Hồi 12: Tái ngộ.

Bắt đầu từ đầu
                                    

Nguyễn Thị Quý vừa nói chuyện thăm hỏi vừa âm thầm đánh giá Thu Phượng, cô nàng cử chỉ đoan trang, gương mặt lúc nào cũng tỏ ra thái độ ôn hoà khiến người đối diện cảm mến, mắt mi thanh tú mềm mại đúng kiểu con gái Huế thục nữ nhưng tự bản thân cũng toát ra loại khí chất đặc biệt làm cho người ta phải cảm thấy luyến lưu vương vấn không lẫn vào ai khác. Nét đẹp của cô nhu mì như làn nước sông Hương êm đềm không gợn sóng, buồn man mác giống cánh phượng vĩ ngày hè kéo về nỗi nhớ nhung tiếc nuối.

Đằm thắm đến nao lòng.

Vẻ ngoài ra sao thì cách cô ăn nói cũng y vậy, thốt lời như châu như ngọc, ngôn từ đáng yêu dễ mến thực sự chinh phục được Nguyễn Thị Quý rồi. Bà nhìn Thu Phượng lại bực dọc nhớ về Dạ Lý nhà mình, xem người ta trong ngoài như một, là cái kiểu gia giáo lễ nghĩa, còn ngó lại con mình mà sầu, vẻ ngoài xinh đẹp yếu đuối nhưng tính tâm ngang ngược vô nghì, quả khiến cho người ta lo ngại.

"Chú đâu rồi hở thím? Nãy giờ con không thấy để thưa."

"Ôi dào, lâu ngày gặp con rồi có bao nhiêu chuyện cứ ào ào tuôn ra hết mà quên nói, chú của mày đi thăm ruộng, thường khi giờ này đã về nhưng chắc hôm nay có chi đột xuất mới lâu lắt vậy."

Thu Phượng mỉm cười, cô vén tóc, lại hỏi tiếp.

"Thưa, vậy chớ em Lý đâu ạ? Mấy đợt chú thím ra Huế mà con chưa có dịp tận mặt lúc em trưởng thành, nay mong gặp em lắm ạ."

Nói đến đây, Nguyễn Thị Quý cười cười ra chiều bất đắc dĩ, bà thiệt thà trả lời.

"Nói tới Dạ Lý thì thật ngại, nó lớn rồi mà cứ như trẻ con, hễ giận dỗi là chạy lên Sài Gòn làm mình làm mẩy. Hm...nó đang ở trên đó đấy, tiếc là lại lỡ dịp để hai đứa gặp nhau."

Thu Phượng rũ mi, bày ra dáng vẻ bất đắc dĩ.

"Tiếc thật, chẳng hay em Lý ở trên đó với nhà bà con hay mình ên vậy thím? Sài Gòn là nơi đô hội, đủ thứ loại người, em ở trên đó không ai ngó chừng thì nguy hiểm lắm."

"Ài, nó đi với ông Chơn tài xế và con nhỏ hầu, ông Chơn là tay trong của thím, có điều bị mất dấu nó rồi, ổng đánh điện về bảo là đang tìm nó đó, thiệt tình...chú thím sốt ruột gần chết!"

Nguyễn Thị Quý tặc lưỡi, thở dài ngán ngẩm.

Thu Phượng cũng chẳng thuận tiện hỏi sâu thêm nên uống ngụm trà rồi đảo qua chuyện khác.

...

Lại nói về phía Dạ Lý và Nam Sa, hồi sớm lúc Lê Duy qua nhà mang vali cho hai người thay đổi xiêm y và chở nhau đi ăn sáng thì Dạ Lý vẫn còn giận hờn Nam Sa dữ lắm, suốt buổi ả ngó lơ nàng, một lời cũng chẳng chịu thốt ra.

Nhớ lại chuyện đêm qua khiến Nam Sa không khỏi nóng mặt, hai mắt có quầng thâm mờ nhạt vì thiếu ngủ của nàng lại càng thêm nặng trĩu, mà Dạ Lý dĩ nhiên cũng chẳng khá khẩm hơn. Lê Duy dòm qua ngó lại hai người mà nội tâm không khỏi vấn nghi, có điều không khí căng thẳng giữa cả hai khiến hắn vô thức không dám mở lời nhiều chuyện.

Hôm nay, Dạ Lý lại vận áo dài, tóc bới lên cài cây trâm bạc trông thướt tha lắm, Nam Sa thì vận đầm tây màu trắng sữa, mái tóc màu bạch kim của nàng xoã ra buông hờ trên vai, trông không khác gì một tiểu thư đến từ nước Pháp xa xôi. Hai người đều rất đẹp, nhưng không ai buồn ngó nhìn ai, Dạ Lý vì vẫn giận còn Nam Sa thì do hoang mang lẫn ngượng ngùng.

[BHTT-VIỆT] NAM AI - TG CAM LAINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ