Good To Be Home

200 3 0
                                    

Dani's POV

I arrived at Cagayan De Oro's airport. Hindi naman kalakihan ito at hindi parin ito nagbabago. Habang naglalakad ako someone caught my attention.

"Baby Princess!!!"

Sabay na sigaw nina Mommy at Daddy. Agad naman akong tumakbo at niyakap ko sila kaagad.

"Nako. Dalaga na ang baby namin. Lets go and bbiyahe pa tayo"-Mommy Beth.

Agad naman kaming pumunta sa labas ng Airport at sumakay sa sasakyan nila.

Daddy Franz is my Papa's brother. They took care of me before thats why close ako sakanila and dahil wala pa silang anak ako muna ang naging baby nila.

Nakaupo ako ngayon sa back seat ng sasakyan nina Dad habang si Mommy naman nasa Shotgun seat.

"How was your flight Princess? Hindi ka ba napagod? Wala naman sigurong turbulence noh? We checked kanina sa net at maganda naman daw ang panahon"-Daddy
Habang nagmamaneho siya.

"Wow dad ha. Hahaha talagang sinearch niyo pa po talaga. The trip was fine po. I enjoyed a lot dahil sa view. Napaka ganda talaga ng Pilipinas" sabi ko naman with matching hand gestures pa.

"You've grown into a very beautiful lady my Dani. Hindi na ikaw ang Dani na palaging nagpapabili ng Cheesecake before I get home from work" naluluhang sabi naman ni Mommy

"*giggles* Mommm even when im already a grown up lady. I will still be the Baby Dani you always talk to when you're pissed with daddy. And I will still be the Dani na bibilhan mo ng cheescake every night to satisfy my cravings. Sooooo speaking of cheesecake. Lets order some later pweaseeee" sabi ko naman sabay puppy eyes

"Nako Mom lagot ka pinaalala mo pa kasi ehhh hahaha" pabirong sabi ni dad.

After 1648294947383 years.

Nakarating na din kami sa bahay nina daddy.

Hindi naman ito nagbago. Its still the same except nalang sa kulay nito. Before it was Blue but now its already White and Peach.

We went inside and dinala naman ng mga katulong nila ang mga gamit ko.

Habang dala ko ang back pack nagulat ako ng may biglang sumigaw.

"DanDan? Ikaw na ba yan?!"

"Nanay Fe!!!!"

Agad ko siyang niyakap at nang bumitaw na siya tinignan niya ako mula ulo hangang paa.

"Artistahin na talaga ang hitsura mo anak. Manang mana ka talaga sa Daddy at Mommy mo. Palagi kong napapanood ang mga videos mo ehh."

Sabi naman ni Nanay Fe.

Isa siya sa mga katulong nina Dad. And ever since bata ako siya na din ang nag alaga sakin when dad and mon are working kapag week ends.

"Hahaha Nanay talaga. Bolera parin po talaga kayo hanggang ngayon ehh. Tara po madami po along dalang pasalubong"

Agad naman kaming pumunta ng dining room dahil kakain muna kami.

Habang kumakain kami naguusap lang kami nina mommy and daddy.

"BTW.Anak. How's life there?" Tanong ni Daddy habang kumakain siya.

"Well I guess its still the same. aside sa pagiging sikat ko, I never felt welcome there Hindi katulad dito. Dad is still disappointed with me. Dahil sa pag quit ko ng Education. Hindi parin talaga sila nakakarecover."

Beautiful DisasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon