Chương 19: Đi dã ngoại

Bắt đầu từ đầu
                                    

- Được, sau này cậu đừng hối hận.

Tô Lĩnh gõ gõ tay trên mặt bàn, mỉm cười thích thú.

Hai ngày sau, đứng bên trái của ghế sofa là Tiểu Hứa, Tiểu Lục, bên phải là Tô Hoành, Chư Đồng và Du Đại Lộc. Cả đôi bên dường như rất tự tin với phần của mình. Tô Lĩnh ở giữa, ngồi trên ghế sofa, thảnh thơi ăn bánh ngọt. Tô Hoành làm việc cẩn trọng, cái gì cũng đều nắm rõ trong lòng bàn tay, đã cố giành lấy thì không bao giờ vụt mất.

Nhưng Tiểu Hứa và Tiểu Lục cũng không phải tay mơ, hai người này quan hệ quen biết rộng rãi, lại có mạng lưới các cô gái trong trường đại học, tìm hiểu một chút thông tin về người nổi tiếng như Tiểu Linh chắc không phải là điều khó khăn. Đại Lộc tuy ít nói nhưng rất có năng khiếu về công nghệ thông tin, khả năng tra trên mạng và các blog trường rất tốt.

A, hai bên đều ngang tài ngang sức. Tô Lĩnh uống thêm một ngụm trà, để ý trong tay Tiểu Lục còn cầm một mẩu giấy nhỏ, miệng lẩm bẩm đọc đi đọc lại nhưng mắt vẫn tóe lửa nhìn phía đối diện, hồi hộp giống như chuẩn bị đi diễn thuyết. Tôi Lĩnh hằn giọng "Có thể bắt đầu", vì chuyến đi chơi hiếm hoi trong mùa hè này, phải đặt cô ra làm cán cân, thật sự thấy hơi có lỗi.

- Nhường cậu nói trước. - Tô Hoành tỏ vẻ là người rộng rãi, mà thái độ phóng khoáng này càng bộc lộ vẻ kiêu ngạo của cậu ta làm Tiểu Lục phát hờn. Tiểu Lục hất mặt, tiến lên một bước.

- Đầu tiên, em bắt đầu khai thác về sở thích và công việc hằng ngày của đại tẩu. - Nhận được cái gật đầu của Tô Lĩnh, Tuêur Lục hùng dũng nói tiếp - Đầu tiên, đại tẩu rất thích ăn chè đậu đỏ. - Tô Hoành cười khinh, cái này ai cũng biết - Cô ấy có sở thích ăn chè hằng ngày nhưng vì lần đau họng trước nên dạo này cũng không ăn thêm đá. Đại tẩu thích đọc sách về các nghệ nhân nổi tiếng làm gốm ở thư viện, thích ngắm một tác phẩm nổi tiếng suốt một ngày mà không thấy chán. Em đã xem qua vở của đại tẩu, cô ấy hay nhầm lẫn y dài và i ngắn, lại thỉnh thoảng viết chữ nghuệch ngoạc xấu xí. - Cái này hắn đặc biệt công nhận - Đại tẩu dành hầu hết thời gian trong trường, nếu có ra ngoài thỉnh thoảng cũng chỉ vì mua chút đồ dùng cá nhân và bạn cùng phòng. Gu thẩm mỹ của cô ấy đặc biệt kén chọn.

- Các mối quan hệ của đại tẩu rất phức tạp. - Tiểu Hứa tiếp lời, ánh mắt ngập ngừng tia chua xót, thật sự, sau khi điều tra về quá khứ của cô, hắn chỉ không thể tin nổi - Đại tẩu, cô ấy, có một khoảng thời gian rất đau khổ ở trường trung học. - Tô Lĩnh chau mày - Em dựa vào mối quan hệ trước đây với một vài bạn nữ mới dò hỏi được. Hồi trung học, đại tẩu không có nhiều bạn cho lắm, cô ấy mới chuyển đến thành phố năm lớp mười. Năm mười một, đại tẩu quen một bạn nữ, xem ra đó là người bạn duy nhất của cô ấy lúc đó, tuy vậy gia cảnh của bạn nữ đó không được tốt lắm nên gia đình đại tẩu cấm không được quen nhau. Sau đó bạn nữ vì nhận phải sự chỉ trích của mẹ đại tẩu mà khóc nức nở, không bao giờ muốn gặp đại tẩu nữa. Sau đó năm lớp mười hai, đại tẩu quen một bạn nữ khác mới chuyển tới, quan hệ của hai người họ rất tốt, nhà bạn nữ đó cũng là gia đình trí thức nên gia đình đại tẩu không có ý kiến. Thật không ngờ bạn nữ đó có hiềm khích với đại tẩu, ghen tỵ với cô ấy về cả thành tích lẫn ngoại hình nên hai người đã cãi nhau, từ đó cũng không chơi với nhau nữa. Nghe nói, hầu hết lúc đi học, đại tẩu không hề tiếp xúc với bạn bè, cũng bởi vì ba mẹ cô ấy tương đối nghiêm khắc trong chuyện kết giao.

[Full] Gã côn đồ và người yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ