--------------------------
Dom’s POV:
Early in the morning pa lang tinawagan ko na si Julie.
“Julia, ako muna pagsalitain mo ha? Anyway, macle-clear na yung name ni Daniel. Yung K5? Well, I minus mo si Daniel kaya K4 nalang sila. Nakita nila ako sa CCTV room kahapon, tinanong nila ako bakit ako nandoon sinabe ko yung plano naten. Then, they helped us…. Mga ilang hours kameng naghanap para makita yung video at BAM! Nakita na namen yung may pakana ng lahat.” Sabe ko sunod sunod yan ha. Hahaha.
“What? T-teka, Totoo ba yan?!” nalayo ko yung phone ko sa tenga ko.
“Hoy babae, aga aga ang ingay mo. Shh.” Rinig kong sabe ni Kath sa background.
“Oo nga, kahit tanungin mo pa yung apat.” Sabe ko at nilagay na yung necktie ko.
“Putek, eh nasan ka na?!” sigaw nanaman niya.
“Papunta na! sigaw ka ng sigaw, sakit kaya sa tenga. Tss.” Reklamo ko.
“OMG. BILISAN MO ROQUE KUNDI I’LL KILL YOU, BYE!” sigaw niya tapos *toot toot* na narinig ko.
“Wth? Ang brutal talaga nung babaeng ‘yun..? paanong magkaka-lovelife. Jusko.” Tapos binulsa ko na yung cellphone ko at kinuha na yung backpack ko at nagmaneho na papunta sa school.
Pagdating ko doon nakita ko si Julia na nagaantay ata…. Saakin? Kasi nung nakita niya ako lumapit agad siya tapos nagsalita.
“Dikosinasadyangmasabeagadsakanya! Spoilernaakooalamkona!” sabe niya ng walang hinto.
“H-ha? Cool down! Ano ba, ‘di tayo magkakaintindihan eh.” Sabe ko.
“S-sorry. K-kasi! Eh, sa sobrang tuwa ko nasabe ko na agad kay Kath…. And nainis siya? Ng slight?” sabe niya at nag act pa ng konti sign.
“Hay. Nasan siya?” tanong ko.
“Nasa locker niya.” Sabe niya.
“I’ll talk to her, wait here.” At pumasok na ‘ko.
There she is. Nakasandal sa lockers…. Mukhang nagiisip.
“Baka malunod ako, Kathryn.” Sabeko at tumabe sakanya.
Tinignan niya lang ako ng saglit tapos…. Bumalik nanaman yung tingin niya sa harapan at nag buntong hininga.
“I’m not mad…. Sa totoo nga, dapat masaya ako dahil may friends ako na katulad niyo ni Juls. Talagang ginawa niyo lahat para ma-clear yung name ni Daniel…. Pero paano ako? Macle-clear pa ba yung name ko kay… Daniel..?” sabe niya.
BINABASA MO ANG
Falling for the gangster. (KathNiel fanfic)
FanfictionWhat if the ordinary girl falls for the gangster? Will the guy catch her? Mamahalin mo ba yung hate mong ugali ng isang lalaki? Magbabago ba siya para sayo... or tatanggapin mo siya kahit gangster man siya? [BOOK1]
FFTG: Chapter 8
Magsimula sa umpisa