Cà tím trong vườn thu được không ít, đều tròn vo ở dưới ánh mặt trời phát ra ánh sáng. Dây mướp hương bò um tùm, phía trên treo không ít trái thon dài, xen lẫn hoa mướp màu vàng!

Triển Linh kêu Tịch Đồng hái, hưng phấn nói: “Làm thịt kho tàu cà tím, mướp hương canh trứng, đúng rồi, ngày khác làm đồ hộp chiên ăn! Cái kia ăn ngon không thua ngó sen nữa là!”

Có thêm một ít rau xanh khác, hoặc dùng tỏi nhuyễn, hoặc là xào chay, hoặc là nấu thập cẩm, đều thanh thúy ngon miệng. Bằng không một mặt thịt kho tàu, ninh hầm, ăn cơm không chán ngấy.

“U, cà tím lớn thế này rồi sao!” Chử Cẩm tới, thật xa liền thấy bọn họ ở đất trồng rau, cười hì hì lại đây, mặt đầy kinh ngạc cùng tò mò quan sát vườn rau xanh, “Nha, đây là thứ gì? Sao dài như vậy!”

Hôm nay nàng mặc một thân sa sam hồng, phía trên thêu hoa nhỏ trang nhã.

“Kia gọi là mướp hương,” Triển Linh cười nói, “Trưa nay liền ăn chúng nó.”

Vẻ mặt Chử Cẩm cầm một trái cà tím lớn khiếp sợ, lại sờ lại nghe, cười không ngừng, “Trước ăn không ít lần, ta còn tưởng giống cây đào cao lớn! Không nghĩ lùn như vậy.”

Từ sau khi nhận thức Triển Linh, Chử Cẩm cũng coi như mở rộng tầm mắt, thu được rất nhiều kiến thức, mỗi ngày trôi qua càng thêm có tư vị.

Triển Linh nhìn nàng, thấy phía sau còn đi theo một người, một con ngựa, trên lưng ngựa có hai sọt tre lớn, liền hỏi đó là cái gì.

“À, hôm kia ta ăn mật đào không tồi, nhận thiệp mời sao có thể tới tay không được chứ? Hôm qua liền dặn người, sáng nay nhà vườn mới hái, thời điểm đưa tới còn dính sương sớm đó.”

Triển Linh đi qua nhìn, a, quả nhiên là mật đào lớn, màu hồng phấn đáng yêu, Đi đến gần gửi thấy một cổ thanh hương. Làm người kinh ngạc chính là, mỗi trái chừng cái nắm tay! Không lớn như trái cây của đời sau khoa học kỹ thuật tốt, chủng loại quả đào này thật đúng là khó có được.

Chử Cẩm liền nói: “Nghe nói người nọ trong nhà nhiều thế hệ trồng quả đào, mỗi năm đều chăm ra trái tốt nhất, bảo là tự thụ phấn cho chúng, quả đào liền càng thêm xuất chúng, rất nhiều người đều yêu thích. Bán quả đào, chỉ có nhà của hắn, không có người thứ hai làm được.”

Triển Linh cùng Tịch Đồng không cấm kinh ngạc cảm thán lên, người cổ đại này thật là lợi hại.

Triển Hạc còn đang đi học, ra không được, mọi người đem rửa sạch ít quả, dự định đưa cho Quách tiên sinh cùng bé nếm thử.

Trái đào không cần dùng dao nhỏ, trực tiếp hai tay ấn ở đuôi quả đào, hơi dùng một chút lực, quả đào liền chia làm hai nửa, lộ ra thịt bên trong tỏng suốt.

Mọi người thỏa mãn ăn, Triển Linh lại đi đem rong biển dùng kiềm rửa sạch, thử nấu, quả nhiên nước trở nên dinh dính. Chỉ là khó tránh khỏi có chút mùi tanh, nàng lại thêm rượu nấu một hồi, lúc này mới thành.

Nàng đem quả đào bỏ võ, cắt thành khối lớn nấu, gác ở trong chén, lại đem rong biển cho vào nước lạnh quấy đều, một hồi, các chén kết đông lại.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ