Kanina pa nasa terrace niya si James at tila abalang-abala sa paggawa ng kanta sa project nila sa Music.

May lyrics ng nabuo si James ngunit hindi siya kuntento sa kanta kaya pinunit niya ang papel at nai-crumple. Nang akmang magsusulat na sana siya ulit ng panibago, napansin niya si Fretzie na nasa terrace niya kaya tinawag niya ito.

"Ching!!"

Ngunit hindi man lang siya sinagot ng dalaga kaya napabuntong-hininga siya at pumasok na lamang sa loob ng kanyang kwarto.

Napansin niya na parang may tao sa kanyang banyo kaya inalam niya kung sino. Kinatok niya ang pinto.

"Who's there?"

"It's me, Ericka!!"

"Ericka? Why are you using my bathroom? You have your own!"

"My bathroom's shower is broken."

Napabuntong-hininga si James. Nagtungo siya sa kwarto ni Ericka para tingnan kung sira nga talaga ang shower ngunit hindi naman. "Aaaarrrghhh!! So annoying!" sabi ni James.

Hindi na lamang siya bumalik sa kanyang kwarto kundi sa kusina na lamang siga nagtungo.

"Who's annoying?" tanong ni Ivan na busy-ing busy na naghahanda ng tanghalian nila.

"Ericka." sagot ni James.

Napataas naman ng kilay si Ivan. "She's using my bathroom when she has her own. She said that her shower is broken but when I checked it, it's not!" angal ni James.

"Tss." sabi ni Ivan habang umiiling.

"That's why I like Fretzie better.." bulong ni James.

"She's still not talking to you?" tanong ni Ivan.

Napabuntong-hininga si James at tsaka tinulungan ang kanyang kapatid. "We did last night but tinulugan lang niya ako." sagot ni James.

"Matatagalan talaga bago kayo makapag-usap ulit ng matino. Tagos sa puso kasi ang nagawa mo James, the girl loves you and trusted you so much tapos bigla na lang niyang malalaman na you're cheating on her." sabi ni Ivan.

"I'm not cheating on her. Mom did this mess! She told Fretzie that I'll be breaking up with her when I won't!" sabi ni James.

"Chill bro. So, what're you gonna do now? You know...with Ericka around making yours and Fretzie's lives miserable?" tanong ni Ivan.

"I don't know Kuya, I don't know." sagot ni James.

"Hey, do you wanna go out later? You know, go clubbing or something?" tanong ni Ivan.

"Why?" tanong ni James.

"Para naman makalimutan mo kahit sandali yang magulo mong situation sa love." sagot ni Ivan.

"Why? Aren't your love life messed up?" tanong ni James.

Napangiti naman si Ivan sa tanong ni James. "No, no. I've let Ann go, I'm already feeling something for someone...again." sagot ni Ivan.

"Again? Who?" tanong ni James.

Sasagot na sana si Ivan ngunit na-interrupt siya ni Ericka. "Babyboo!" sigaw ni Ericka.

Tinapik naman ni Ivan si James sa kanyang balikat na para bang sinasabing; "Good luck." Binigyan naman ni James si Ivan ng masamang tingin.

"Babyboo!" sigaw muli ni Ericka.

"Yes?" walang kabuhay-buhay na pagsagot ni James.

"Wanna go malling today?" tanong ni Ericka.

"Actually, Kuya and I already--"

A Million KissesWhere stories live. Discover now