Chapter 17-Without you

Start from the beginning
                                    

Kumuha ulit ako ng isang slice ng pizza. At tumingin sa kanya ng magsalita ito.

"Sabi ko, Why don't you join me this upcoming Pageant, I'm one of the contestant and wala pa kong partner, since ikaw ang unang taong pumasok sa isip ko niyan, kaya Ikaw nalang?"

Nagulat naman ako, Aaminin ko pangarap ko sumali sa mga ganyan, but ngayon? Parang di ko yata Kaya ata wala akong lakas ng loob pa. Pass muna

"Uhm? Pass muna ko Denise, Wala ko sa Mood para sa mga ganyan ngayon eh. Focus muna ko sa
Studies ko."

Nakita ko namang lumungkot.

"Ok lang, Sayang lang. Pero Sige I'll find someone nalang."

Pagkasabi niya nito, may isang taong pumasok sa isip ko.

"Ay! May kilala akong pwede mong makapartner. Come with me. Puntahan natin siya. Pero call ko muna siya."

Kuya Adrian calling.....

*OTP

Kuya: hello?

Me: kuya adrian! Clay to, are you free today?

Kuya: why? Uhm pwede naman.

Me: may papakilala po sana ko sayo and dahil sa wala siyang partner ikaw nalang ipapartner ko sakanya, since passion mo ang modeling.

Kuya: hay nako! Ikaw talaga clay. Ok meet me up, nasaan ka ba?

Me: nasa mall kuya yung malapit sa condo ko. Can you go?

Kuya: sure i'll meet you there. Just text me.

Me: ok bye kuya adrian! Thanks!

*END OF CALL

"Ok na! You'll met Him na."

Sambit ko bago ituloy ang kinakain ko.

----
Kath's POV

"So How's the food?"

Masuyong tanong sa akin ni JC. Kasama ko kasi siya, nasa isan sosyal na resto kami ngayon. Wala nagyaya siya eh since wala naman akong ginagawa sumama nalang ako.

Simula nung di na kami nagkikita ni nguso eh, I'm always busy, busy of something na di ko alam kung dapat bang kabisihan. At ang lagi kong kasama ay si JC, Ewan ko pero magaan ang loob ko sakanya.

"It taste good naman. Btw, bat mo ba ko niyaya lumabas JC?"

Madalang kasi siya magyaya, what I mean is yung siya yung manlilibre at mangyayaya kasi ako làgi nangyayaya sakanya eh.

"Wala lang, Bawal na ba kitang yayain lumabas?"

"Hindi naman, I'm just... I'm just a bit of a shock. But nevermind it."

Habang kumakain kami, May nakita akong pamilyar na babae. May kasama siyang lalaki. Pamilyar din.

Sino kaya to? Uhm? Malapitan nga.

"Wait JC ha. I'll be back."

Nung makalapit ako sakanila. Laking gulat ko sa nakita.

Sabi ko na eh kilala ko sila eh.

Its Niza and her uhm? Ewan ko kung sila or ligawan stage pa.

"Hey!"

Masayang bati ko kay niza. Mukang nagulat din siya pero mabilis niya din akong bineso.

"Bat nandito ka Bessy?"

Tanong nito.

"Ah, Wala nagyaya lang si Jc kumain sa labas. Eh kayo ano ginagawa niyo dito ni...?"

"Ezekiel Von Lopez, Von for short."

Ngumiti ito at inilahad ang palad niya. Kaya ngumiti din ako at nagsalita.

"Kathryn Middleton Sy. Kath for short, Niza's Bestfriend."

"Pleasant to me you."

"Me too"

"Teka! Tama na nga yan. Nasaan ba si JC kath? Sabay sabay nalang tayo. Kakain din kasi kami dito."

Biglang singit ni niza sa usapan namin. Aba selos agad? Hahaha

"Tara!"

Pagaaya ko. At tinahak na ang direksyon kung saan kami ni JC nakaupo.


Kakayanin kong maging masaya kahit wala siya. Alam ko namang Someday babalik siya and alam ko pag bumalik siya handa na kami, at Tadhana nalang bahala sa aming dalawa.


I miss you nguso.

----
Frim's POV

I was shock of what he said. But damn, I'm sorry because I cant give what he want. I want to fix myself first and live the life I want without any of distraction.

And tama kayo sa narinig niyo, Nagtapat sakin sa Gab, sabi niya may gusto siya sakin kaso... Sorry nalang. Kasi di pa ko handa eh. At ayoko pa. I'm just focusing on my studies and family. Dagdag mo pa ang family business na ipapasa saakin.

Yes I'm too young for it, but my father what me to learn all about business so that if I got the right age to handle it. They will give it to me.

I admit it, I like that kind of a Business thingy. I can do what I want, I can be independent and Lastly, No one can break my heart again.

No one can love me the way he loved me.

No one can do that again,

Bcoz from now on, I will be the Alicia Frim they never want to be.

-------
Hi guysss!  Sorry if sobrang tagal ud. Hehehe medyo hinanap ko pa feels eh hahaha 😅 btw. Tatapusin ko lang to gawa me bago😊 please continue to support my stories! 😁

Vote & Comment 😁 Thanks! Loveyou guys! 💖😘

Love LastWhere stories live. Discover now