''Ma....''at ngumuso ito...natawa nman akong hinalikan ito sa pisngi ...
Nalasahan ko ang icing... nagutom tuloy ako...mukha kasing masarap ang carbonara...
''Miss. Ray... Kumain na kayo....''inabutan ako ng plato ni Aina..
''Thank you.... Si Mama Mercy?" Tanong ko pero sina Phillip talaga ang hinahanap ko..
''Nasa Amiga si Madam... si Madam Marticia dumaan kanina... umalis din agad... may inaasikaso raw...''tugon ni Aina..
Tumango tango ako at naupo...''kumain na kayo?"
''Opo Tita.... Si Tita Lucia may dala ng cake at may gawa ng carbonara...''pagbibida ni JP..
Parang gusto ko ng iluwa ang nasa bibig kong carbonara... sobrang effort nman pala ang ginawa niya...ako nga taga-kain lang...
''Tikman niyo itong cake oh...masarap...''abot nman ni Mia ng cake..
Umiling ako at inubos ang laman ng pinggan ko...''busog pa kasi ako...tumikim lang ako....''alibi ko..
''Masarap di po ba?" Usisa sa akin ni JP
Tumango ako at uminom ng tubig...''mgpapalit na ako ng damit....''at tumayo na ako...
''Ma...mama....ma...''at itinaas ni Paulie ang dalawang kamay...
''Sama ka kay Mama?" Nakangiti kong kausap kay Paulie..
''Baby... Ang dungis mo baka magalit si Sir kapag nakita ka sa taas...'' Awat ni Mia..
Napakunot-noo ako...''andito siya?"
''Oo...nasa library sila ni Miss. Lucia kanina pa...''alanganing saad ni Mia
Sabihin na nating madumi lang talaga akong mag-isip... Pero nasa karakas ni Phillip ang makikipag-kwentuhan lang sa loob ng library lalo pa at babae... at si Lucia pa...na may nag-uumapaw na cleavage...ouch.... ang sakit....sakit....dito pa talaga...
Kinarga ko na lang si Paulie...''ako na lang maghihilamos sa kanya sa taas Mia...''
''Sunod ako Tita... Tapusin ko lang po yung food ko...''
BINABASA MO ANG
My Mr.not So Perfect
RomanceIn love... You need to be patience.....wait for the right time... Wag mainip.... Hintay-hintay lang.... Kung kailan bibigay...
hate the feeling....
Magsimula sa umpisa