Inaya ko sya sa cafeteria, pero gusto nya daw ng AlDub meal, yung Chiken ala King ng Mc Do. Tsss. Corny din ng lalakeng to. Hindi naman ako makaangal, eh libre nya daw eh. Aarte pa ba ako? Mwaha !
"Nats... I mean, Nathalie. Uhm, anong sa'yo?"
"Anneyeong haseyo!" Pagtripan nga din minsan. Haha!
He laugh. "Ikaw ha. Tigilan mo nga yan."
"Hehe jk lang. Nkakatuwa kasi yun. Uhmm, ano. AlDub meal na rin. Kung ano sayo, yun na din sakin." Sagot ko.
"Ok. Float, gusto mo?"
"Uh, fries na lang siguro." Ang kapal ko din eh. Oh eh paki mo? :D
Dumating na yung inorder NIYA at kumain kami. Syempre, konting kwentuhan.
"Nats... uhh, ok lang ba sayo na tawagin kitang Nats? Ang haba kasi ng Nathalie." Sabi nya sabay kamot sa batok nya.
"Haha! Ang cute mo. Oo naman! Friends naman tayo eh, so, Ok na ok!" I grin. Pero tinitigan nya ako. "Uhh, Niall bakit?"
"May...catsup ka dito." Turo nya sa left side ng lips ko. Waaa! Nakakahiya! May amos !
"Ehh-heehee...(kuha tissue sabay punas)...m-meron pa?"
"Uh, oo eh. Wait..." kumuha siya ng tissue then... pinunasan nya yung part na may catsup.
Pero, umiwas ako agad. Ayoko ng ganyang gesture !
NAKAKATAKOT.
"Uhh, t-thank you. Ako na." Kinuha ko sa kanya yung tissue.
"Im sorry." Ani Niall
"So, si Louis... wala ba talagang girlfriend yun?" I change the topic.
Uminom muna siya bago sumagot. "No, wala. Nag aantay ng tamang panahon yun. At tamang tao. Alam mo, type na type nya yung si bestfriend mo. Sure ka din bang walang boyfriend si Eleanor?" Ang haba ng sinabi ha.
"Ano ka ba, wala nga. Ganun din yun eh. Once na kasing nasaktan yun, ayaw nya nang maulit. At mas lalong ayoko."
"Ayaw mong? Masaktan din?"
"A-ano ka ba, hindi yun. I mean, mas ayokong mangyari ulit sa kanya yun. Pero... oo, ayoko ko rin maranasan yun. Kaya nga ayaw kong mainlove. Prevention is better than cure." Sabi ko.
Totoo yun. Ayoko talagang mainlove. Kasi once na mainlove ka...
Kasunod na yung masasaktan ka.
Hindi mawawala yun. It's the MOST EXPECTED thing about love.
"Kunsabagay. May point ka dun." Sabi ni Niall.
"Yea, I'm on point... Uy, oo nga pala. Varsity kayo ng basketball diba? Paminsan-minsan, nanunood ako ng basketball nung 2nd yr, pero parang hindi ko naman kayo nakikita?" I asked him.
"Ah, about that..." he cleared his throat first. "...actually, we're new varsity players. We are originally members of the band." He said.
"Oh?! Talaga? Kayong apat? Anong banda nyo? At, lahat kayo tumutugtog? Wow! Galing naman!" I said surprisingly.
"Onederful." He smile. He also said the spelling. Akala ko kasi Wonderful. Tss, bakit hindi na lang "The Weirdos" ? Ang weird kasi nila. Mula sa mga names at banda nila.
"Actually, ako lang tumutugtog. Im playing guitar. Then, sila kanta lang. Perfect blending kasi kaming apat eh and--"
"WOW ha! Ang yabang!" I laugh. Siya din, tumawa.
"Oo kaya. Ok, so ayun nga...ako, Im playing guitar, then may mga back up lang sa drums and all. Nakakamiss lang, kasi we used to be five members." He smile sadly.
"Awwe! Bakit naman? Anong nangyari?" I asked.
"Our other bandmate was Zayn. But, he left the band and the country without any words. And...nagulat na lang kami, recording artist na pala siya sa London. Tss. Sana man lang nagsabi siya diba? Sana sinama man lang niya kami. De joke lang."
"Ay, ganun ba? Grabe naman." Oo Nathalie! Grabe talaga! Grabeng sagot mo sa haba ng kwento nya. Langkwenta! -_-
I heard him laugh. "Uh bakit ka natawa jan?" I ask him.
"Wala naman." Ugh! Sorry naman! Hindi ko alam sasabihin ko at hindi ako marunong mag comfort sa mga ganung bagay!
"Uh, Nathalie may gusto ka pa bang kainin?" Tanong nya.
"Bakit, bilhan mo ko? Joke! Wala na. Salamat. Tara na? 11:45 na baka ma late tayo."
"Ang hilig mong mantrip. Tara, let's go." Niall.
Umalis na kami ng McDo at naglalakad papuntang school. Habang naglalakad kami, nagulat ako at napatigil ng bigla niyang hawakan yung braso ko. Then he slowly slide his hands papunta sa kamay ko and fill the spaces between our fingers.
BINABASA MO ANG
How Can I Love You
FanfictionThey said, trust is like a paper. Once it is crumpled it can't be perfect. TRUST is not just an ordinary word. It can take years to earn, and just a matter of seconds to lose. Once you break someone's trust, its hard for them to trust you again and...
Chapter 4
Magsimula sa umpisa