Chapter 8: Muse and Escort

Magsimula sa umpisa
                                    

*Kringggg Kringggg*

Wag kayo ah. Lunch na. Hahaha.

"Sabay na tayo mag lu--" Biglang sumigaw ang lahat. That has only one meaning...The boys.

"Hans!!! Nandyan na crush mo oh!" Sabi ni ate tangkad habang niyuyugyog ako.

"Wag ka ngang maingay!" Sabi ko sakanya at bigla akong inakbayan ni Lucas.

"Lunch na tayo?" Tanong ni Lucas.

"Yeah. Lezzgo!" I simple answered at pumunta na kami sa Cafeteria.

As soon as we got there,as usual,Tilian and Bulungan.

"Take our food,again." Sabay bigay ng listahan saakin ni kuya Harris. Sheesh.

Pumunta na ako sa counter at sinalubong ako ni kuya tangkad.

"Oh? Ang dami mo naman atang pagkain na kunin nerd. Sayo yan lahat?" Hala ka fc si kuya tangkad hahaha.

"Hindi rin kuya tangkad. Inutusan lang ako ng kuya ko." Sabi ko sabay kuha ko ng spagh.

"Tulungan na kita jan.." Alok ni kuya tangkad.

"Ay wag na kuya tangkad. Si ate tangkad nalang oh..I think nahihirapan sya." Sabay turo ko kay ate tangkad este kay bes.

"Hahaha. Wag mo na akong tawaging kuya tangkad. Mark o Jace nalang." Sabi nya saakin kaya tumango nalang ako.

"Ah sige kuya tang- ay este Mark. Sige una na ako." Sabi ko sakanya at umalis.

"Sige." Tinignan ko sya pag dating sa table and there I saw him helping ate tang-- este si bes. Yiieee! MarCole shipper ako~

"Hoy! Umupo ka na at kumain!" Utos ni kuya kaya umupo na ako. Sheesh. Buti nga katabi ko si Lucas eh!

"Sino yung hampaslupang lalakeng yun?! Yung tinulungan si Nicole?!" Tanong ni Nathan saakin. Tumawa ako.

"Bakit? Selos ka? Si kuya tangkad este si Mark yun." Sabi ko at tumawa.

"Lol. Hindi ako nagseselos. Bawal mag tanong?!" Tanong ni kuya Nathan.

"Nag tatanong ka na bro." Sabi ni Lucas sabay ngisi. Tumingin lang si Nathan kay bes.

"She's pretty." Simpleng sabi nya at napatawa nalang kaming tatlo.

***********
"Students,Good Afternoon. Kindly go to the gymnasium for the orientation. I repeat,kindly go to the gymnasium for the orientation. Thank you." I fixed my bag and pumunta kay bes.

"Oy bes,sabay na tayo?" Tanong ko sakanya. She nodded.

"Yeah sur--" Someone cut her off.

"Hey guys! Sabay ako sainyo." Sabi ni kuya Mark kaya tumango lang kami.

"Leggo!" Sabi ni bes at pumunta na kami sa gym.

*********
So~ Marami ring sinabi ang principal,guidance counciler,etc na rules and regulations sa school. I am so thankful na pwede ang cellphones hahaha. Ngayon,sasabihin nila ang about sa muse at escort.

"So yung sa muse at escort,previously we had old students who were Taylor Alexis Racal," Tumayo si ate Alexis and I totally admit na ang ganda ganda nya. Bagay sila ni kuya Ris. "And Harris Xander Montreal." Biglang nag sigawan at tilian ang mga babae nung tumayo si kuya Ris.

"For now,we'll be having the new students. The school decided that,the new transferees from the fourth year class are the representatives." Pumalakpak kami.

"I may now call on Nicole Clarizze Racal and Mark Jace Leal to come on stage." Hala!! Ang ship ko!! Sila ang Muse at Escort!! Omg~ Pumunta silang dalawa at nag tilian at sigawan ang mga tao.

"So for this whole year,Nicole will be our muse and Mark will be our escort,thank you." Biglang sumigaw si ate ganda este,si Mika.

"NOOOOOOOO!!!! WHY DID SHE TAKE MY SPOTLIGHT AGAIN! PREVIOUSLY IT WAS THAT ALEXIS AND NOW HER COUSIN?! ARRGGHH!" Inis nyang sabi. Hala ka. Inggitera?! Hahaha.

"Mika,it was my decision. Let's give opportunities to the new ones." Sabi ng principal na,tatay nya rin.

"Eh dad,pwede naman ako maging muse basta partner ko si Nathan!" Pffft. BWAHAHAHAHAHA. Tumawa kaming anim nila Nicole.

"Aarrghhh!" Sabay walk out nya kasama sina Sophia.

"Oy uwian na! Sabay ta---" Pinutol ko yung sasabihin ni ate este ni bes.

"Congrats Bes!!!! Ayyiiee Ship ko ang naging muse at escort!" Tumawa kaming dalawa.

"Pa ship ship ka pa jan! Hahaha. Wag---" Cinut off kami ni Nathan.

"Ehem." Simpleng sabi nito kaya napatigil ako.

"Oo pala bes,this is Nathan,kuya Harris and Lucas. Boys,this is Nicole and Mark." They shaked hands at napatingin ako kay Nathan at Nicole.

"Nathan,Nathan Gabriel Lopez." Sabay shake nya ng hands.

"Nicole,Nicole Clarrize Racal." Sabay kalas sa hand shake.

"Oh ano? Sabay na tayo?" Tanong ni kuya Ris at sumang ayon naman ang lahat.

Sabaay sabay na kaming umuwi. Well,my first turned out great.

*************
A/N: Hello guys!! Early UD na~ Hope you guys liked it! Sorry sa errors if ever meron~ Love ya guys! :*

~ A

Never Been LovedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon