"Kính Uyên, có biết ngươi giống gì không?" Nghiêm Tiêu Hàn hôn lên đỉnh đầu y, nén cười đối diện với vẻ mặt "Ngươi bị điên hả" của Phó Thâm, nói: "Đứa bé ngoan trước giờ chưa từng làm chuyện xấu, bỗng có một ngày nó làm chuyện xấu, thế là có tật giật mình, còn chưa đợi người khác hỏi đã tự mình khai ra hết."
Phó Thâm thật muốn đạp cho hắn một phát.
Nghiêm Tiêu Hàn lại vẫn cười như tên khốn không có mắt: "Ngươi nói xem đám chính nhân quân tử các ngươi, sống có mệt hay không, hả?"
"Nói tới nói lui, ngươi đơn giản là hận ông ta nghi kỵ, nhưng lại không thay đổi được bản tính trung lương từ trong xương. Nếu đổi lại là ta, chuyện này vốn chẳng phải vấn đề, dù sao ta cũng là một tên gian nịnh tráo trở, không gió còn muốn dậy sóng, huống chi là người khác chủ động chọc vào ta."
Phó Thâm nói: "Phí lời, ta mà lại giống ngươi ư?"
Nghiêm Tiêu Hàn: "Vậy ngươi là thánh nhân sao?"
Phó Thâm: "Sao ta có cảm giác ngươi đang lái sang chuyện khác để châm chọc ta thế nhỉ?"
"Không phải thế," Nghiêm Tiêu Hàn nói, "Nếu ngươi không phải ta, thì cần gì phải có thù tất báo giống như tiểu nhân? Nếu không phải thánh nhân, thì cần gì phải ép mình lấy đức báo oán, chí công vô tư?"
"Không ai có thể buộc ngươi báo thù, ngươi muốn nắm lấy hay là buông bỏ, tất cả đều do tâm ý của bản thân. Hoặc nếu ngươi không muốn tự mình động thủ, vậy để ta làm giúp cũng không thành vấn đề."
"Hơn nữa, tượng đất cũng có ba phần thổ tính, bị hoàng thượng chơi một vố đau như vậy, oán hận ông ta thì có làm sao? Vì lòng nghi kỵ mà sát hại trung thần lương tướng, dù ở triều đại nào cũng không phải việc một minh quân sẽ làm. Sai rồi thì phải nhận phạt, nào có đạo lý người bị hại như ngươi lại bào chữa cho ông ta." (Tượng đất cũng có ba phần thổ tính: tượng đất dù đã nặn thành hình người, nhưng về bản chất vẫn là đất, ý nói dù là người hiền lành đến đâu thì bản chất vẫn là con người, không phải thánh nhân, nên cũng biết tức giận.)
Phó Thâm chưa từng nghe hắn thuyết giáo thao thao bất tuyệt thế này, nhất thời cảm thấy khá mới lạ, mà bản thân cũng chẳng cách nào phản bác được.
Nghiêm Tiêu Hàn một tay nâng cằm y, cười nói: "Hầu gia, lúc mười sáu tuổi ngươi dám ở trước mặt ta gào lên 'Hoàng thượng sai rồi', sao giờ lại khoanh tay bó gối, chẳng dám làm gì?"
Chuyện cũ năm xưa tựa như sóng triều, hòa vào cùng hồi ức xa xôi, khiến cổ họng Phó Thâm bỗng nhói đau.
"Cút mẹ nó quân muốn thần tử đi, chớ có học cái thói hủ nho này," Nghiêm Tiêu Hàn cúi đầu hôn y, ngữ điệu nhẹ nhàng, nhưng từng chữ từng chữ lại như đang nện vào tim Phó Thâm: "Dám yêu dám hận, khoái ý ân cừu. Trừ chính ngươi ra, không ai có thể trói buộc được ngươi hết."
Hắn từng nhìn theo bóng lưng Phó Thâm đi xa hết lần này đến lần khác, nhìn y từ thiếu niên trở thành thanh niên, từ tướng quân trở thành công hầu, khí phách hiên ngang bị cát vàng và gió lạnh từ từ mài mòn, tiếng ca ngợi và lời đả kích liên tiếp không ngừng, mà trách nhiệm y gánh trên vai thì chưa một ngày nào được tháo xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]
RandomTác giả: Thương Ngô Tân Bạch Thể loại: Cổ trang, Cường x Cường, 1×1, HE, Cung đình, Niên thượng, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, Siêu ngọt. Full : 84 chương Edit & Beta: Hương (FujoshiNinja) Cre : wp catshousesite CV: Kho tàng đam mỹ - fanfic Văn án :...
Chương 36: Khúc mắc
Bắt đầu từ đầu