- Bảo bối ngoan, bây giờ con theo Vi tỷ tỷ ra ngoài chơi nhé? Trong phủ của cô cô có rất nhiều trò vui.
Đứa nhỏ nghe vậy liền gật đầu nắm tay Vi Vi rời đi, lúc đi vẫn không quên cầm theo đĩa bánh thỏ con. Ta nhìn cảnh tượng này không nhịn được bật cười thành tiếng.
- Ngươi cứ nuông chiều nội tôn của ta như thế, sau này ta không cho nó đến đây nữa đâu.
Ta lắc đầu nói với hắn.
- Ngài không dẫn nó đến thì ta đến phủ ngài tìm nó. Sao nào? Sợ ta dạy hư nó à. Dù sao thì đứa nhỏ này đã từng bị người ta tính kế, ta cảm thấy chiều chuộng nó thêm một chút cũng không quá đáng.
Tự nhiên nhắc lại chuyện xưa, Tiết đại nhân có hơi tức giận.
- Một đứa trẻ bọn họ cũng tính kế được, nếu không có ngươi chỉ sợ giờ đứa bé này không biết đã đầu thai vào nhà nào rồi.
- Vốn khi đó bọn họ làm vậy để chúng ta trở mặt thành thù nhưng rốt cuộc là bọn họ tự mình chịu thiệt. Không nói chuyện này nữa. Hôm nay ngài đến đây không phải chỉ để đem nội tôn của mình tới chơi với ta đâu nhỉ?
Hắn gật đầu, bắt đầu ngồi xuống nói chuyện chính sự.
- Lúc trước trong kinh đồn thổi bệ hạ bạc đãi công thần, giờ thì lại thành hoàng hậu ngấm ngầm ám hại thần tử. Đừng nói với ta là ngươi không có nhúng tay vào.
- Ta đích xác đúng là không nhúng tay vào.
Ta thản nhiên khẳng định với hắn. Hắn nhướn mày nhìn ta, không tin tưởng lắm.
- Thật?
Ta gật đầu quả quyết với hắn.
- Có những chuyện ta không cần tự tay làm.
- Ý gì?
- Ý trên mặt chữ. Nếu trong lòng không có dã tâm sao thì sao mới nghe vài câu nói mà hành động. Vốn trên đời này có bí mật nào mà người khác không biết. Ta đây chỉ là thuận nước đẩy thuyền hoàn thành tâm nguyện của một số người mà thôi.
Hắn kinh ngạc nhìn ta, hồi lâu sau mới nhíu mày hỏi.
- Ngươi có khẳng định được mình không để lại sơ hở? Chỉ cần có sai sót hoặc có kẻ nói ra thì ngươi sẽ chết không toàn thây.
Ta mỉm cười nói với hắn.
- Bọn họ không dám nói, nếu dám nói ra thì kẻ chết là bọn họ. Tay ta một chút cũng không nhúng chàm.
Tiết đại nhân hơi dịch người, không được tự nhiên lắm đưa tay vuốt râu.
- Người đừng cười như vậy, trông cứ như là hồ ly.
- Tỷ muội trong nhà đấu đá nhau, đại nhân có từng nghe qua chưa?
Ta không để ý tới lời hắn nói lại hỏi một câu không liên quan. Không để hắn trả lời ta, chậm rãi nói tiếp.
- Trong nhà hoàng hậu có một muội muội tên Bích Ngọc, bên cạnh hoàng hậu có một đại cung nữ tên Họa Nguyệt. Một kẻ muốn dẫm đạp lên tỷ tỷ còn một kẻ lại tận trung nhưng không có đầu óc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] TRỌNG SINH PHẾ HẬU TƯỚNG QUÂN
FanfictionNguyên tác: Phế Hậu Tướng Quân Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa Vài lời: Đọc xong Phế Hậu Tướng Quân, vừa thương mà vừa giận nam, nữ chính. Nhưng giận nhiều hơn thương. Cảm thấy nam chính nhu nhược, suy nghĩ của nữ chính lại rất cố chấp, lại bất bình thay...
Chương 14
Bắt đầu từ đầu