Thẩm Cơ Uy nghe vậy thì nhíu mày, nhất thời không rõ Triệu Minh Nguyệt đang ám chỉ điều gì.
Cái gì gọi là người ngoài?
Cách đổi xử của Giang Bằng Kiểu đối với Triệu Minh Nguyệt thông qua cử chỉ có thể thấy được sự dung túng hết mực, lời khuyên nhủ của cô ta đương nhiên cũng nghe lọt hết vào tai, lập tức hắng giọng hoà hoãn: "Lần này tao không quản mày, tốt nhất mày nên chọn đúng thời điểm chạy đi bàn bạc với Hoắc Khương, hợp đồng lần này nếu không thành tao sẽ mở cuộc họp hội đồng quản trị, đề nghị chia lại cổ phần!"
"Bố cứ quản tốt vị trí của mình là được rồi." Giọng nói của Thẩm Cơ Uy lạnh nhạt nhẹ tênh, một tiếng 'bố' này cất lên, ai cũng có thể dễ dàng nghe ra sự châm chọc ẩn giấu trong đó.
Sắc mặt Giang Bằng Kiều hết trắng rồi lại xanh, chỉ có Triệu Minh Nguyệt ở bên cạnh từ đầu đến cuối vẫn giữ được dáng vẻ khoan thai, ôn tồn bảo: "Giang Thuỵ, dù cho thế nào thì chúng ta cũng là người một nhà, mọi người đều hết lòng vì sự phát triển của gia tộc, cậu cũng đừng nên áp đặt bản thân quá mức. Mục đích hôm nay đến đây chủ yếu là thăm cậu, nói ra nói vào một hồi lại thành mất vui."
"Nghe được tin cậu xảy ra chuyện Bằng Kiều rất lo lắng, chỉ là anh ấy không giỏi biểu đạt mà thôi." Triệu Minh Nguyệt đặt giỏ trái cây trong tay lên bàn trà, mỉm cười kéo Giang Bằng Kiều đến gần giường bệnh, "Có điều tra được nguyên nhân tai nạn chưa? Có đôi khi không hẳn chỉ là sự cố đâu."
Trực giác khiến Thẩm Cơ Uy cảm thấy người phụ này không có ý tốt, lời lẽ phát ra một câu nhưng nhiều nghĩa, lắc léo ám chỉ đủ điều. Nhưng khi nhìn vào nụ cười dịu dàng treo trên khoé môi cô ta, mọi phán đoán trước đó tựa hồ trở thành ảo giác, Thẩm Cơ Uy có chút không phân biệt được thật giả.
Cậu bình thản trả lời: "Vẫn chưa."
"Chuyện làm ăn thường ngày mày đắc tội không ít người, sau này nên học cách tiết chế lại một chút, kẻo có ngày rước hoạ vào thân."
Lời nói Giang Bằng Kiều tựa như thiết bị máy móc lạnh lẽo được phát đi phát lại nhiều lần. Sự vô tâm không thèm che giấu trong mỗi câu từ khiến Thẩm Cơ Uy không kiềm được có chút hoài nghi, hai người này thật sự là bố con ruột sao?
Triệu Minh Nguyệt nói: "Chưa chắc đã là người ngoài làm."
Lần này Giang Bằng Kiều quay phắt sang nhìn chòng chọc Triệu Minh Nguyệt, nét cưng chiều trên mặt cũng thu lại gần hết: "Em có ý gì?!"
Thẩm Cơ Uy cũng không nhịn được nghi hoặc nhìn cô ta.
Triệu Minh Nguyệt làm ra vẻ lơ đãng nhún vai: "Em chỉ nói ra giả thuyết của mình thôi. Dù gì nhà họ Giang có rất nhiều nhánh gia tộc, chuyện nội bộ ám hại lẫn nhau đâu phải chưa từng xảy ra?"
Qua việc Triệu Minh Nguyệt không thèm che giấu, thẳng thắng vạch rõ chuyện này ra trước mặt mình, Thẩm Cơ Uy có thể xác nhận được một điều. Nếu như vụ tai nạn này không phải sự cố, cô ta đã thành công loại trừ bản thân ra khỏi danh sách các đối tượng tình nghi. Về sau nếu để lộ manh mối, Giang Bằng Kiều chắc chắn sẽ không bao giờ áp đặt sự nghi ngờ lên người cô ta.
YOU ARE READING
Hoán Hồn
General FictionTên truyện: Hoán Hồn Tác giả: Uất Doãn Thể loại: BL, 1x1, đô thị tình duyên, kiếp trước kiếp này, hào môn thế gia, tình hữu độc chung, HE. Nhân vật chính: Giang Thuỵ, Thẩm Cơ Uy. Văn án: "Miết lấy chiếc vòng trong lòng bàn tay, da thịt thô ráp tiếp...
Chương 4: Hôn phu
Start from the beginning