"Tapos pag mag aaway naman kayo huwag mong suyuin dapat siya. Basta dapat siya dapat unang nagsosorry sa inyo." Dugtong ni Lana.
"Gawain niyo talagang mga babae hano." Sabat ni Niel.
"Oh bakit magiging ganto ba kami kung maayos kayo?" Sagot ni Sandra.
"Ang sabihin mo kayong mga babae may toyo syndrome," apila ni Niel. "At huwag niyong idamay si Angel don este ni Ayah."
"Eh kung tumahimik ka nalang kaya habang buhay?" Pagtataray ni Sandra.
"Pag namatay ako, habambuhay kang matandang dalaga. Sa pangit ng ugali mo na yan buti nga natitiis ko yan?" Sabi ni Niel at kumindat kay Sandra.
"Ako magiging matandang dalaga? Never! At bakit pinilit ba kita sa akin ang sabihin mo gusto lang ako!" Sabay roll eyes ni Sandra.
"Gusto nga ikaw lang naman itong ayaw sa akin." Si Niel na pinisil ang pumulang pisngi ni Sandra.
"A-Ano ba kadiri ka naman!" Garagal na sabi ni Sandra habang ngumisi si Niel.
"Kainin mo na yang pasta mo. Hindi nanaman matatapos kakabardagulan ung dalawa na yan." Ani Lana.
Sumubo naman ako ng pasta habang tuloy paring pinapakinggan ang pagbabangayan ng dalawa. "Si Callan?" Tanong ko kay Lana na napaubo bigla.
"H-Huh? Ah ewan ko don?" Tarantang sagot nito. Doon ko lang naalala ulit ung nangyari sa kanila noon. I can't help but to cheer them both. Bagay sila pero sino ba ang gusto ni Callan at sana hindi pa tuluyan nakakamove on si Lana. Bagay sila.
Dumating ang hapon na pagod na ako. Ngayong araw kase and PE namin. At Team sport kami ngayon. Volleyball ang laro ng girls at Basketball naman sa boys.
Pagod ako sa kakaiwas ng mga bola sa akin. Wala naman gaano natatapat sa akin na bola sa akin pero basta malapit sa akin ay napapatakbo ako. Mapula din ang braso kamay at braso ko dahil sumubok din ako ng konti mag receive ng bola.
"Tired, baby?" Salubong sa akin ni Saxton sabay kuha ng bag ko. Tumango ako at yumakap sa kanya. "I missed you." I said and he chuckled. "Hmm. I miss you more." He said and dipped his head in my neck. We stayed like that for minutes.
"Let's go home, baby." Tamad akong tumango at inalalayan niya naman ako umupo sa sasakyan niyang iba nanaman.
Pagkapasok ni Saxton sa sasakyan ay siyang paglagay din ng kamay nito sa hita ko. "Sleep, baby. I'll just wake you up." Tinapik tapik nito ang binti ko.
"Okay but I want jollibee. Can you buy me that?" Nahihiya kong tanong. Gusto kong subukan ang sinabi nila Sandra. Kaya ko kayang iunder siya.
Tumingin ito sa akin kaya kinabahan ako. "You really like that bee, hah?" He asked and I nodded.
"Then you got it." He stated and starts driving. Napangiti ako at tumatalon ako sa isipan. Under si Saxton haha!
"Wake up, baby." Nagising ako sa boses ni Saxton hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako sa sobrang pagod ko. Hindi ako dumilat at hinanap ng kamay ko si Saxton. "Saxton?" Inaantok kong sabi.
Naramdaman ko naman na lumapit ito sa akin. "Hmm?" He put kisses in my face and I clasped my hands in his neck. "Still tired?" He asked.
Tumango ako. "Carry me please."
Tumawa siya kaya napadilat ang mata ko. "You don't want?" Nakanguso kong tanong.
"Of course, I want. God, you look so adorable." He put a kiss in my lips. Napanguso ako ng humiwalay siya at bumababa.
Bumukas ang pinto sa gilid ko. Saxton bend and put my hands in his shoulder before carrying me.
"Jollibee ko?" Tanong ko ng maalala ko.
BINABASA MO ANG
Her Innocence
General Fiction"You love me?" I giggled. His breathe hitched for a second then he laugh. "To say I love you is an understatement, baby." His hands slipped into my skirt. "How about you, my baby? Do you love me?" He buried his face in my neck. Using my fingers, I...
CHAPTER 26
Magsimula sa umpisa