5
Tôi không ngờ mình lại khỏe như vậy.
Giang Triết cao 1m88, bị tôi đẩy nhẹ mà ngã ngồi xuống đất.
Tay bị thương bị đè lên, anh ta lại phát ra tiếng "hừ" đau đớn.
Tôi hoảng loạn xuống giường đỡ anh ta dậy, tiện tay sờ qua tám múi cơ bụng.
Cảm giác vẫn tốt như trước.
Mượt mà, săn chắc.
Có vẻ còn đẹp hơn thời đại học.
Giang Triết không nhịn được mỉm cười, giữ tay tôi đặt lên bụng anh ta.
Anh ta cúi đầu gần tai tôi, giọng quyến rũ: "Bảo bối thích không, anh đặc biệt tập vì em."
Tôi lập tức tim đập nhanh, mặt đỏ lên, đẩy anh ta ra: "Anh không biết xấu hổ à!"
Giang Triết không giận mà còn cười, miệng gần như rách tới sau gáy.
Thằng này thực sự đụng trúng đầu, tính tình thay đổi hẳn.
Y tá không biết từ khi nào đã đứng ở cửa, khẽ ho: "Được rồi, đến đây thay băng!"
Tôi chỉ muốn chết, chạy vào nhà vệ sinh rửa mặt.
Khi tôi xong xuôi đi ra, Giang Triết cũng đã thay băng xong.
Y tá cẩn thận mặc áo bệnh nhân cho anh ta, đưa cho tôi hai ống thuốc: "Ngày thay một lần."
Lại dặn dò Giang Triết: "Tránh vận động mạnh!"
Giang Triết nằm trên giường cười tươi nhìn tôi, tôi đáp lại bằng một cái lườm.
Tiễn y tá đi, tôi thu dọn đồ đạc, thật ra cũng chẳng có gì mang theo, chỉ có điện thoại.
Giang Triết buồn bã hỏi: "Bảo bối, em đi đâu vậy?"
"Tôi đi làm."
"Nhưng hôm nay là thứ Bảy."
"......"
"Anh bị thương nặng thế này, không tự ăn được, em ở lại chăm sóc anh được không?"
Tôi thật sự cho anh ta mặt mũi rồi.
Cho chút ánh sáng thì chói lọi, cho chút màu sắc thì mở xưởng nhuộm.
"Tôi hỏi bác sĩ rồi, tình trạng của anh hai ba ngày nữa là có thể xuất viện, không đến mức liệt."
Giang Triết kiên nhẫn: "Bảo bối, em chăm sóc anh, mỗi ngày anh cho em một nghìn tệ."
Tôi bật cười, anh khinh ai thế?
"Anh giàu vậy sao? Lương tháng bao nhiêu?"
Giang Triết thản nhiên nói: "Anh không nhớ, nhưng nhìn dòng tiền ngân hàng thì thu nhập năm hơn trăm vạn."
Tôi trợn tròn mắt, tôi một tháng mới có bảy nghìn!
Hóa ra khoảng cách giữa người với người còn lớn hơn khoảng cách giữa người với chó.
"Thật ra, theo nguyên tắc nhân đạo, chăm sóc anh cũng không phải không thể."
Haha, việc chuyển khoản của Giang Triết còn trôi chảy hơn tôi đi vệ sinh.
6
Về đến nhà.
Tôi tắm rửa, nằm trên giường bắt đầu suy nghĩ về cuộc đời.
Số tiền được cộng vào tài khoản khiến tôi choáng váng.
Khi chia tay, Giang Triết biểu hiện như thể tôi nợ anh ta, tôi vô số lần tưởng tượng sẽ lừa được anh ta một khoản.
Giờ tiền đã vào tay, lại thấy kỳ quặc.
Những gì Giang Triết làm, không giống như đang yêu thầm tôi, trông như muốn ám sát vậy.
Tôi không dám nói với San Tử, tôi sợ bị mắng, chỉ biết dồn hết tâm trí vào công việc để phân tán sự chú ý.
Đến giờ ăn thì đặt đồ ăn ngoài mang đến cho Giang Triết, nói là tự tay tôi nấu.
Giang Triết ăn ngon lành, miệng không còn chê bai, anh ta luôn khen tôi nấu ngon.
Hôm đó Giang Triết đang ăn.
Tôi ngồi một bên xử lý bản thảo, bỗng nghe tiếng "tách", ngẩng đầu lên nhìn.
Tôi nhăn mặt: "Đừng chụp tôi."
Giang Triết không đồng ý, hài lòng nhìn điện thoại của mình.
"Anh đổi hình nền, cô hộ lý nghĩ anh độc thân, cứ muốn giới thiệu cháu gái cho anh."
Tôi cắn chặt môi, ánh mắt lướt qua gương mặt dài của anh ta.
Thực ra tôi cũng hiểu ý đồ của Giang Triết.
Chẳng phải là muốn nối lại tình xưa sao, đến lúc cho anh ta lối thoát rồi, hy vọng anh ta biết điều.
Nhưng cụ thể làm thế nào, tôi còn phải thảo luận với San Tử.
Nhưng.
Tôi rất nhanh đã bị Giang Triết vả mặt.
Cái tát đau điếng.
Hôm đó, tôi đến sớm nửa tiếng để đưa cơm cho Giang Triết.
Trước cửa phòng bệnh, tôi thấy Giang Triết đang vội vàng cởi áo vest, thay áo bệnh nhân.
Bên cạnh anh ta là một phụ nữ trưởng thành, duyên dáng, mái tóc xoăn kiểu Pháp, bộ đồ công sở tôn lên đường cong cơ thể.
Thấy Giang Triết cử động quá nhanh, cô ấy giúp anh ta tháo cà vạt: "Chậm thôi, không vội."
Động tác quen thuộc, khoảng cách thân mật, bầu không khí hài hòa.
Giang Triết không cảm thấy lạ lùng, để yên cho cô ấy chạm vào người.
Tôi cười lạnh một tiếng, quay người rời đi.
Bị một người đàn ông chơi hai lần.
Nếu tôi còn tin Giang Triết, tôi đúng là con chó!