"Nó là của em ư?" Naruto thì thầm, sự sốc vẫn còn hiện rõ trong giọng nói của anh. Kakashi thở dài và lắc đầu.

"Không có ai sống trong ngôi nhà này kể từ ngày em sinh ra. Hầu hết đồ đạc của bố mẹ em vẫn ở trong nhà hoặc trong kho. Shin không thể sống ở đó và cho rằng đó là nhà của thằng bé được."

"Nhưng thằng bé trông khá chắc chắn về điều đó..." Naruto nhớ lại ngày họ về nhà. Shin có vẻ quen thuộc với ngôi nhà... nhưng lại bối rối trước vẻ ngoài và sự trống trải của nó. "Có ngôi nhà nào như thế này ở đâu đó trong thị trấn không?"

"Thật may mắn cho em, ta đã xem xét nó rồi." Kakashi kéo một ngăn kéo và lấy ra thêm nhiều tập tài liệu. Naruto ngạc nhiên trước sự kỹ lưỡng của anh, trước đây anh có vẻ không mấy quan tâm. "Bản thiết kế của ngôi nhà này có chung sơ đồ mặt bằng với hai ngôi nhà khác ở Konoha." Kakashi trượt chúng qua. "Nhưng bề ngoài của chúng không giống cái này."

Naruto giữ tập tài liệu gốc trên đùi và nhìn qua những ngôi nhà khác. Bên trong tương tự nhau, nhưng không thể nào Shin có thể nhầm chúng với... nhà của bố mẹ anh được?

"Thằng bé hiện giờ đang ở đâu?" Naruto liếc nhìn tập tài liệu. Không khí trong phòng thay đổi mà anh không nhận ra. Naruto để Shin lại cho Sakura, điều đó không có gì bí mật cả. Tuy nhiên... anh cảm thấy do dự khi nói ra sự thật cho Kakashi biết.

"Tại sao?" Naruto phòng thủ hỏi.

Kakashi nhìn chằm chằm lâu hơn một chút trước khi đứng dậy và đi về phía cửa sổ lớn. Từ tòa tháp, Konoha trải dài ra xa. Nó nằm cao hơn một chút so với những tòa nhà còn lại ở Konoha, tạo ra một khung cảnh đẹp. Tầm nhìn không đẹp bằng ngọn núi cao hơn phía sau tòa tháp. .

"Ta đã tự mình đến bệnh viện để hỏi một số thông tin. Không có hồ sơ nào về thằng bé hay cái tên đó. Chúng tôi đã gửi yêu cầu sơ bộ đến các làng khác. Một đứa trẻ mất tích rất quan trọng và việc trả lại chúng càng sớm càng tốt là điều thiết yếu." Kakashi quay lại. Đôi mắt anh nhắm lại như thể anh đang mỉm cười dưới chiếc mặt nạ.

"Cho đến nay, chưa có ai báo cáo về một đứa trẻ mất tích giống với mô tả của em. Một đứa trẻ đột nhiên xuất hiện và trở nên quen thuộc với em hơn tất cả mọi người, Naruto..."

"Thằng bé chỉ vô tình gặp em. Nhóc Shin thậm chí còn chạy trốn khỏi em và cố gắng trốn tránh. Không thể nào chuyện đó được dàn dựng." Naruto chế giễu.

"Naruto, em có thể chắc chắn về điều đó không?"

"Em..." Khi Naruto và Shin gặp nhau lần đầu, Shin đã bỏ chạy ngay khi nhìn thấy anh. Nhưng tại sao? Liệu thằng bé có chạy trốn khỏi người khác không? Anh đuổi theo thằng bé khắp thị trấn, nhưng ngay khi Naruto bắt được Shin lần nữa... Shin đã bỏ cuộc ngay lập tức. Giống như tất cả sự tranh đấu đã cạn kiệt khỏi đứa bé. Naruto nghĩ vết thương ở đầu hoặc sự bối rối khiến đứa bé mệt mỏi.

Có phải nó đã được dàn dựng? Shin có ý định gặp anh và thực hiện toàn bộ hành động để đến gần anh không? Chưa kể nhân vật bí ẩn mà Sakura phát hiện ra đang cố gắng dụ Shin vào những nơi tối tăm... Logic nói với anh điều đó là hợp lý... nhưng ngực anh thắt lại vì bị phủ nhận. Nỗi sợ hãi, bối rối và nhẹ nhõm kỳ lạ của Shin là có thật.

Shinachiku - VtransNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ