"You can visit the place whenever you wanted para makita kung paano maiseset yung plan. Your fiancee is one of the luckiest girl in the world." Nagkatinginan ang dalawa. May Mali ba akong nasabi?
"My fiancee? Its a surprise wedding of my friend. Kasama KO Sana siya ngayon kaso may iba pa siyang inasikaso." Explain nito. Kami naman ni Annie ang nagkakatinginan. Siniko niya ako.
"Oh! I'm sorry. I thought it was your wedding." I felt relieved.hahaha! Landeeee! Nagpatuloy ang usapan.
"All is settled. Ang pagdalaw nalang sa hotel ang kailangan para maiset up lahat. Hahaha." Sabi KO Kay Annie habang pinapaandar KO ang aking new model na land cruiser.
"Pero nakakahiya ka kanina. Naubo ka ba naman nung sabihin yung wedding. Hahahaha.." Tinignan KO siya ng masama.
"Preferably po kasi kapag po wedding eh couple ang pumupunta sa akin.gets?"
"Hahahaha! Crush mo siya! Kung maka ngiti ka kanina eh wagas!" Naka focus na akong mag drive.
"Yeah but I also observe you like him too!" Tumingin ito sa bintana.
"He's cute and a good man. But you know naman na?hay!" Eemote na naman ito.
"Okey! Fine! Dex na naman!" Tumunog ang phone nito.agad nitong tinignan at base sa reaksyon nito, there is sad news.
"Bhes, bakit?"
"Dex and his new girlfriend are dating at bangkok." Tears brimming in her eyes.
"Go on! Just cry!" At umiyak nga ito. Hay sanay na ako sa maatungal na pag-iyak niya. Ilangminuto din itong umiyak ng malakas hanggang sa napagod na ito.
"To be honest bhes, naiinis na talaga ako sayo. Superb!"
"So you will give up also like what the others did?" Kungsabagay, ako nalang kasi ang nakakatiis sa mga emote nito dahil napagod na yung tatlo sa kanya even sa family niya sa kaka advice. Kapag nag start na itng mag emote at nag chachange topic sila or simply walk away.hindi naman lingid yun sa kaalaman ni Annie kaya sa akin nalang siya nag remote.
"If I need to give up for you to open your mind then I will!" Pumadyak ito sa inis. May balak ba itong magwala?
"Bhes naman eh!" Umiyak ulit ito.
"Siguro nga kaya ka nagkakaganyan dahil sobra ka nameng kinomfort. Nasayo lahat yung atensyon kaya mas lalo mong isinara yung puso para lang Kay dex. You let your heart ruin your mind without considering your future that lies ahead!"
"I can't help it!"
"How many times did I heard that litany of yours?" Ipinarada KO ang sasakyan sa gilid para sa kanya lang maifocus ang atensyon KO.
"I never heard you saying I will do my best to move on.you always say you will try but you never did. Siguro isa pang reason bat ka nagkakaganyan dahil alam mo na every time na nasasaktan ka ay lagi kaming andito para sayo na kahit papaano ay trying hard na maibsan yang nararamdaman mo at you will continue the cycle of loving that man whom from the very start continued to hurt and hurt you even more. But try also to think na tulungan mo naman yang sarili mo."
"You never know how I feel!" Ayan na naman! Ilang beses KO na rin itong narinig.
"I always tell you how many times na kahit na anong gawin namen at iadvice sa iyo, nasasayo paren kung ano ang gagawin mo. Did you ask yourself why everyone give up on you bhes? Its because they felt you chose to be cage in a love box na ikaw lang ang nagmamahal at nasasaktan." Humagulgol ito.
"You are so harsh and mean!"
"If this is the only way to crack that shell of yours, then so be it!nasasaktan ka sa sinasabe KO kasi to too naman diba? Aminin mo na takot ka!"
"Oo!takot ako!" Sigaw niya sa akin.
"Takot ako! Takot ako dahil naniniwala ako na siya ang true love KO at baka kapag giniv up KO siya, hindi na siya babalik saken at totally na akong masira sa sakit na nararamdaman KO." Napalunok I to.
"Natatakot ako na baka hindi KO maibigay ang pagmamahal KO sa iba dahil sabi mo nga nakulong ako sa hawla at takot lumabas dahil baka kapag nalaman niya na may iba ako ay lalo siyang mawawala saken!" Napailing ako sa babaeng ito.
"So you choose to be like that then go! You will never listen to us! You made yourself locked in a cage." Pinaandar KO na ulit ung sasakyan.
"Bhes, don't tell me you..."
"If you mingle to me or to the group can I request you to never ever talked about that bastard dahil ayaw KO ng makarinig ng kahit anung emote or detalye ukol sa kanya at mga balikan niyo at break ups niyo na rin."
"Aiza... Please?" Wala na kaming imikan hanggang naihatid KO siya sa kanilang mansion.
"I am still your friend. But please spare me from listening to your rantings about your dex because I will never ever listen again!" Bumaba na ito ng sasakyan.
"Thank you bhes." Nakayukong sabi nito.
"Please give my hug to your parents. See you!" And I left her all alone. I am praying she will make up her mind! For REAL!
Comment lang po ng comment... Walang ending jajajajajaj
BINABASA MO ANG
perfect imperfections of love
General Fiction"why do you need someone if your friends give you far better than what that someone could give?" this love and friendship story will surely bring you to discover the different forms of love and how friendship last behind the differences of each one.
Chapter 2
Magsimula sa umpisa