57. Cảm ơn bà chủ

Bắt đầu từ đầu
                                    

Phác Thái Anh lười chọn món, lại thấy Lôi Đình Vũ là người xuề xòa thẳng tính nên cũng khá ưng bụng. "Cô chọn luôn đi, tôi sao cũng được".

Một lát sau, Linda mang bình xịt và đồ ăn nhẹ ra, ba người xử lý xong xuôi mớ quần áo mới ngồi xuống nhấm nháp cocktail. Có lẽ do ban nãy diss quá sung nên bây giờ cả ba chỉ ngồi tán gẫu vài chuyện linh tinh.

Đây là lần đầu tiên Phác Thái Anh đi uống rượu với người mới gặp, nghĩ lại cô liền cảm thấy quá khó tin. Lôi Đình Vũ và Hạ Bán không nói chuyện riêng, hầu hết chủ đề đều tập trung vào Chu Hoài Nghi và bà chủ tiệm.

Bà chủ là một nhiếp ảnh gia rất thu hút, bề ngoài dịu dàng ấm áp nhưng bên trong lại đầy hoang dã, chuyên chụp tượng Phật và di tích văn hóa, do làm việc trong môi trường kỳ thị phụ nữ, lúc trẻ mỗi lần gửi bài cho tạp chí bà chủ đều lấy nghệ danh là Tạ Nhiên, nghe giống tên đàn ông nên mới được đối xử tương đối công bằng.

"Lần đầu tôi gặp cô ấy là vào hai năm trước, khi tôi còn tu ở Tây Tạng, lúc đó người cô ấy còm nhom, vác theo một đống thiết bị nặng trịch, chưa kể còn say độ cao khủng khiếp, thế nhưng nghị lực lại rất kiên cường. Lúc chúng tôi tìm thấy thì môi và mấy ngón tay bà chủ đều tím tái hết cả".

Tuy đã đến quán vài lần nhưng đây cũng là lần đầu tiên Hạ Bán được nghe kể về bà chủ. "Say độ cao khủng khiếp đến vậy sao?"

"Mỗi người sẽ có một phản ứng khác nhau, lúc đó tình trạng của cô ấy rất trầm trọng, hơn nữa chỗ ấy rất hẻo lánh, phải lái xe lâu lắm mới đến được bệnh viện. May mà tôi có dự trữ thuốc và bình oxy, chưa tới hai ngày đã thấy cô ấy tung tăng phơi phới trở lại".

Nghe nhắc đến việc tu tập ở Tây Tạng, Phác Thái Anh nhìn Lôi Đình Vũ đầy ẩn ý. Hồi trước, đây là một thuật ngữ mang ý nghĩa tốt đẹp nhưng rồi theo thời gian, nó dần bị biến tướng bởi những kẻ phông bạt, nhắc đến Tây Tạng là nhắc đến Rinpoche, đá Dzi cùng các vụ lừa tình lừa tiền khác. Những năm gần đây thuật ngữ này đã thoái trào. (Rinpoche: Sogyal Rinpoche , một Lạt ma Tây Tạng lừng danh, ông đã nghỉ hưu đột ngột sau khi một số học trò của ông cáo buộc ông về nhiều hành vi lạm dụng tình dục, thể chất và tình cảm. Đá Dzi: còn được gọi với cái tên "thiên châu", "kim cương Tây Tạng".)

Vừa nhìn Lôi Đình Vũ đã biết ngay Phác Thái Anh nghĩ gì, cười hì hì giơ tay ra cho Phác Thái Anh xem, "Đây, không có chuỗi hạt, không có thiên châu, không có cả ngọc lam nhé. Tôi nói đi tu là đi tu thật. Kể đầy đủ thì rất dài, ngắn gọn thì sau khi suy sụp vì bạn đời đột ngột qua đời, tôi lại được giao một trọng trách lớn, đó là một bài kiểm tra sức mạnh ý chí, bào mòn thể xác mà ông trời đặt ra, tôi có hồ Lhamo Latso làm chứng, nếu gian dối tôi sẽ bị sét đánh chết".

"Sét đánh chết?"

"Sét đánh chết".

"Uầyyyy". Phác Thái Anh vừa kinh ngạc vừa trông chờ vô cùng. Cô đã xem rất nhiều ảnh, video clip của hồ Lhamo Latso nhưng chưa đặt chân tới đấy bao giờ. Bây giờ có dịp ngồi cạnh cô nàng Lôi Đình Vũ đã từng vi vu rất nhiều nơi, Phác Thái Anh bắt đầu xả một loạt câu hỏi.

"Có thật là hồ Lhamo cho chúng ta thấy kiếp trước không?"

"Nghe nói xung quanh hồ toàn là lon Redbull rỗng và vỏ mì ăn liền?"

(Lichaeng ver) BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ