Quyết định cuối cùng

1.6K 121 7
                                    

- Này đầu dứa. Anh có đang thích ai không?

Trong khoảnh không gian yên tĩnh, Marco ngạc nhiên nhìn Ace một hồi lâu rồi hướng ánh mắt ra biển trả lời.

- Hm... tất nhiên là tôi có rồi-yoi.

Ace giật mình, trái tim cậu đột nhiên thắt chặt lại nhói đau khi nghe câu trả lời của anh. Nhưng cậu không muốn Marco biết rằng cậu đang thích anh nên cậu đã cố gượng cười nói.

- Vậy sao? Chắc người đó đẹp lắm nhỉ?

- Phải. Người ấy rất đẹp. Đẹp nhất là nụ cười trên môi của cậu ấy.

- À ừ... Sao anh lại thích người đó vậy?

- Tôi cũng không biết vì sao tôi lại thích người đó nữa. Nhưng... tôi thích tính cách, thích vóc dáng, thích ánh mắt, thích nụ cười, thích tất cả mọi thứ về người ấy.

-...

Càng nghe người mình thích nói về người khác lòng cậu càng ngày càng nhói đau. Cậu muốn khóc... cậu muốn bật khóc ngay lập tức nhưng lại không thể, cậu không muốn khóc trước mặt anh. Nhưng cậu lại không hay biết rằng người mà Marco đang nói tới chính là cậu.

- Vậy... thế anh có tính tỏ tình người đó không?

Cậu quay qua nhìn anh rồi tiếp tục hỏi, Marco cũng quay qua nhìn cậu. Hai đôi mắt nhìn nhau như đang sắp đắm chìm vào trong đôi mắt của đối phương. Hai người nhìn nhau một hồi lâu rồi Marco trả lời.

- Không... Tôi không đủ can đảm để thổ lộ cho người ấy. Tôi sợ cậu ấy sẽ không chấp nhận được tình cảm này, sợ cậu ấy sẽ từ chối tôi. À đúng rồi một ông chú già như tôi thì ai dám yêu chứ.

Chưa nói hết câu thì đột nhiên Ace cắt lời nói lớn.

- Tất nhiên là có rồi chỉ là anh không biết thôi tên đầu dứa ngu ngốc.

Nói xong Ace đột nhiên đỏ mặt còn Marco thì ngạc nhiên khi thấy cậu nói lớn tiếng, anh đứng hình một lúc lâu. Ace lấp bấp nói.

- Kh...không ý...ý tôi là c...cũng rất có thể có người đang thích anh thì sao chứ.

Nói xong Ace từ từ bình tĩnh lại nhìn Marco, nhìn người mà cậu đang yêu. Cậu vừa nhìn vừa suy nghĩ rằng sẽ che giấu cái tình cảm mà cậu dành cho anh mãi mãi. Cậu vẫn sẽ yêu anh, vẫn sẽ luôn theo dõi anh từ phía sau nhưng cậu sẽ không để anh biết tình cảm cậu dành cho anh. Cậu muốn Marco được hạnh phúc nhưng cũng không muốn mất anh. Suy nghĩ một lúc lâu rồi cậu quay người nói với Marco.

- Này đầu dứa. Tôi nghĩ... anh nên thổ lộ tình cảm của mình dành cho người ấy, tôi đoán chắc rằng người ấy cũng đang thích anh đấy đầu dứa.

Nói xong Ace lật đậy chạy đi về phòng mình bỏ mặc Marco đứng nhìn ngơ ngác. Cậu vừa chạy vừa khóc, những giọt nước mắt cứ lăn trên má cậu rồi rơi xuống sàn nhà. Khi chạy vào tới phòng cậu bật khóc rất nhiều, cậu đã rất thích Marco từ lâu, từ rất lâu rồi nhưng anh đã thích một người khác. Cậu khóc suốt một đêm, tới sáng cậu không muốn ra khỏi phòng. Về phía Marco, anh đã suy nghĩ rất lâu rồi quyết định sẽ tỏ tình Ace. Anh không muốn phải đánh mất cậu một lần nào nữa.

Tới sáng, Marco đi kiếm cậu nhưng nghe mọi người nói rằng Ace đang rất mệt nên không muốn gặp ai. Anh lo lắng thấp thỏm rất muốn được ở bên Ace để chăm sóc cho cậu.

Vì Ace đã khóc một đêm rồi nên cậu đã ngủ từ sáng cho tới chiều. Trời bắt đầu tối Ace quyết định bước ra khỏi phòng, vừa bước ra cậu đã chạm phải ánh mắt của Marco.

The end.
—————
Có ai mong chờ kết quả không:)?? Mà chắc ai cũng đoán ra được kết quả rồi nhỉ=)))

[MarAce] Tôi yêu cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ