Sau khi nghe vụ án trường Kim Thủy bị lẫn lộn xếp ba sao trong diễn đàn màu xanh lam, ông cau mày nói: "Đúng là nhân viên sắp xếp sơ sẩy, nhưng Hiệp hội Đạo giáo quá thiếu nhân tài, thiên sư có thiên phú cao đều bận tu luyện hoặc nhận đơn hàng kiếm tiền, chỉ có một vài đệ tử của các giáo phái làm nhiệm vụ điều tra phân chia cấp bậc đơn hàng. Đệ tử không đánh giá được mức độ nguy hiểm của các vụ án thì có thể báo cáo lên giáo phái, để giáo phái ra lệnh thiên sư cấp cao hơn đánh giá. Đánh giá độ nguy hiểm chỉ có thể dựa vào tình hình bên ngoài, ít nhiều gì cũng bị che giấu vài phần sự thật. Cũng có đệ tử cấp thấp đánh giá sai, thời gian càng lâu xác thực sẽ trở thành vấn đề lớn. Sau lần chết mấy thiên sư ở thôn không người Nam Việt, giáo trình dự án mới về đánh giá đơn hàng đã được nộp lên Hiệp hội. Chắc là không lâu sau, vấn đề này sẽ được giải quyết."
Thường Tự Nhạc nói thêm: "Vụ án trường Kim Thủy hẳn là nên phân ba sao ở diễn đàn xanh lục. Mọi người cứ báo cáo lên Hiệp hội, yêu cầu bồi thường. Đúng rồi, mọi người là nhân viên phân cục Đại Phúc, còn có thể yêu cầu tổng cục bồi thường nữa. Có tôi bảo đảm, đơn yêu cầu sẽ không dễ dàng bị gạt bỏ."
Hai mắt Tiêu Chiến sáng lên, cậu nhìn Vương Nhất Bác, hắn nhẹ gật đầu, nhẹ đến nỗi không ai nhận ra. Cậu thấy thế lập tức mở cờ trong bụng, tiện tay sờ sờ trong túi, phát hiện bùa quý nhân chúc phúc ba ngày đã mất tác dụng.
Chủ nhiệm Kim và cô Lưu bước ra khỏi đám đông nói: "Đêm nay đã chết mười mấy người, cần phải báo cảnh sát. Chúng tôi phải ở lại xử lý sự tình trong trường."
Tuy đã giải quyết Bạch Nhan và cô hồn dã quỷ trong trường, nhưng trường Kim Thủy vẫn còn rất nhiều vấn đề liên quan đến án mạng, rửa tiền, cần phải báo cảnh sát. Huống hồ bây giờ đã có thể liên lạc với bên ngoài, nhất định phải thông báo cho phụ huynh học sinh. Một chuyện ầm ĩ như vậy, đặc biệt là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, chủ nhiệm, giáo viên đều chết hết, phỏng chừng mấy phụ huynh sẽ tỉnh ngộ, không dám đưa con vào núi sâu liên tục hai tháng mà không liên lạc.
Tiêu Chiến gật đầu, chủ nhiệm Kim và cô Lưu đứng ở cửa khu phòng học chờ cảnh sát đến. Sau khi cảnh sát đến, hai người tường thuật mọi chuyện, song song cũng báo cho phụ huynh, chỉ có điều che giấu toàn bộ những chuyện ma quái, chỉ nói vì không có tín hiệu mà không cách nào liên lạc được với bên ngoài. Thực tế thầy Lý đã nói dối, đa số học sinh trong trường không biết gì về trò chơi tử vong, chỉ có một số ít người tham gia. Con số trên thẻ chỉ là ngẫu nhiên, không phải là số người chơi.
Thầy Lý nói dối chẳng qua là muốn kéo nhiều người cùng xuống nước, sợ Tiêu Chiến cho rằng bọn họ chết cũng chưa hết tội mà không cứu. Thực tế người khác muốn cứu, chính vì bọn họ quá mức ích kỷ mà chết thảm thiết. Đúng là báo ứng.
Vậy nên khi đa số học sinh theo cha mẹ về nhà rồi mà vẫn còn mù tịt, đến khi ti vi và internet đưa tin về vụ án mạng trong trường, bọn họ mới sợ đến đổ mồ hôi lạnh toàn thân. Thì ra tên giết người vẫn luôn lẩn trốn bên cạnh họ, không để ý là sẽ bị giết chết, thảo nào có bạn học và giáo viên đột nhiên biến mất sau một đêm, trường học lại bảo là xin nghỉ về nhà!
Chương 41: Giết mèo
Start from the beginning