"Tama na Ash... pinapahirapan mo lang sarili mo. Kelangan mong magpakatatag.", payo nito sa akin sabay bigay ng panyo sa akin.
Napatingin ako dito at tumango ito sa akin na parang nag-uutos na kunin ko.
"Sige na kunin mo na.", sabi niya na ngumiti sa akin. Kinuha ko naman ito at pinunasan ang aking pisngi.
"Salamat.", sabi ko na pinupunasan pa din ang aking mukha.
"Ngingiti na yan.", sabi nito sabay kidik sa tagiliran ko.
"Wag Claire.", sabi ko na napatawa habang pinipunasan parin ang gilid ng aking mga mata.
"Yan tumawa ka din sa wakas. Mas maganda ka kayang nakangiti o tumatawa kesa sa Malawi man got mukha mo. Dapat nga magpasaya tayo ngayon kasi this is our last.", satsat nito sa akin.
Oo nga pala last naman to dito sa Virgin Island at bukas alis na namin.
"Thanks Claire for comforting me.", sabi ko dito.
"Sos wala yun.", sagot naman nito.
"Thank you talaga.", ngiting sabi ko.
"Cheers?!", sabi nito na tinaas ang wine glass.
"Cheers!.", sabi ko naman na tinaas ang wine glass.
Tama si Claire kelangan kong magpakatatag. Sa ngayon isasantabi ko muna ang problema ko pero hindi pa tayo nagtatapos diyan Yil. I smirk while raising my left eyebrow dahil sa galit. Magbabayad ka sa ginawa mo sa akin Yil. Wala pang nagdown sa akin ng ganito at pagbabayaran mo ang inagaw mo sa akin. Pagbabayaran mo bawat patak ng mga luha ko.
"Tara punta tayo sa taas. Kain tayo.", Alfred said.
"Sige nagugutom na din kasi ako eh... Tara guyz.", yaya ni Tallia.
"Tara.", Pricillia said.
Pumunta sila Bernadette, Althea, Elizabeth, Brena, and Kate manila Ashly and Claire.
"Hi Brena!. Buti naman pumunta na kayo rito.", sabi ni Claire sa kanila.
"Well, we enjoyed the party.", Brena said.
"Kumusta naman kayo dito?.", tanong ni Althea.
"Well... Ok naman kami.", sabi ni Claire na tumingin kay Ashly at tumango tango sa harapan nila.
"Ok.", Althea.
"Asan na ba sila Albert?.", tanong ni Elizabeth.
"Baka andyan lang sa tabi.", Ashly said then drink the wine.
"Tara dun tayo sa sofa kain tayo.", yaya ni Bernadette.
"Kungsabagay gutom na din ako. Tara guys.", sabi naman ni Brena.
"Tara.", Kate.
Nakaupo na sila Yil, Jasper, Pricillia, Robert, Tallia, Alfred, Lydie, and Albert sa sofa ng sumenyas si Alfred sa waiter. Pumunta naman sa side nila ang waiter at kinuha ang order nilang food and drinks.
House of Montañez Family
"Mommy uuwi na po ba si Ate?.", tanong ni Alliyah.
"Yes baby, bukas dito na siya. Kaya matulog kana.", nakangiting sabi ni Mrs. Montañez.
"Mommy can you sing me a good night song?.", yakag ni Alliyah sa Ina.
"Obcourse.", she smiled.
🎶 Sun goes down and we will here
together
Fireflies glow like a thousand
charms
Stay with me, and you can dream
forever
Right here in my armsIt's magic, when you are here
beside me
Close your eyes, and let me hold
you tight
Everything that I could ever need
Is right here in my arms
Tonight
La la la la la la la la la la la
Right here in my arms. 🎶Nakatulog na nga si Alliyah pagkatapos kumanta ni Mrs. Montañez.
"Goodnight Baby. Have a sweet dreams.", sabi nito at hinalikan sa boo ang kanyang anak. Tumayo na ito at pinatay ang ilaw sabay alis sa kwarto ng bata.
Author's Note:
Nagpapasalamat ako sa mga nagpa-follow sa akin and dun din sa mga silent readers. 😊 kahit hindi kayo nagpaparamdam naaapreciate ko kayo. Thank you sa mga walang sawang pagbabasa ng story ko. Mabuhay po kayo. 😊
#RoyalTeenAcademy
BINABASA MO ANG
Royal Teen Academy (Completed)
Teen Fiction- a love story about highschooler Yil Montealegre who goes to Royal Teen Academy. Before 1st day of school, she accidentally met a guy at Mall and likewise, they are schoolmates. And when they fall in love to each others secretly, a thunder named As...
RTA: Anger
Magsimula sa umpisa