HEART PAIN? </3

Magsimula sa umpisa
                                    

Thomas: Lowbat kasi e, Saka pagod din si Ara. Ang sweet talaga ni Mika sa bestfriend nya.

Jeron: Bestfriend? Alam ko na lahat Thomas.

 

Thomas: (baka nanghuhuli lang to, Inuutakan pako neto a) Anong alam?

Jeron: Alam ko alam din ung sakanila, Wag kana mag maang maangan. Hindi simpleng bestfriend sila, Ngayon naiintindihan ko na kung bakit ka lumalayo kay Ara.

Thomas: Ah.. Teka, Pano?

Jeron: Nalaman ko na lahat, Nalaman ko na si Ara pala ang Mahal ni Mika.

Thomas: ..

 

Jeron: Naalala mo, Nung umalis kayo para sa retreat, Dun ko nalaman lahat. Unti unti ko narealized na hindi pala pwede. Katulad ng sinabi mo, Hindi pwede ipilit.

Thomas: ..

Jeron: Alam mo un bro, Akala ko okay lang e. Akala ko matatangap ko na! Oo, Naguluhan ako nung una pero nung naramdaman ko kung gano kamahal ni Mika si Ara. Hanga nako sayo pare.

 

Thoms: Saken?

Jron: Buruin mo, Nakaya mo tiisin ung sakit. Kahit hindi mo sbihin halata sayo na nasasaktan ka, Un nga lang dati hinid kita maintindihan! Pero ngayon, Alam ko na. 

 

Thomas: Mahal ko si Ara e, Kaya siguro mas hinahayaan ko saya sa alam ko sasaya sya.

Jeron: Kahit nasasaktan kana?

Thomas: Wala na naman din ako magagawa pare, Hindi ko pwede ipush si Ara saken. Kagaya sa part mo, Nagulat din ako. Hindi ko inexpect pero totoo, Totoo na sila, At totoo na wala isa satin ang mamahalin nila.Kaya mamulat kana sa katotohanan bro. (pat sa likod ni jeron)

Jeron: I know. Ewan ko ba! Pero im happy for Ara esp to Mika, Tuladnga ng sabi mo supporta nalang. Pero, Teka nga pala. Bakit parang ang labo nila ngayon? Hindi tinetext ni Ara si Mika? Mag kaaway ba sila o Ano?

Thomas: Masama lang loob ni Ara.

Jeron: Kay Mika? Bakit?

Thomas: Nireject sya ni Mika. Napahiya sya!

Jeron: Pahiya?

Thomas: Remember GGV?

Jeron: (naalala ni Jeron lahat0 OH SHIT! Mika said she don't haved any commitment!

LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon