CHAPTER 19: THE LONG NIGHT OF MISERIES;UNMASKING THE KILLER

Magsimula sa umpisa
                                    

Mamaya maya ay nagdilim na ang paningin ko.

CATHERINE'S POV

Lumabas kami agad ng old library ni John at agad sumakay sa motor niya.

"Saan tayo pupunta??!" Sigaw ko sa kanya.

"Shit hindi ko rin alam!" Sigaw niya pero nagulat ako ng may tumawag sa phone ko.Unregistered number.

"HELLO CATH!!! PLEASE HELP US!!!! NANDITO KAMI SA GITNA NG GUBAT NA MARAMING------"

"Fuck Hello??!! Hello!!!" Sigaw ko pero namatay na ang tawag.

"Gubat.Nasa gubat daw sila na madaming---"

"Tara na." Biglang sabi niya at pinaandar na ang motor niya.

----

ANDREA'S POV

"SAAN NATIN SILA PUPUNTAHAN??" Sabi ko kay Aubrey.

"Itrack mo ang phone nila." Sabi niya sa akin kaya agad kong inopen ang phone ko at inopen ang GPS at trinack amg phone ni Abby.

"Sa may gitna ng gubat?" Takang sabi ko.

At wala na nga kaming sinayang na oras at agad na pumunta doon.

----

Nakarating na kami dito sa isang sobrang dilim na lugar na napapalibutan ng mga puno at pananim.

Nagsimula na kaming maglakad kahit bumubuhos amg ulan.Sobrang basang basa na kami pero wala kaming paki.

Mamaya maya ay may bigla kaming nakitang dalawang taong magkausap.Isang babae at isang lalaki.

"Saan natin sisimulan?!" Sigaw ng babae.

Shit.Si Cath yun!! Agad kaming tumakbo papunta sa kanila.

"A-AUBREY?!" Sigaw ni Cath pagkakita niya sa amin.

"Yeah,the one and only,bitch." Sabi sa kanya ni Aubrey.

*CLAP CLAP CLAP*

"Nice reunion." Nagulat kami ng biglang may nagsalita sa likuran namin at agad kaming tumingin doon.

Oh God.

"E-edward?" Mahinang sabi ni ko.

"NASAAN ANG MGA KAIBIGAN NAMIN!" Sigaw ni Cath sa kanya.

Pero imbes na sagutin ay may inihagis siya sa amin na isang bote.

"Inumin niyo lahat yan.Kung gusto niyo pa silang makitang buhay." Tinignan namin kung ano yun at nakitang bote yun na may lamang tubig.

"NO GUYS!! WHAT IF LASON ANG LAMAN NIYAN?!" Sigaw ni John.

THIRD PERSON'S POV

"NO GUYS!! WHAT IF LASON ANG LAMAN NIYAN?!" Sigaw ni John sa kanila.

"Tiwala." Simpleng sabi sa kanila ni Edward.

"Guys,please let's take a risk.Para sa kaibigan natin." Sabi ni Catherine na ngayon ay umiiyak na.

"Bullshit." Bago pa sila makareact ay agad ng inagaw ni Aubrey ang bote at ininom ang laman ng bote.Nagulat man ay kinuha nila yun at sunod sunod na uminom.

----

CATHERINE'S POV

Unti unti kong iminulat ang mga mata ko

Puro puti lamang ang nakikita ko.Umupo ako at nakita kung nasaan kami.Isang kwartong walang ibang makikita kundi puro puting pader,ceiling at sahig.Isang pintuan at isang bintanang may salamin.Nakatali ang mga kamay namin.Nilibot ko ang paningin ko at nakita ko ang mga kasama ko.

Unmask the KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon