Nagpaalam si Xaña sa akin bago siya umalis pero sumabay na rin ako sa kanya palabas ng tent. Nagpasalamat ang staff at ang mga kasamahan ko sa set bago umalis si Xaña.
Mark Lawrence Pov
Nakaalis na si friendship Jewel! Magiging US dollars na siya. Usually kapag tapos na ang aking online class sasaya ako kasi maghaharutan at maglalaro na kami ni bibi Zion kaso ngayon extra ang puyat ko.
Nakakalungkot lang kasi na aalis na ang nag-iisang kaibigan na nagawa ko while living here. Ibig kong sabihin, si Jewel lang kasi ang naging kaibigan ko outside sa big brother house ni Xavier.
Pinagmasdan ko si bibi Zion na ginagawa ang assignment na binigay ng kanyang teacher. Ang sipag naman nitong nitong alaga ko. Sana ipagpatuloy niya ito at 'di gumaya sa akin na sa una lang nagsisipag. Ningas cogon kumbaga!
Binitiwan ni Zion ang kanyang lapis at saka lumingon sa akin. Dahil nakadungaw ako sa kanya mabilis lang niyang naabot ang aking pisngi. Napapikit ako nang maramdaman ko ang init sa munti niyang palad.
"Mami, are you sad po?"
Binigyan ko ng isang ngiti si bibi Zion, pero alam ko talaga na hindi abot sa aking mata ang tuwa. Kinuha ko ang kamay niya at pinisil.
"Umalis na kasi si Ate Jewel mo, dong. Nalulungkot lang ako ng very slight!"
Zion scrunched his nose. "Chucky's owner, mami ko?"
Tumango ako sa kanya.
Nguniti ng malaki si Zion at saka dinala ulit ang kanyang palad sa aking pisngi at hinaplos ako doon.
"Don't worry, Mami ko, because Zion will never leave you. I will always be here for you, Mami ko! And Daddy Xavier too! Daddy and I love you so much, Mami!"
Hindi pa alam nitong si bibi Zion na may price tag na kami ng kanyang daddy. Gusto ko kasing sabay kami ni Xavier kapag sinabi namin kay Zion ang tungkol sa aming relasyon.
"Alam ko, dong! At love na love ko rin kayo, dong!!" ani ko at saka ko pabirong kinurot ang kanyang matambok na pisngi!
Naputol lang ang aming momentus ni Bibi Zion nang biglang dumating si Arianna.
"Afternoon snack!" si ateng Arianna.
Tinanguan ko muna si Arianna bago ko binalingan si Zion.
"Dong, gusto mo sa kusina tayo o dito sa sala?"
"May assignment pa ako, mami ko. Can we have our snacks here?"
Hinagkan ko ang pisngi ni bibi Zion. "Oo naman, dong! Kukunin ko lang ang ating snack, huh."
Maganang tumango sa akin si Zion bago siya bumalik sa kanyang ginagawang assignment. Hirap talaga maging masipag sa school 'di ako makaka-relate! Tamad kasi ako at umaasa lang sa stock knowledge ko. Heh!
Pagkapasok ko sa kitchen, kita kong nagc-chismis sila doon sa bar counter sina Siray na siyang naghihiwalay sa dining area at kitchen. Shocks! Napag-iiwanan na ako dahil sa online class ko! Hindi na ako nakakasali sa kanilang mga chismis!
"Hi. Rence!" si Lina
"Hello, Rence! Kumusta ang klase mo? Sipag mo, ah." suna rin naman ni Siray.
Anong masipag? Kung hindi lang ako nababagabag na hindi pumasok, baka tinutulugan ko na lang ang mga klase ko. Kaso iniisip ko kasi ang gastos ni Pangga sa akin!
Magmartsa ako papalapit sa kanila.
"Hello, Lina!" Kinawayan ko ito bago bumaling kay Siray. "Sumasakit na ulo ko sa online ko, Siray!"
BINABASA MO ANG
El Grande Series 4: Xavier Faleiro✓
Romance《C O M P L E T E D》 [BxB | R18 | Mpreg] El Grande Series 4th installment. WARNING: Contains strong language and mature scenes. DISCLAIMER: This is written in Taglish.
CHAPTER 33
Magsimula sa umpisa