Kế Ngỗi dùng đề thi quạt quạt: "Học thuộc lòng bảng biểu nguyên tố cấu thành pháp chú."
Phạm Lam dựng mười ngón tay lên: "Nhất khí hóa tam thanh, nhị mạch hóa tứ khảm, tứ khí hóa lục lã..."
"Là Tam Nguyên Hóa Nhị Thần, Tứ Lôi Hóa Lục Kiện!" Kế Ngỗi phát điên.
Dung Mộc bật cười thành tiếng.
Kế Ngỗi: "Mộc ca!"
"Xin lỗi." Dung Mộc nói: "Các người tiếp tục."
Mặt Kế Ngỗi hơi đen lại.
Ất Nhĩ từ ngoài cửa thò đầu vào: "Trù Thần đại nhân, báo cáo sổ công đức tháng này cần ngài xem xét."
Kế Ngỗi ném đề thi xuống: "Mộc ca, nhờ anh đó."
Dung Mộc: "Hả?"
Kế Ngỗi: "Nếu Lần này Phạm Lam không thể vượt qua kỳ thi, phải nộp 50.000 hộc học phí!"
Kế Ngỗi cuối cùng cũng rời đi rồi, Phạm Lam nằm úp sấp trên mặt bàn hấp hối.
"Hay là, chúng tôi nghiên cứu về đề thi mấy năm trước đi?" Dung Mộc hỏi.
"Tùy tiện đi."
"Một trăm hai mươi năm trước... bộ đề sáu mươi năm trước, hay là, bộ đề ba mươi năm trước đi."
Má Phạm Lam dán trên mặt bàn, ngắm gương mặt nhìn nghiêng của Dung Mộc.
Anh ta cầm bút lên và nhẹ nhàng vẽ vài nét trên cuộn giấy. Ánh mặt trời buổi sáng chảy xuôi trên da thịt trắng như ngọc của anh ta, lông mi thật dài nổi lên một tầng ánh sáng nhàn nhạt, mỗi lần chớp mắt, đều giống như có một sợi lông cào cào vào lòng Phạm Lam.
Đột nhiên, anh ta dừng lại, vành tai nổi lên màu hồng.
"Cô, cô đang nhìn cái gì thế?"
"Tôi đang sạc điện." Phạm Lam nói.
Dung Mộc trợn tròn mắt, vành tai biến thành màu hồng.
"Ý tôi là, tôi nằm ở đây nghỉ ngơi, sạc điện." Phạm Lam giải thích.
Dung Mộc mím môi: "À..."
Phạm Lam: "..."
Vì sao cô lại có cảm giác biểu cảm của anh ta có hơi mất mát nhỉ?
Phạm Lam cảm thấy nên chuyển đề tài: "Anh có biết năng lượng sổ công đức có thể chữa trị hồn thể bị hao tổn không?"
Dung Mộc hơi sửng sốt: "Sao cô biết?"
"Chung Quỳ nói đây là trọng điểm thi."
Lông mi Dung Mộc run rẩy, con ngươi của anh ta đen kịt, trong nháy mắt này, anh ta tựa như lại trở thành vị thần lạnh lùng của chín ngàn năm trước.
"Dung mỗ biết." Khi nói ra những lời này, biểu cảm của anh ta lại khôi phục lại dáng vẻ nhu hòa, dường như còn mang theo sự hoài niệm.
"Có thể phân tích một chút không?" Phạm Lam hỏi.
"Giá trị công đức ghi lại trong sổ công đức, nói về căn nguyên thì thực ra nó cũng là một loại khí, hoặc có thể nói đó là một loại năng lượng." Dung Mộc nói: "Người vận chuyển công đức là hồn thể, hồn thể trong quá trình luân hồi sẽ bị tạp chất năng lượng tiêu cực dính vào, ví dụ như oán khí và lệ khí, mà tinh lọc hồn thể, cần phải có năng lượng công đức, cho nên theo một ý nghĩa nào đó mà nói thì giá trị công đức càng cao thì hồn thể lại càng tinh khiết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Sự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa
General FictionSự nghiệp kinh doanh của bà thổ địa Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá khứ chậm rãi Văn án: Là con người duy nhất trở thành thần trong vòng 500 năm qua, Phạm Lam chịu rất nhiều áp lực. Người đứng đầu đơn vị là thổ địa đại nhân, là thần tượng tinh...
Chương 51: Cuộc thi thần chức trung cấp
Bắt đầu từ đầu