"Cloud?"


I eyed her.


"Galit ka pa ba? Sorry na. Wag ka ng magalit o... Please?" her tears are now rolling down from her eyes.


And I just believe this tough girl is sick. Super maton siya nung nakilala ko siya... who would've thought she's sick.


"Mhaica?"


I looked behind me. Gising na si Steven.


Tinulak pa ako ni Steven para malapitan si Mack. I glared at him.


"Kuya"


I decided to leave. I need space.








Nadine's POV

Nagkukwento kami kay Mack nang kung ano ano para maaliw siya kahit papano. Good thing, best entertainer sina Inigo at Frey. Fluffy joined us also.

Iniiwasan nga lang naming mabanggit si Cloud. It pains her.


Medyo hindi ata sila okay ni Cloud kasi paggising ko, lumabas na si Cloud. Medyo mukhang madilim mukha niya. Scary.


Then slowly, tiningnan kami ni Mack isa-isa.

She said thank you to each of us. Said sorry na din. And we're like, okay lang. At pinipilit naming i-cheer uli siya pero naubusan na din kami nang sasabihin.


"Thank you for coming here, you guys. Sobrang swerte ko talaga na mga kaibigan ko kayo." she seemed tired.


And pumasok na din nanay ni Cloud. "Guys, iwan niyo muna siya. Let her rest"


Malungkot na tumingin ako sa kanya.


She gave us a weak smile. "Sige na, guys. I'll see you soon."


Part of me don't wanna leave. Parang ang bigat sa loob ko na iwan siya.


Ace rubbed my back. "We'll see her later, baby. Come on."


Lumapit ako kay Mack habang umaalis na yong iba.

"Magpagaling ka best ha? Lumaban ka. For your dad, for Steven, for Cloud... for all of us..." I wiped my tears before giving her a hug.


I felt her nod. "Paki-tawag si Cloud."


"Sige..." mabigat ang mga hakbang kong iniwan ko ang room niya.


"Let's go?" tanong sakin ni Ace pagkalabas ko.


My life with the devilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon