Thẩm Vọng Tân thấy vẻ mặt khiếp sợ của cô thì buồn cười: "Đương nhiên là thật rồi. Em có muốn không?"
Tô Tinh Dã cắn cắn môi, gật đầu: "Muốn."
"Ok. Về Bắc Kinh sẽ lấy cho em."
"Cảm ơn anh."
"Ừm.... nếu anh tặng cho tôi chữ thì...... đợi về Bắc Kinh ······" cô hơi chần chừ: "Tôi mời anh đi ăn đồ Tứ Xuyên nhé?"
Tô Tinh Dã biết Thẩm Vọng Tân thích cay, đặc biệt là món cay của Tứ Xuyên.
Thẩm Vọng Tân sửng sốt, không thể tin hỏi lại: "Mời tôi ăn món Tứ Xuyên?"
"Được không?"
"Tứ Xuyên nổi tiếng với đồ ăn rất cay, em chắc chắn là mình ăn được chứ?" Thẩm Vọng Tân hơi nghi ngờ.
"Thật ra··· tôi ăn không giỏi lắm.... nhưng tôi vẫn có thể ăn cay mà." Tô Tinh Dã nói.
"Thật không? Tôi thấy bình thường em đâu có ăn cay."
"Thật mà, bây giờ tôi rất thích ăn cay. Không tin thì lần sau chúng ta đi anh sẽ thấy." Tô Tinh Dã khẳng định.
Thẩm Vọng Tân gật gật đầu: "Ok."
***
Tháng Mười ở Hàng Châu khá nóng. Nửa tháng đầu, nhiệt độ lên tới 30 độ, khi quay họ phải liên tục dặm phấn, nhưng qua nửa tháng thì thời tiết đột nhiên thay đổi. Mấy ngày này nhiệt độ giảm xuống chỉ còn âm mười độ và kèm theo mưa phùn.
Buổi tối ăn cơm xong, Tô Tinh Dã cùng với Thích Chử và Thẩm Vọng Tân ngồi cạnh nhau, Thẩm Vọng Tân thuần thục gọt vỏ đào. Cả đoàn phim chỉ có ba người họ không ăn được vỏ trái cây, cho nên cơm nước xong ba người cầm theo hoa quả tụ lại một chỗ và bị mọi người trêu ghẹo đặt cho cái tên là: "Nhóm ăn trái cây bỏ vỏ".
Tô Tinh Dã si mê nhìn bàn tay thoăn thoắt của Thẩm Vọng Tân, còn Thích Chử thì chăm chú nhìn ra ngoài cửa sổ. Hôm nay sắc trời hơi âm u, còn có mưa rơi, nghĩ đến lát nữa họ phải quay cảnh dầm mưa dưới cái thời tiết này thì anh ấy liền thấy đau đầu.
Dù sao anh và Thẩm Vọng Tân đã đóng phim được khá lâu nên đừng nói trời mưa, ngay cả trời tuyết rơi âm độ cũng được trải nghiệm rồi. Nhưng người đáng lo nhất là Tô Tinh Dã, đây hẳn là lần đầu tiên cô gặp tình cảnh này, anh bèn quay đầu lại, hỏi: "Tinh Dã, lát nữa chúng ta phải quay dưới mưa đó. Em có biết không?"
Tô Tinh Dã đang chăm chú nhìn Thẩm Vọng Tân gọt đào, nghe Thích Chử hỏi thế thì ngẩng đầu đáp: "Em biết mà."
"Em không sợ sao?"
Lúc Thích Chử hỏi, Thẩm Vọng Tân cũng vừa gọt xong quả đào đầu tiên, lấy cái nĩa nhỏ, cắm một miếng đưa cho cô. Tô Tinh Dã thẹn thùng nhận lấy nói một tiếng cảm ơn rồi mới trả lời Thích Chử, "Có gì mà phải sợ ạ?"
Thích Chử bật cười: "Lạnh đó."
Thẩm Vọng Tân cũng mỉm cười.
Tô Tinh Dã nhìn thoáng qua bầu trời mưa ngoài cửa sổ, mấy ngày nay nhiệt độ ở phim trường Hoành Điếm giảm mạnh. Lúc trước còn cảm thấy trang phục quá dày, nóng muốn chết nhưng bây giờ lại yêu quý nó biết bao. Trời thì lạnh mà còn có mưa, nghĩ đến thôi là cũng thấy sợ rồi nhưng mà không sao, cô tin mình có thể vượt qua được. Cắn một miếng đào, cô lắc đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] VỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG - Tống Cửu Cận
RomanceVỪA GẶP ĐÃ THƯƠNG Tác giả: Tống Cửu Cận Edit: Le Ciel Bìa: MMOC Thể loại: Showbiz, Ngọt, HE Độ dài: 165 chính văn - 24 phiên ngoại 04/04/2020 - 13/10/2021 Văn án 1: Thẩm Vọng Tân ra mắt năm năm, gương mặt lúc nào cũng hòa nhã ấm áp, được công...
Chương 33: Tiên nữ rơi lệ
Bắt đầu từ đầu