Chương 25: Tuyệt đối đừng là ngươi, Lý Doanh

Bắt đầu từ đầu
                                    

Tiểu Vân Thanh Từ được mang về phòng, đặt ở trên ghế, những âm thanh kia dần dần không nghe rõ nữa.

Y biết mẹ nhất định sẽ dạy dỗ bọn họ, nói không chừng còn phạt nặng, đuổi người đi. Bà là  người đáy mắt không chứa nổi một hạt cát, bất cứ ai xúc phạm đến giới hạn của bà, bà cũng tuyệt đối không tha thứ.

Y có hơi sợ Tần Phi Nhược cũng sẽ phạt mình, vì y đã lật đổ giá thêu. Lúc thấp thỏm bất an, Tần Phi Nhược đã về, bà không có nổi nóng với Vân Thanh Từ, mà kiên nhẫn hỏi y: "Con vì bị nói học nữ công không có tiền đồ nên không muốn học, hay là vì bản thân thật sự không muốn học?"

Vân Thanh Từ nói y không muốn làm người không có tiền đồ.

Tần Phi Nhược xoa xoa đầu y, tiếp tục hỏi: "Vậy con cảm thấy bệ hạ có phải là người có tiền đồ không?"

"Đương nhiên rồi! Tiểu Vân Thanh Từ trả lời không chút do dự, giọng y non nớt hai mắt tỏa sáng nói: "Người là hoàng thượng, là người có tiền đồ — nhất nhất nhất trên đời này."

Tần Phi Nhược cười, "Vậy con có biết, người cũng từng tự tay cầm kim, thêu một cái khăn gấm cho tiên hoàng hậu làm tín vật định tình của hai người không."

Tiểu Vân Thanh Từ tỏ vẻ không thể tin nổi.

Khi đó y còn quá nhỏ, ấn tượng đối với hoàng thượng chỉ có rất lợi hại, tất cả mọi người đều phải nghe lời ông, lời tần Phi Nhược nói làm cho hình tượng đế vương trong đầu y phút chốc sụp đổ.

"Cho dù không nói đến đương kim thánh thượng, hai bàn tay này của mẹ cũng đã may quần áo cho con, chẳng lẽ con cảm thấy mẹ cũng không có tiền đồ sao?"

Vân Thanh Từ lắc đầu nguầy nguậy.

Tần Phi Nhược trong mắt y là cha cũng là mẹ, bà dịu dàng mà hiền hậu, thậm chí còn uy nghiêm vĩ đại.

Tần Phi Nhược chỉ y biết rằng, tay nghề không phân biệt sang hèn, cũng không phân biệt nam nữ, thậm chí trên đời này không nên phân nam phân nữ, bởi vì tất cả mọi người đều là người như nhau.

Cũng nhờ Tần Phi Nhược, trong đầu y đã phác họa ra hình ảnh thánh thượng lúc đó, cũng chính là cha Lý Doanh, còn vẽ ra một người mặt mũi hiền lành khó phân biệt nam nữ, khiến Tần Phi Nhược cười nắc nẻ, nói cực kỳ giống.

Bức tranh kia sau đó bị Lý Doanh nhìn thấy, cũng cúi đầu nhịn cười rất lâu, hắn còn cầm đi cho tiên đế xem, tiên đế cười vuốt râu, nói tuy rằng vẽ người không giống lắm, nhưng lại vẽ ra được cái hồn.

Hai má Vân Thanh Từ đỏ bừng, đuổi Lý Doanh chạy nửa vòng hoàng cung, muốn đánh rớt đầu hắn.

Sau đó y hỏi Lý Doanh, "Phụ hoàng thật sự vì tiên hoàng hậu thêu khăn gấm sao?"

"Có lẽ thế." Nhắc đến tiên hậu, thái độ của Lý Doanh rất lạnh nhạt: "Ta không biết."

Hắn không thích tiên hoàng hậu, vì Trương thái hậu luôn nói với hắn tiên đế không yêu nàng, chỉ yêu tiên hậu, Vân Thanh Từ nghi rằng Trương thái hậu hẳn là đã nói xấu tiên hậu rất nhiều với hắn, bởi vì mỗi lần nhắc tới sắc mặt Lý Doanh đều rất lạnh lùng, có khi còn tỏ ra rất khó chịu, hoàn toàn không muốn bị hỏi chuyện liên quan đến tiên hậu.

Thụ bướng bỉnh đã nghĩ thông suốtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ