Lễ phân loại

Bắt đầu từ đầu
                                    

"Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là nhà, nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có một lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng tao nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà – một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các con được chọn vào nhà nào đi nữa".

"Lễ phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước mặt toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn cho tề chỉnh trong khi chờ đợi làm lễ".

Ánh mắt bà khẽ liếc qua những đứa trẻ ăn mặc không chỉnh tề, hay nói một cách chính xác, đó là hầu hết đám trẻ đang đứng.

"Ta sẽ trở lại khi nào các con chuẩn bị xong. Và hãy nhớ ..." Bà dừng lại và nhìn bọn trẻ với một ánh nhìn nghiêm nghị " Giữ, trật, tự ".

Cana huých tay của Fred, hoặc George. Tóm lại là tay của đứa đứng ngay cạnh nó.

- Bồ có biết người ta phân loại theo cách nào không?

- Mình chịu thôi. Chắc là người ta sẽ cho mình kiểm tra cái gì đó. Charlie và Percy đều chẳng thèm hé một lời nào cả, chỉ nói là đau lắm.

Tụi nó không nói gì nữa. Đứa nào đứa nấy đều tỏ ra căng thẳng hết nấc. Khi cô McGonagall trở lại, bà yêu cầu lũ trẻ sắp thành hàng rồi dẫn cả bọn nối đuôi ra khỏi phòng, băng qua hành lang và thêm một vài cánh cửa nữa rồi mới bước vào đại sảnh đường.

Đại sảnh đường được chiếu sáng bằng hàng ngàn ngọn nến lơ lửng trên không. Phía dưới nó là bốn dãy bàn dài ngồi lúc nhúc học sinh, đôi chỗ lại ngồi xen lẫn những bóng ma bằng bạc, đứa nào đứa đấy đều đưa mắt dõi theo tụi nó. Cô McGonagall dẫn lũ trẻ đứng quay lưng về phía một cái bàn dài dành cho giáo viên ở đầu đại sảnh đường. Để tụi nó đứng quay mặt về phía đám học sinh. Cana ngước lên phía trên để tránh ánh mắt nhìn chằm chằm, và kinh ngạc nhận ra rằng phía trên tụi nó là một vòm trời đen như nhung, rắc đầy những vì sao, như thể đại sảnh đường hẳn phải được ăn thông với bầu trời.

Giáo sư McGonagall đặt một cái ghế cao bốn chân trước mặt đám trẻ năm nhất. Trên cái ghế đó là một chiếc nón phù thủy hình chóp te tua, vá đùm đụp và dơ cực kì. Sau một khắc im lặng, một miếng rách toạc gần vành nón mở ra như một cái miệng, và cái nón bắt đầu hát.

Ngoại trừ việc cái nón hát rất dở ra, Cana cũng chẳng nhớ lắm là nó đã hát gì, đại khái sau một hồi tự ca ngợi chính mình, nó giới thiệu chung về cả bốn nhà trong Hogwarts: Gryffindor dũng cảm, Hufflepuff chính trực, Ravenclaw trí tuệ và Slytherin khôn ngoan.

"Ồ! Hóa ra chúng ta phải đội cái nón đó!" Một trong hai anh em sinh đôi reo lên. Đứa còn lại nói "Thế mà Percy nói như thể chúng ta làm trò gì nguy hiểm lắm."

Giáo sư McGonagall bước tới trước với một cuộn giấy da dày trong tay, bắt đầu gọi lên những cái tên lạ hoắc. Cana nhận ra cái đứa mà hồi nãy vừa chung thuyền với tụi nó cũng bước lên. Và ngay khi cái nón chạm vào đầu cậu, cái nón hô:

(Drop)(ĐN Harry Potter) Hãy để tương lai là điều bí mật - Keep future undercoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ