhân chính là làm đại minh tinh, tuy rằng với tuổi tác hiện tại có lẽ cậu nhóc cũng chưa hiểu được làm minh tinh rốt cuộc là công việc gì, mỗi ngày phải trả giá những thứ gì. Nhóc chỉ đơn giản là thích cảm giác được ca hát, nhảy múa trước ống kính.

[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ ThậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ