**
After that boring photo shoot tinitingnan namin yung picture namin ni Loraine she's so pretty kaya lalo ako na iinlove sa kanya ehh .
"Sweetheart samahan mo ko pa develop natin tong picture natin" sabi niya.
"Sige " sagot ko naman oo nga pala bago ko ma kalimutan may gangfight daw kami kasama namin ang infinity 5 .
"Sweetheart my parents want to see you" naka ngiti na sabi niya mag sasalita pa sana ko nung bigla niya kong hinila.
Trish Pov
Nag punta na lang ako dito sa gangster fair ayaw kasi sumama nung dalawa sakin. Si Loraine naman nasa photo shoot pa yung dalawa naman nakikipag ligawan pa kila Xavier at Jethro.
"Hey" napa tingin naman ako dun and ita Clay.
"Hi" naka ngiti naman na sabi ko sa kanya.
"Bat mag isa ka lang nasan na yung mga barkada mo" tanong naman niya.
"Naku may sariling mga mundo mga yun ehh'' sagot ko naman na tawa naman siya sakin.
"Tara kain tayo" sabi niya at hinila ko.
***
"Libre ko" sabi ni Clay nandito kami sa isang past food chain.
"May gangfight ba kayo'' tanong naman niya.
"Wala tatambay lang sana ko dun'' sagot ko naman.
"Ahhh " sagot naman niya tas maya maya may isang babae na lumalapit sa kanya.
"Hi Clay" bati sa kanya nito.
"Ate April" sabay tayo niya at kiniss ang kapatid niya.
"Oh sino siya girlfriend mo ha babyboy''
"What ate shut up she's my classmate" sagot naman niya.
"Okay then bye makikipag kita pa ko kay Kinno ehhh" sabi naman niya.
"Okay ingat" sagot naman ni Clay ang suplado talaga nitong lalaki na to ehh ...
Loraine's Pov
Pagdating namin ni Renzo sa bahay na abutan ko si Mommy na nag babasa ng magazine sa sala si Dad naman paniguradong nasa mini office niya.
"Hi Mom" bati ko na pansin naman niya ko.
"Oh hi baby" lumapit siya sakin at hinalikan ako sa pisngi.
"Mom this is Renzo my boyfriend" sabi ko.
"Ohh kay gwapo naman pala hi hijo"
"Good evening po tita" at bineso niya si Renzo.
***
Habang kumakain kami ng dinner kung ano ano sinasabi ni dad kay Renzo eto namang boyfriend ko tawa ng tawa.
"So did Loraine told you na aalis siya" natahimik kami ni Renzo sa sinabi ni Dad damn hindi ko pa nga pinapaalam sa kanya ehh tas siya naman sinabi si Dad talaga.
"Aalis" tanong ni Renzo tumango naman si Dad and Mom sa kanya.
"I guess di pa pala sinasabi sayo ni Loraine please excuse us" sabi nila Mom.
Tumingin ako kay Renzo at nakita ko na naka kunot ang nuo niya.
"Renzo" tawag ko sa kanya.
"What" cold na sabi niya tas tumayo siya at eto ako hinahabol siya.
"Renzo" tawag ko pero di niya ko nililingon.
"Tsss leave me alone" sigaw niya at saka sumakay sa sasakyan niya damb galit siya sasabihin ko naman talaga sa kanya ehh hindi pa naman ako handa. Ayoko isipin na iiwan ko siya sa summer at 2 years ulit bago ako maka balik dito.
Pinahururot niya yung sasakyan niya samantala ako naiwan na naka tulala dito. Naramdaman ko na lang na may mainit na likido na pumatak galing sa mga mata ko.
Xavier's Pov
Masaya kami na nag tatawanan nila Clay nung biglang dumating si Renzo.
"Oh bat ngayon ka lang san ka galing" tanong namin sa kanya at mukhang wala siya sa mood.
"Sa tabi tabi" sagot niya at kumuha bg isang stick ng yosi at nanigarilyo ang loko.
"Ano problema" tanong namin sa kanya.
"Dont mind me" sagot naman niya. Mukhang may problema sila ni Loraine.
"Tara bar tayo" aya niya.
"Ano ba problema mo" tanong sa kanya ni Clay.
"Wala" sagot naman niya.
"Tara na sagot ko naman eh" sabi naman niya.
Renzo's Pov
Kanina pa tawag ng tawag sakin si Loraine pero hindi ko sinasagot. Naiinis pa din ako sa nang yari kanina.
Im her boyfriend dapat alam ko yun na aalis siya pero nilihim pala niya sakin yun.
Hindi naman sa ayaw ko sagutin ang tawag niya bakit kasi kailangan ko pa malaman sa magulang niya yung pag alis niya damn.
"Hoy hindi mo ba sasagutin yang tumatawag sayo ha kanina pa yan ring ng ring sabi ni Clay mag katabi kasi kami yung tatlo ayun sa dance floor .
"Hayaan mo " sagot ko naman. Naiinis pa din talaga ko.
"Sagutin mo na dude" sabi niya pero hindi ko siya pinansin .
Loraine's Pov
Tinatawagan ko si Renzo pero hindi naman niya sinasagot. Nahiga na lang ako sa kama ko at niyakap ko na lang yung teddy bear na bigay niya. Naiiyak pa din ako sa nang yari. Di na lang ako papasok bukas.
Baka ayaw naman ako kausapin ni Renzo.
kinabukasan;
Bwesit hindi nga ako papasok pero biglang tumawag si Triah at sinabi na may quiz daw kami. Kaya eto labag na labag sa loob ko ang pag pasok sa school.
"Anong drama mo ha Loraine" tanong sakin nung tatlo.
"Wala"naka puot ko naman na sabi sa kanila.
"Lq kayo noh" sabi ni Trina tumango naman ako sa kanya.
"Haha sabi na ehh " sabi naman ni Trish napa puot na lang ako naiinis talaga ako ehh.. Hindi kasi ko naka tulog kakaisip sa yelo na yun.
Sana naman sa pag pasok ko ng classroom kausapin na niya ko. Na mimiss ko na talaga siya.
Chapter 6
Magsimula sa umpisa