"What a pathetic dick head." I flatly said.


"You little shit!" He was about to slap me again but someone caught his arms mid-air.


"Dare to touch her Mr. Juarez, I will make sure you will be out of this University in no time." We immediately looked at the person who talked.


"B-bea." Nauutal na sabi ni Jamir. The girl pulled my hand at inilagay ako sa likod nya.


"Where's your balls now huh, Mr. Juarez?" She said smirking. Fuck, that smirk is so hot.


"I-I- uhmm." Tanging sabi ni Jamir.


"Get lost!" She raised her voice dahilan para mapatakbo si Jamir palayo sa amin. Bigla kong na-realize na pinagtitinginan na kami at may nagvi-video pa. I accidentally squeezed her hands that is holding my wrist dahilan para lumingon sya sa akin.


"What's wrong? Are you hurt? Shit, your cheeks." She caressed it gently.


"P-people.." I blurted out at agad din naman nyang na-gets ang ibig kong sbaihin.


"What are you all waiting for?! The show is over, get lost!" After that, the students quickly moved away from us.


"M-may n-nag video, h-hindi p-pwede makita n-ni ate 'to." Naiiyak na sabi ko. Nabigla naman ako nang yakapin nya ako ng mahigpit pero saglit lang iyon.


"I'll take care of that. I'm Bea De Leon btw." She offered her hand.


"D-Deanna Wong." I shyly accepted her hand but I immediately let it go. She chuckles.


"T-thank you n-nga pala kanina b-but I-I have to go, late na a-ako." Aalis na sana ako pero hinawakan nya ang braso ko.


"We have to treat your bruises first. Ako na ang bahala sa'yo." She winked. I unconsciously chuckled because of her cuteness.


"I know I'm cute." Dagdag nya pa kaya napairap ako.


"Let's just go." Napailing nalang ako.


"Yung kanina, hindi ako tumatanggap ng thank you, may kapalit dapat yon." She laughed and dragged me with her. I hissed.


"Okay fine! Anong gusto mo kamahalan?!" I sarcastically said.


"Pagiisapan ko pa. Right now you need to be treated." She said as we arrived in the clinic. Kaagad nya akong pinaupo at kinausap nya yung nurse. Hindi nagtagal, lumapit sila sa akin at may dala-dala yung nurse na ice pack.


Unti-unti syang lumapit sa akin at marahang nilapat sa pisngi ko ang ice pack. Naiilang naman ako sa mga titig na binibigay sa'kin ni ate, parang gusto nya akong kainin.


"You know what, I'll do it!" Biglang inagaw ni Bea kay ate yung ice pack. Mukang natakot si ate at lumayo na sa amin.


"God!" Bulong ni Bea habang ginagamot ang pisngi ko. May binubulong pa sya pero hindi ko na maintindihan dahil napatitig ako sa mga mata nya. What a beautiful eyes she got.


"Deanna? Hellooo?" I go back to my senses.


"A-ah y-yes?" I looked away.


"It's done. Just make sure to ice it again later at home para hindi lumala." Seryoso nyang saad habang ako ay tatango-tango lang.


"What year are you in again?" She asked.


"1st year." I smiled.


"I'll walk with you to your building." Sabi nya at inalalayan nya akong tumayo.


"Wala ba kayong klase?" Tanong ko. Kanina pa kase nya akong sinasamahan, parang walang pake kung late sya o hindi.


"Afternoon pa ang mga classes ko kaya sasamahan muna kita sa building nyo at para makapag explain na din ako sa professor mo." Nagsimula na kaming mag lakd at hawak nya ang kamay ko.


"Uhm, what should I call you again?" I shyly asked.


"Just call me Bea." Sagot nya.


"Okay ate Bea-" 


"Bakit may ate?" Kunot noo nyang tanong.


"Kase po mas matanda ka po sa akin." I teased her.


"Stop it Deanna, I'm telling you." Bigla naman akong kinabahan sa tono ng boses nya.


"S-sabi ko nga, shut up na lang ako." Kinakabahan kong sabi at nanahimik na lang. Nakarating na kami sa tapat ng room ko.


"Before I talk to your Professor, alam ko na ang gusto kong kapalit." Ngumisi sya.


"Ano?" I curiously asked.


Nagulat ako nang bigla nyang halikan ang pisngi ko. 


"Thank you." Yan lang ang sinabi nya bago ako iwan at naunang pumasok sa room. Wala akong nagawa kundi ang pumasok na din habang nakatulala dahil sa ginawa nya. Mula sa upuan ko, nakita ko na parang tapos na sila mag-usap. Lalabas na sana si Bea pero tumingin muna sya sa akin. 


"See you." She mouthed before leaving.





My Safe Haven (UNDER REVISION)Where stories live. Discover now