"Ah, oo nga po mommy and kakarating lang po kasi namin kaya balak ko po sanang ikuha sila ng maiinom." - cassie
"Ok kung ganon, but care to introduce them to me?"
Nakangiting sabi ni mommyAhm, he.. he is baeㅡ
"I'm byun baekhyun auntie. I'm your daughter's suitor, nice to meet you po."
Putol ni baekhyun sa sasabihin ko sabay mano kay mommy.Nanlaki ang mata namin nila cassie at pati na rin si mommy sa ginawa ni baekhyun. Kaylan pa natuto to na gumamit ng "Po" at mag mano?.
"Nice to meet you too, i'm glad because you know how to respect olders in filipino culture."
Tuwang tuwang sabi ni mommy kay baekhyun.Nakita ko naman na ngumiti din si baekhyun sabay tingin sakin.
"And how about you young boy?"
Tukoy naman ni mommy kay sehun na parang ang lalim ng iniisip.Agad naman napatingin si sehun at tumayo pa.
"annyeong haseyo! I'm Oh Sehun po!"
Sabay mano din kay mommy.Napatawa si cassie sa ginawa ni sehun at pati na din si mommy.
"Very good! Good job boys!"
Tuwang tuwang puri ni mommy sa kanilang dalawa.At nag apir naman yung dalawang mokong.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Dahil tuwang tuwa si mommy sa kanilang dalawa naisipan nya na dito na namin pakainin ng lunch sila baekhyun at sehun.
Pagkatapos nila kumain ay pinalabas na muna ni mommy sila cassie at sehun at naiwan kami dito nila baekhyun sa dining area dahil gusto daw nya kami makausap.
Kasalukuyan silang masayang nag kwekwentuhan habang ako ay tahimik lang na kumakain ng biglang iopen ni mommy yung tungkol sa panliligaw ni baekhyun sakin.
"So baekhyun are you really serious about courting my daughter? - mommy
Muntik ko na malunok ng buo yung kinakain ko dahil sa pagkabigla sa tanong ni mommy.
Mommy naman!
Pagmamaktol kong bulong kay mommy."Why?, i just want to know kung seryoso talaga sayo tong lalaking to."
Bulong din sakin ni mommy.Maya maya pa nag salita na si baekhyun, na syang nag pabilis nanaman ng pag tibok ng puso ko.
"Yes auntie, i'm serious about her. I really love your daughter Ever since the day we first met. And i'm hoping that it's ok to you." - baekhyun
Ngumiti si mommy sakin bago hinawakan ang kamay ko at nag salita.
"Of course it's ok to me, but did your manager knew about this?" - mommy
"Yes, even my co-members. But we just keep it in private for now. it's for thea's sake. Because there are a lot of sasaeng fans that can harm her if they knew about this."- baekhyun
"Yeah, and to be honest, i'm worried about my daughter's safety. You're just not an ordinary guy, you're a popular and like as you've said, there are a lot of possesive fans that can harm her. What if they knew about this?"
Tanong ni mommy habang seryosong nakatingin kay baekhyun."I.. i will protect her no matter what. I will not let others lay a hands on her, i'll promise you auntie, i will do everything for her."
Sagot naman ni baekhyun habang nakatingin sa mga mata ko.Nang mga oras nato ramdam na ramdam ko ang pagka flattered sa mga sinabi nya. Hindi naman masamang kiligin diba?"
"Well if that's the case, i'm now entrusted her to you." - mommy
BINABASA MO ANG
Disney Land Love Story (EXO Baekhyun fanfiction)
Randomsi Althea Ramirez ang babaeng bitter sa kpop, what if one day makabunggo nya si baekhyun ng EXO habang namamasyal sya sa hongkong disney land. may chance kaya na mag bago ang tingin nya sa kpop, at mainlove kay byun baekhyun na na-love at first sigh...
Chapter 33 ~ baekhyun and mommy talk
Magsimula sa umpisa