Fail 12: Who is Ian Valencia?

Start from the beginning
                                    

"Nakilala mo siya sa omegle, di ba? Gusto niya ng ka-chat? Meron namang chat sa facebook. Pwede ka din dun makahanap ng friends."

"Tama ka, bes. Wala akong mahanap na Ian Valencia sa fb, maski sa twitter."

"Kelan ka naman naghanap, aber?" tanong ni Scarlet.

"Nitong mga nakaraang gabi."

"Alam niyo, Laz, huwag mo na itext yan. Hinala ko, di niya totoong pangalan yung binigay niya sayo." Edge muttered.

"Paano mo naman nasabi yun?"

"You're asking the Edge, the Casanova? Syempre alam niya yan. Istilo niya yan." Thea deadpanned.

"Sandali, ha. Pengeng number." Let demanded.

"Bakit?"

"Itetext ko."

Binigay ko sa kanya yung number ni Ian. Tutal kanina pa siya di nagtetext sakin.

"Are you stupid? It's only four in the morning. Are you expecting na gising na yan?" Azure hissed.

"Wala kang pakelam, Azure. Just go back to listening to your music. And besides, nagtext siya kanina kaya ibig sabihin gising na siya. Pahiya!"

"Tch."

"Nagtext back na! Sabi niya, sorry daw kung di siya nakareply agad kasi inaalagaan daw niya si Tricia, may sakit."

"At this hour? Kahinahinala naman." Ebony stated.

"Oo nga. At saka, best friend niya lang yan ah, bakit kailangan niyang alagaan ng gantong oras?" Dice muttered.

"And why are they together?" tanong ni Edge.

Nagkatinginan ang mga boys.

"Teka, text ko ulit. Tatanong ko."

"Ano na? Bakit daw?" Let

"Excited agad, Let. Kakatext lang ni Laz, ah. May reply agad?" Brix pointed out.

Scarlet just shot a glare to Brix, and the latter smiles awkwardly.

"Wala. Walang reply."

"Text mo uli." Aoi insisted.

"No! Magmumukhang easy-to-get si Laz pag ganun." Ebony

"Eh, ayaw ng magreply eh."

"Bahala ka."

"Nagtext ako, Laz. Sabi ko, 'Hi, friend to ni Lazuli. Pinapatanong niya kung ano yung sasabihin mo daw sa kanya.' Yung lang." Let muttered.

"Sumagot?"

"Di pa."

"Of course, tulog na yan, eh. Puyat."

"Heh! Manahimik ka, Azure Luke Robbins."

"Ako nga din, pahingi ng number." Thea

"Oh, dikta ko, bilis." sigaw ni Scarlet.

"You're such a loud mouth, Scar."

EBONY'S POV

"Tinext mo na, bes?"

"Oo, nag-hi lang ako."

"Theababes, bakit ako di mo tinetext?"

"Kung tawagan kaya natin, bes."

"Haha! Edge, di ka pinansin." pang-aasar ni Brix.

"Pareho lang tayong laging di pinapansin."

"Di nasagot!!"

Epic Fail!!!Where stories live. Discover now