Đơn giản như vậy, đáng yêu đến thế

Bắt đầu từ đầu
                                    

Hức.


Ai bảo Cyrano và Christian không thể là một người!*

*Cyrano là tên một vở kịch của Pháp. Cyrano xấu xí nhưng giỏi thơ ca, nhận lời giúp Christian đẹp trai viết thư tình cho Roxanne - cô gái mà cả hai cùng yêu.

E hèm, các cụ nói có công mài sắt có ngày nên kim. Tuy "cục sắt gỉ" là thằng Linh không thể cho tôi một cái kim sáng bóng ngay, nhưng nhờ nó tôi có thể kiếm cớ rút ngắn khoảng cách với Lam. Thí dụ mua nước khi nàng khát, rút khăn khi nàng đổ mồ hôi, xoa bóp khi nàng tập tành vất vả...

Ba chấm kia để dành đến khi tôi và Lam phát triển sâu sắc hơn thì sẽ triển khai tiếp.

Thằng Linh cười nhạo chiến thuật nhạt nhẽo (nhưng chân thành) của tôi. Tôi cười nhạo cái vẻ ta đây biết tuốt của nó. Hai thằng nhìn nhau hai giây là đủ hiểu: vụ cá cược mới nhất lại bắt đầu.

Thời hạn là một tháng. Không thể trông cậy vào địch thủ thì phải tự tìm đồng minh thôi. Bằng mấy cái CD hòa tấu violin và một bữa gà rán (đau thương), tôi có được sự hậu thuẫn từ Miss Ly.

Ngày hôm sau tôi bị Miss í dẫn đi cải tạo ngoại hình, mà theo lời bả sẽ biến tôi thành "bạn trai lí tưởng bằng xương bằng thịt" của Lam.

Sau khi nhuộm đen mái tóc có màu "như bánh đa cháy dở" (theo Ly), thay đổi cách ăn mặc "lôi thôi như cái bang" (cũng theo Ly). Tôi biến thành tài tử Hồng Kông những thập niên trước.

Chưa dừng ở hình thức, nội dung cũng phải cải tiến cho phù hợp tiêu chuẩn. Tức là phải nam tính như Châu Nhuận Phát trong Bản sắc anh hùng, âu sầu như Trương Quốc Vinh trong A Quy chính truyện; phải âm thầm mà sâu sắc như Lương Triều Vỹ trong Tâm trạng khi yêu, đồng thời không được quên mộc mạc mà chân thành như Lê Minh trong Điềm mật mật.

Ôi không biết tu luyện xong mình sẽ thành cái dạng gì? Liệu đặt tương lai vào tay cái đứa hâm dở kia có phải là sai lầm? Đây là hai câu tôi đã tự vấn không biết bao nhiêu lần trong suốt quá trình "lột xác".

Thằng Linh vẫn án binh bất động. Tôi bước vào trận chiến trong trạng thái tâm lí bấp bênh. Nửa nghi nửa ngờ.


Kết cục của chàng PVVM **. Chuyên gia thua cược liệu có thể thắng?

**PVVM = Phát Vinh Vỹ Minh

Ngoại hình đạt chuẩn. Nội dung tạm chấp nhận. Tôi được đóng gói và xuất ra thị trường chỉ có một người mua duy nhất. Chiến lược marketing của Miss Ly gồm năm bước. Các bước được tiến hành xen kẽ, đồng thời vì hạn chế thời gian.

Một, dùng quảng cáo để gây ấn tượng ban đầu. Cụ thể là tôi sẽ thường vô tình xuất hiện ở những nơi Lam hay lui tới (tác động vào thị giác). Trong khi đó, Ly sẽ thường vô tình nhắc đến tôi kèm cả đống ưu điểm khiến bạn không-thể-không-yêu (thính giác).

Hai, không cho đối thủ cơ hội cạnh tranh. Khách hàng tiềm năng như Lam thì có cả đống doanh nghiệp muốn lôi kéo. Ly vẫn đảm nhận nhiệm vụ cao cả: rào chắn giữa sao và đám fan quá khích. Có điều mức độ bảo an phải tăng gấp năm trăm lần.

Đơn giản như vậy, đáng yêu đến thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ