Chương 4: Công tử tìm được ý trung nhân rồi!

Bắt đầu từ đầu
                                    

“Đúng là kỳ quái.” Giang Nhu thở dài, “Cửu Tư trước giờ luôn kể ta nghe mọi chuyện, thế mà nó chưa từng nhắc tới cô nương nó thích. Hơn nữa một cô nương bình thường như vậy thì hai đứa làm thế nào quen biết?”

Cố Lãng Hoa im lặng. Ông cẩn thận cân nhắc rồi nói với Giang Nhu, “Trước mắt bà không cần nói chuyện cầu hôn với Cửu Tư. Dù sao cô nương này là chính miệng nó nói không phải nàng ấy thì không cưới. Chúng ta cứ quyết định việc hôn nhân đã, lần này tuyệt đối không để nó làm bậy.”

“Cái này…” Giang Nhu hơi do dự, “Cầu hôn là chuyện lớn, giấu nó thì…có vẻ không ổn?”

“Không sao.” Cố Lãng Hoa vẫy vẫy tay, “Cứ kéo dài thì chờ đệ đệ bà muốn Cửu Tư vào kinh chúng ta mới khước từ cũng đã trễ.”

Nghe vậy Giang Nhu lập tức hiểu rõ; Cố Lãng Hoa chẳng muốn biết tại sao Cố Cửu Tư phát ngôn như thế. Tóm lại, có những lời đó của Cố Cửu Tư thì ông sẽ có cớ áp chế nhi tử.

Liễu Ngọc Như sinh trưởng ở Dương Châu; quá khứ của nàng hết sức bình thường, là một tiểu thư khuê các tiêu chuẩn. Hôm sau quản gia mang tới bức họa vẽ Liễu Ngọc Như cùng thông tin về cuộc đời nàng. Vợ chồng Cố gia vô cùng vừa lòng; nhi tử không đáng tin của mình lại có thể tìm thấy cô nương đáng tin nhường này thì đúng là chẳng thể tốt hơn.

“Chỉ là có một lời đồn,” quản gia chần chừ song vẫn nói tiếp, “nghe bảo lão phu nhân Diệp gia để ý Liễu tiểu thư. Hôn sự hai nhà hình như đã ngầm định ra.”

Vừa nghe lời này, Giang Nhu tức khắc sốt ruột, “Đã định rồi?”

“Không có.” Quản gia lập tức đáp, “Đều là đồn đãi.”

“Như vậy đi,” Cố Lãng Hoa vừa suy nghĩ vừa trầm tĩnh nói, “chúng ta tự mình đến Liễu gia, hỏi tình huống cho rõ ràng. Nếu hai nhà đã định hôn sự, quân tử dĩ nhiên không đoạt người thương của kẻ khác. Nếu chưa quyết định thì cứ để Liễu gia lựa chọn.”

Quản gia hiểu ý của Cố Lãng Hoa, ngay hôm sau liền cùng Giang Nhu nghĩ ra danh sách sính lễ rồi mang theo người trực tiếp tới cổng chính Liễu gia.

Lúc vợ chồng Cố gia đến nhà Liễu Ngọc Như, nàng đang ở trong phòng chăm sóc Tô Uyển.

Thấy Giang Nhu với Cố Lãng Hoa, không ai nghĩ bọn họ tới cầu hôn. Vì thế Liễu Tuyên cũng không gọi Liễu Ngọc Như ra mặt.

Gia nghiệp của Cố gia ở Dương Châu cực kỳ lớn, nên Trương Nguyệt Nhi lẫn Liễu Tuyên hơi căng thẳng. Một mặt họ nghiền ngẫm ý đồ của Cố Lãng Hoa, mặt khác tán gẫu với ông. Hàn huyên một hồi thì Cố Lãng Hoa cười bảo, “Lúc trước nghe nói quý phủ có hỉ sự. Hình như là Liễu đại tiểu thư đính hôn với Diệp gia, chẳng biết có đúng không?”

Nghe xong, Liễu Tuyên với Trương Nguyệt Nhi liếc mắt nhìn nhau. Đầu óc Trương Nguyệt Nhi linh hoạt, nháy mắt liền hiểu ý đồ Cố Lãng Hoa đến đây.

Bà ta đã thắc mắc Cố gia tại sao lại ghé thăm, hóa ra là vì Liễu Ngọc Như.

Liễu Ngọc Như là nữ nhi của Tô Uyển, Trương Nguyệt Nhi không quá yêu thích nàng nhưng ngoài mặt cũng chẳng gây khó dễ. Bà ta biết Liễu Ngọc Như kinh doanh hôn sự của bản thân, hiểu rõ nàng muốn gả vào nhà có gia cảnh tốt.

[HOÀN] Trường Phong Độ - Mặc Thư BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ