"Yep. I really thought this is romantic and yeah, i just wanted to do this with you." Lumapit siya sakin at umupo sa tabi ko.
"Uhh.. Nilalamig na ako, do you have a jacket or any blanket?" Gabi na rin kasi, safe kaya dito?
"Sorry, I don't. Oh hey, I have a joke!" joke?? Ano na namang iniisip netong pampakilig sakin, jusko pag ako!
"Joke? James! Ano ba! Jacket hinihingi ko hindi joke!"
"Just answer this question, okay?"
"Uh, okay." Wala naman akong magagawa, wala rin namang mawawala so, push! Pero nilalamig talaga ako okay.
"How many shoulders do you have?"
"Two?"
"Okay good." Tapos lumapit pa siya sakin at dinikit 'yung shoulder niya sakin.
"How about now?"
"Dalawa pa rin?" Okay. I don't really get this.
"Nope. Let me count it for you."
"One.." Nagsimula siya sa right shoulder niya. "Two.." left shoulder niya. "Three..." right shoulder ko.. "Four.." Then left shoulder ko.. So naka-akbay lang naman siya sakin ngayon.. What? Wait ngayon lang nagsi-sink in sa'kin 'to..
Naka-akbay siya sakin.
Naka-akbay siya sakin.
NAKA-AKBAY SIYA SAKIN?!
James, ano ba kinikilig ako PUHLEASE STOP!
"Hoy! Ikaw nagiging korny ka na! Alam ko favorite food mo!"
"What?"
"Mais! HAHHAHAAH joke lang naman!"
"Mas kor-ny ka! Alam mo ba-yun?" HAHAA TAWA KAYO! Kung naririnig nyo lang ung bulol accent ni hayme ngayon? Tatawa kayo!
Tapos niyakap na niya ako ng tuluyan.. Haaay james. Ano ba'ng nagawa ko para makakilala at magkaroon ng boyfriend na perfect?
Niyakap ko din siya pabalik.
"Thank you james."
"For what?"
"For everything."
"No need to thank me. James at your service." Sabay kiss sa noo.
"I love you." Sabi ko. I really really love this guy. So much.
"I love you more."
"I love you so much, no words can compare how much you mean to me. No words can explain how happy i am the day i met you, you asked me to be your girl and how happy i am now that you're here." I smiled at him.
"Hey, I love you. My heart belongs to you already. Please take care of my heart."
"Pumunta ba tayo dito para magdrama?" Iniba ko na 'yung topic. Ang korny na eh! Haha char!
"Nope. You started it!"
"Yeah. Anong oras tayo uuwi? Baka kasi hanapin ako nila manang."
"What time do you want?"
"Uhh.. Past 9? Malayo-layo din to sa bahay eh."
"Sure. So we got only twenty minutes left. It's getting colder."
"Hindi na kaya ng bonfire lang? haha! But hey! Your joke is too corny! Ikaw ha! Saan mo nakuha 'yan?"
"I heard of it somewhere.. Pero nagustuhan mo? Kinilig ka naman." Accent on fleek! Qt!
"Hindi ako kinilig! Feeling mo masyado!" Halata bang nagsisinungaling ako? huhu nooo
"Yeah? Yeah! Okay sabi mo."
"Hindi nga! Kulit mo!"
"Yeah. I already said yes. Bakit ka defensive?" Oops. Okay james. Oo na!
"Kfine! Oo na! Sino ba naman kasing hindi kikiligin? Tara na nga! Packup na tayo. Sayang. Sana mas maaga tayo pumunta para mas matagal din tayo."
"Next time."
Ayun, nagpack-up na kami tapos umuwi na.
^ End of flashback ^
Ayan? Kinilig ba kayo? Sweet namin 'no? Buti nga 'di kami nilanggam eh! HAHA CHAROT!
Ano? May naisip na ba kayo na pang-regalo kay James? Ako rin wala pa eh!
Isip isip isip... Ay butiki! Aray naman! May tumawag! Psh sino ba 'to?! Nag-iisip pa ako dito eh!
Kinuha ko na 'yung phone ko at.. si James ang tumatawag.
"Hello?"
[ Hey! Have you eaten lunch already? ] so sweet naman this boooy!
"Hindi pa eh, nagluluto pa lang si manang. Why?"
[ Nothing. Just checking up on you. ]
"Ahh.." Kala ko naman emergency.
"Ikaw?"
[ Fine. I'm at home with fam. We just ate lunch. ]
"James, may tanong lang pala ako sayo.."
[ What is it? ]
"A-anong gusto mo'ng gift for Christmas?"
[ Pwede ba'ng ikaw na lang? ]
"James! Ikaw talaga! Pero seriously, what do you want?"
[ Anything, pero you know what? Ikaw lang, sapat na. ]
"Hoy ikaw! Saan mo na naman nakuha 'yan? Korny mo ah! Sige na! Tapos na din ata magluto si manang. Kakain lang ako."
[ Why? Where are tito dong and tita my? ]
"Bumalik na sila. Sandali lang naman sila dito eh, they just stayed for, like, a week?"
[ I see. Okay then. Eat well! I love you. Bye!"
"Bye! Love you too!"
Then i tapped 'End Call'.
Hmp. Ikakain ko na lang 'to. Hanggang nagyon wala pa rin akong naiisip! Help me please!
• // • // • // • // • // • // • // • // • // •
Guys! Help naman oh! Comment niyo naman ung mga ideas nyo na pwedeng gift kay James! THANK YOU! HAPPY HOLIDAYS EVERYONE!
Happy Holidays
Magsimula sa umpisa