BAKIT KASI IKAW PA?!?

Magsimula sa umpisa
                                    

Second  yr pinagpilitan ni mommy na maging first section ako kaya nde kita nakaklase hahaha ayaw ko sa first sec kasi mukha silang mayayabang eh at malalaki ang ulo. Naging bff ko na ung newfriend ko nung first yr at umamin rin siya na crush ka nga nya wla nman akong pakielam kasi feeling ko nga moved on na ako. Nagkacrush ulit ako noon sa isang tomboy nman. Ang weird nga eh pro kasi nahatak tlga ako sakanya.

Nagkabati na rin kmi ni Cie-cie dahil kay Louise ung bago kong bff . Ang palagi ko na ngang kasama noon eh ung mga new friends ko lahat sila galing sa isang lugar ako lng ung naiiba. Sayang nga eh nde kasama ung crush ko noong 1st yr kasi nagdrop out cya. naging masaya na ako sa pagiging 2nd yr nde na rin kita napapansin kasi malayo ung classrooms natin kaya ayos lng. Kaso nde nanaman nagwork out ung crush life ko.

Naglalaro kasi kmi ni Louise noon na isusulat nya ung whole name ko at whole name ni crush pati nga sections nakalagay eh. Hinahatid pa ako noon ng new friends ko sa paguwi sa tanghali tpos nagjojyride sila ung time na un may sumabay na isang medyo friend nmin pro nde nmin gusto ung ugali. Naguusap kmi ni Louise tungkol dun sa letter at umusyoso si friend kaya sabi ko sasabihin ko sakanya pag dating ko ng school. Pagdating ko nasa swing na sila  Louise at si friend.

So nilagay ko ung bag ko sa classroom at pumunta sa swing. Pinag-agawan nga naming ung letter ksi kinukuha ni other friend eh at ipapabigay daw kay crush. Nainis ako kasi ayaw nya tlga bitawan eh pikunin ako galit tlga ako noon kay nde ko na pinansin binigay nya tlga dun sa friend ni crush ung letter. May gf c crush noon kaya inaasahan ko ng may magmemessage sa akin sa fb. Tama nga ako meron nga at galit ung gf nya tinitignan pa nga ako ni crush nung nasa lubong ko cya eh tpos kausap nya gf nya. Dineny ko lhat un at sinabi kong nde un totoo na may boyfriend ako at kung ano ano pang kasinungalingan. Natapos un pro umabot rin sa away, ayoko ng iexplain natatawa ako eh.

Nung 3rd yr nman wla na ako sa 1st section napilit ko si mommy na bawal na ung pasabi na dapat sa 1st section ako eh. Naging ayos nman kaso sa kinamalasan ko tlga kaklase nanaman kita. Wala na nga akong pakielam dba? Nde na nga rin kita pinansin eh basta malungkot ako nun kasi lumipat na sa ibang school ung new friends ko. Dun na sila nag-aral sa school sa malapit sa kanila. Nalungkot ako kasi mahihiwalay na saakin si Louise. Tutal nagkabati na kmi ni Cie-cie eh sa kanya ako nakikisama pro as friends lng.

Naging masaya nman ung 3rd yr ko kaso masakit parin pla. Akala ko ok na ako eh akala ko lng plang. Bumalik nanaman kasi ung pagkahumaling ko sayo eh pro nde na tulad dati ngayon tinitignan nlang kita, at inaalam ko nlang ung mga nagyayari sa’yo. Nabalita nga na may crush sa’yo ung isang majorette sa classrum eh. Natatawa nga ako noon eh kasi grbe sabi daw kinocourtan mo na daw un. Mahilig ka pla sa mga matatangkad na babae, mahaba ung buhok at medyo may baba kasi nagkagusto ka doon sa batchmate ntin nung elementary kso crush rin ng bestfriend mo. Going back nasaktan ako nung time na may surprise tayo kay mam bago un magintramurals magbibirthday na kasi si mam eh nde aabutin kasi wla ng pasok kaya inadvance. May nagacting pa nga na nahimatay noon tapos may nagsuntukan daw kunwari. Natatawa tlga ako doon nastress nga si mam eh hahahaha. Nung dadalhin na ni mam ung nagsuntukan sa Prefect of Discipline eh bigla tayong lumabas lhat at kinantahan si mam ng happy birthday.

Mangiyak-ngiyak si mam noon grbe ang galing umacting ng mga kaklase natin eh hahahaha. Tapos inutusan kayo noon na magbigay ng mga roses kay mam at isayaw siya ung tipong 18 roses sa debut. Kaso sabi ni mam baka daw may magselos so ang ginawa nya pagkatapos nyo syang isayaw eh isasayaw nyo ung mga taong gsto nyo. Nung panahon na un eh may mga balita na tungkol sa inyo kaya kayo ung parang couple. Nasabi ko na rin ki Louise na gusto ulit kita sabi nya ayos lng daw kasi nakamoved on na siya sayo at may bago na cyang crush so ayos lng tlga.

Kaya nung nalaman ko ung tungkol sa inyo nasaktan tlga ako grbe ang sakit sakit nde ko maexplain un nung naririnig ko plan gung tungkol sa inyo paano pa kaya ung time na binigay ka na ni mam sa kanya at sinabihang siya nman ang isayaw mo. Sinayaw mo nga sya sweet ung tugtog kahit sa una ayaw mo. Nagpapraktis taoy sa sayaw noon kasama lahat kaya may radio at nakagilid ung mga upuan may ibang couples na rin na sumasayaw.

BAKIT KASI IKAW PA?!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon