A Chi đứng thẳng, trịnh trọng uốn nắn: "Quận chúa, là nô tỳ đi nói chuyện, không phải đi cãi nhau."

Triều Mộ mím môi nhìn nàng, A Chi chẳng đỡ được với đôi mắt to long lanh của nàng ấy, bèn phối hợp nàng ấy biểu diễn, rụt rè mà nói: "Không thể nói là 'ăn to thắng cả', quá lắm thì coi như là một cuộc đầy tớ khẩu chiến."

"Thế thì là thắng rồi," Lúm đồng tiền lấp loáng nơi khóe môi Triều Mộ, vài chút ánh sáng lộ ra trong mắt: "A Chi thật giỏi."

Nàng ấy thoáng cười, bên người giống như đã có ánh sáng.

A Chi thật giỏi nọ được nàng ấy truyền cảm, mím ra nét ý cười rõ mà nông, nhấc cao hộp đồ ăn trong tay: "Chiến lợi phẩm mang đến cho người."

Một đĩa vải.

Nắp hộp mở ra, Triều Mộ sẵn tiện để 《 Nữ giới 》 trong tay vào trong hộp đồ ăn, rồi tóm hai trái vải ra tới. Nàng ấy một trái, đưa cho A Chi một trái.

Một tay A Chi xách hộp đồ ăn, cái tay khác nhận trái vải.

Triều Mộ vừa lột trái vải vừa nhìn vào trong lu: "A Chi, ngươi nói phải thế nào mới đánh vỡ một tầng mặt nước yên ả này đây."

Dương như là nàng ấy có hơi buồn rầu, đôi môi hồng trơn mịn thoáng mím một chút, đến cả động tác lột vải dừng lại cả rồi.

A Chi cúi đầu nhìn mặt nước.

Trong lu không có vật sống chỉ có một làn nước "chết", muốn đánh vỡ yên ả từ bên trong thì hoàn toàn không thể nào.

"Như vậy ư." A Chi cúi đầu tìm hết hai lần, chẳng tìm được cục đá, bèn đem trái vải trong tay quăng vào trong lu.

"Tõm" một tiếng, mặt nước yên ả nổi lên bọt nước nhỏ, mang đến gợn sóng từng vòng lại từng vòng, một lớp kéo đến một lớp, lấy nơi trái vải rơi xuống làm trung tâm, vẫn luôn lay động đến bên rìa lu.

Nếu như bên trong không được, vậy suy xét bên ngoài một chút.

Ánh mắt Triều Mộ từ mặt nước dập dờn chầm chậm chuyển qua đến người A Chi.

Ánh sáng từ dưới mái hiên nghiêng lệch xuống dưới, dừng ở trên vai A Chi, y phục màu xanh nhạt được ánh mặt trời "gột" qua, khiến người trước mắt chợt sáng ngời, giống như là bừng bừng sức sống.

Trong mắt Triều Mộ dần dần lộ ra ánh sáng, nâng tay lên đưa trái vải mình lột ra tới bên miệng A Chi, lòng tràn đầy vui mừng: "A Chi quả nhiên thông minh."

Ngược lại cũng không cần cứ khen nàng ——

Nàng sẽ kiêu ngạo đấy ~

A Chi cúi đầu, tự mình nhận lấy trái vải, vặt vỏ trái vải bóp thịt quả vào trong miệng.

Nàng cho rằng trái vải mùa này không ngọt, kết quả vào miệng mới phát hiện ăn còn rất ngon, cũng không kém bao nhiêu so với mùa hè.

...... chỉ là có hơi lạnh răng.

Triều Mộ lấy 《 Nữ giới 》 từ hộp đồ ăn ra tới: "Đi thôi, sách nên học thuộc vẫn là phải học."

"Quận chúa chờ ta một chút." A Chi đặt hộp đồ ăn xuống.

Triều Mộ thấy A Chi xắn tay áo, mờ mịt đầy mặt: "Ngươi làm gì?"

Nàng ấy nhắc nhở A Chi: "Bên trong không có cá."

A Chi: "...... Ta vớt trái vải."

Tất nhiên nàng biết không có cá, nhưng có một trái vải nàng tự tay ném vô đó.

Nói thế nào thì cũng là đồ Quận chúa thưởng, hơn nữa món này không chỉ ăn ngon mà còn đang quý đấy, A Chi không nỡ lãng phí.

"Vì sao không dùng túi lưới vớt mà phải dùng tay?" Triều Mộ nghiêng đầu, cất lên nghi hoặc: "Không lạnh sao?"

A Chi lặng im một chớp mắt, tay áo đã xắn lên A Chi lẳng lặng lại thả về lại.

Trách nàng, trước kia làm nô tỳ "thấp hèn" thành quen rồi.

Triều Mộ thở dài một tiếng, đi về tới một cách thỏa hiệp, vươn tay xách lên hộp đồ ăn A Chi đặt trên mặt đất.

Nàng ấy nhìn về phía A Chi với vẻ mặt hiểu rõ, trong mắt lộ ra nét cười, giọng điệu ngân nga thật chậm rì rì:

"Ta biết rồi, ắt là bởi vì trái vải kia là cái ta cho A Chi, cho nên A Chi ngươi muốn tự tay vớt nó lên."

A Chi: "?"

Ý cười trên mặt Triều Mộ càng thêm rõ ràng xinh đẹp, lúm đồng tiền lóa mắt: "A Chi nha, lòng trung thành của ngươi thì ta biết được rồi, không cần chứng minh nữa đâu."

Nàng ấy với một vẻ mặt biểu cảm " yêu ngươi quá cơ".

A Chi: "......"

Không phải như thế, nàng chỉ đơn thuần là luyến tiếc trái vải quý quý kia mà thôi.

Tiểu Quận chúa đã không nghe nàng giải thích, xách theo hộp đồ ăn xoay người đi rồi.

A Chi: "......"

Mặt A Chi cũng nhăn chung lại đến rồi. Nàng từng hầu hạ không ít chủ, lần đầu nhìn thấy người như bánh ngọt nhỏ đây.

Bánh ngọt nhỏ nàng ấy chắc chắn là cố ý mà, cố ý nói như vậy. Bởi vì A Chi cũng cảm thấy hành động thò tay vớt trái vải vừa rồi của nàng có hơi đần. T v T

A hoàn ngoài cung so sánh với a hoàn trong cung, vẫn là có thể coi là cá nhân.

Sơ suất rồi !

"A Chi," Triều Mộ thấy nàng chưa đuổi theo kịp, quay đầu lại gọi nàng: "Lại đây nghiền mài giúp ta, hôm nay ta phải viết thiệp mời đấy."

A Chi hoàn hồn, nhìn qua đến, phát hiện ánh mặt trời không biết khi nào đã rải vào đình viện, tiểu Quận chúa mặc trên người váy màu đỏ thạch lựu đứng dưới ánh sáng, tươi trẻ linh động.

A Chi vội bước đi theo sau, vươn tay xách hộp đồ ăn từ trong tay Triều Mộ qua tới.

...... thôi trưa nàng lại vớt vải lên đi vậy.

A Chi khe khẽ cười, ai bảo nàng trung, thành, như vậy đây.

----------

Chú thích thêm:

Giờ Thìn (辰时): từ 7h-9h sáng.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/365361968)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Xuyên vào thành a hoàn của nữ phụ 'lót đường' - Hồ 33Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ