Bakit ba ako ganito sa kanya?
Bakit ba bumibigat ang pakiramdam ko sa kanya?
Wala naman siyang ginagawang masama sa akin pero meron siyang nasabi na masama PARA SA AKIN.
Dahil ba sa sinabi niya na mag coconfess siya kay Cindy?
Hindi ko alam kung bakit pero bigla akong tumakbo palabas sa library at hinabol siya sa gate. Papasok na siya sa kotse niya “IVAN!!!” sigaw ko sa kanya na hindi ko alam kung bakit ko ginawa yun. Wait. Hindi ko alam ang sasabihin ko tapos tinawag ko siya. Ugh! Ang idiot ko naman oh! Nung pagtingin ko sa harapan eh nasa harapan na siya. Ahhh! Bahala na si Batman. “Why did you call me?” taray na tanong niya sa’kin “Sorry! Iniiwasan lang naman kita kasi…nahihiya akong tumingin sa’yo dahil umiyak ako ng walang dahilan. Sorry talaga!” sabi ko sa kanya habang yung mga kamay ko nasa tuhod ko na pagod na pagod. Eh sino pa ba naman hindi mapapagod eh ang layo-layo kaya ng library sa gate. “Sure, go out with me to make up our fight. What do you think?” ngiting sabi niya sa’kin. Hindi ko inaasahan na ngingiti siya sa akin. Libre ‘to kaya wag ng urungan, take the opportunity! “Sure!” ngiting sabi ko sa kanya. Kinuha ko muna yung bag ko syempre alangang iwan ko yung bag ko eh di back to zero yung grades ko eh nandun kasi yung card ko eh.
Pagkakuha ko ng bag ko, pumunta na ako kaagad sa gate kasi inaantay na ko ng driver niya at siya. “So slow!” sibat niya sa akin na pagdating na pagdating ko sa gate na hingal na hingal, “Tumakbo…… na nga…… ako eh. Kasalanan…….ko ba na malayo…….. yung library ha?” hingal na hingal kong sabi sa kanya na ang dalawa kong kamay eh nasa dalawang tuhod ko “Pasok ka na nga lang!” sigaw niya sa’kin pero nung papasok na ako eh inunahan ako, edi sige siya na.
Nung pagpasok ko eh ang liit ng space edi ba van ito? “Hey! Sit here” sabi niya sa’kin at tinuro yung sa katabi niya “Ayoko nga sa likod na lang ako,” sagot ko sa kanya pero nung pagtingin ko sa likod eh madaming shopping bags “Oh, ano uupo ka pa sa likod?” tanong niya sa’kin na may ngising ngiti pa. Kairita naman oh! Wala na akong magawa kundi umupo sa tabi niya pero may isang problema nasa may tabi ako ng bintana nakaupo ibig sabihin left side ko yung bintana pero nasa right side ko si Bakulaw. Minamalas nga naman talaga ang tadhana ko. Sa loob ng van, ang tahimik kaya nag music muna ako syempre dala dala ko lagi mp3 player ko. Nung hinahanap ko sa bag ko eh wala pala. Wait. Nung nag away kami ni Cindy alam kong binato niya yung mp3 player ko at may earphone yun sa kwarto ni Ivan yun nangyari ibig sabihin nakita naman yun ni Ivan noh? “Ivan-“ napatigil ako sa pagsasalita nung nakita ko na nasa kanya yung earphone ko. Hinatak ko sa tenga niya yung earphone ko “HEY! THAT HURTS! What’s wrong with you?!” sigaw niya sa akin. Siguro masakit nga pero akin yan eh “Akin yan eh! Akin na!” sagot ko sa kanya ng pasigaw “Fine, but the one only” at binigay niya nga sa’kin kaya lang yung isa nga lang .
‘Lang hiya talaga ‘tong chairman na ‘to oh! Ang sungit talaga! Binigay niya nga sa’kin at nakinig na lang kami ng music. Hmm…’Once Upon a Broken Heart by Beu Sisters’. Kakasimula pa lang ng kanta at hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.
Once upon a broken heart
I was walking alone in the dark
Looking for a way to start again
What I wouldn't give for a friend
There was no love in my life
There was no light in my eyes
All the tears that I had cried and cried
Seemed like they'd never end
May nararamdaman akong humahawak sa buhok ko. Sino Kaya?
And I never believed fairytales came true
But now I know that they really do
Now that I found you, now that I'm here with you
Just look at the sunshine, and you
“I love you…..
Showed me a world
That I'd never seen
I woke up and fell into this dream
Happily ever after just took time
Once upon this broken heart of mine
Cindy”
Long ago and far away
I could never dream of the day
That your love would come my way and stay
And sweep me away and I
Never believed fairytales came true
But now I know that they really do
Now that I found you, now that I'm here with you
Just look at the sunshine, and you
Showed me a world
That I'd never seen
I woke up and fell into this dream
Happily ever after just took time
Once upon this broken heart of mine
Bigla akong nagising at nakita ko si Ivan na kausap si Cindy ata sa cell niya.
this is the way a fairytale feels
This is the way I know it's real
'Cause this is the way a broken heart heals
And I never believed fairytales came true
But now I know that they really do
Now that I found you, now that I'm here with you
Just look at the sunshine, and you
Showed me a world
That I'd never seen
I woke up and fell into this dream
Happily ever after just took time
Once upon this broken heart of mine
Biglang bumigat ang pakiramdam ko. Gusto ko ng maiyak pero wag dapat sa tapat ni Ivan kaya pinigilan ko na lang.
Do I love him?
BINABASA MO ANG
Ako at Ang Masungit na Board Chairman
Teen FictionImposible kayang magkagusto ang board chairman sa kanyang estudyante? Oo, imposible PERO paano kung ESTUDYANTE din ang board chairman? Paano na? Mai-inlove kaya sila sa isa't isa? Magkakainitan ba? Let's see kung ano nga talaga ang story between t...
Chapter 17
Magsimula sa umpisa