*PAAAKKKKKKK*
"SELFISH!!,Ang tingin mo pala sa akin,ay gamit na basta basta na lang tinatapon kapag sawa kana?BAKIT KA GANYAN HANS,AKALA KO IBA KA SA MGA LALAKI DYAN,PERO IM WRONG, "
"No, cariz,your wrong, I mean--"
"NO,HANS..Di ako bingi,narinig ko..kaya you don't need to explain everything to me.."
Pinunsan nya yung luha nya.."It's clear, you used me,for your own sake's, you used me,as your rebound,I thought you love me,but I'm wrong,it's only a big joke for you.HAHAHAHAHA it's only a joke...ohmygadhh,napasakay mo ko sa joke mo..CONGRATS!!!You're a best joker I've ever had.*sob*,*sob*nangako ka pa naman na di mo sasakyan pero.. Joke ulit yun.."
"Cariz...."
"Oh,dyan ka lang wag lang lalapit,malinaw na sakin lahat Hans.."
Tumalikod sya sakin..
Hinabol ko sya,niyakap ko sya patalikod..."Stop Hans...Sayang Mahal pa naman kita,nakilala kita sa pangyayari na dapatbfi na lang naganap noon pa,kaso isang malaking joke lang pala ang lahat,maging masaya kana sana.I love you,and..." Tinanggal nya yung pagkakayakap ko sa kanya..
"It's only a big joke, after all*sob*"..
Bumulong ako sa hangin kahit alam kong di na nya maririnig
"Sorry Cariz"..
At lumakad na sya paalis,
"ANGGG TANGA MO HANS,...ANG TANGA TANGA MO....."
Sigaw ko.....
Ang tanga ko,mahal nya na din pala ako.Di ko ginusto yung ginawa ko,sana maintindihan nyo ko,
Ayokong nasasaktan si Cariz,at umiiyak.Pero nagawa ko na,I'm sorry. Kapag ok na lahat pangako,aayusin ko 'to.Ayoko lang ng madamay ka,Secariz.
Secariz's POV
Nag-effort kang hanapin sya.
Nag-alala ka dahil baka napano na sya.Kaso nabalewala lang ang lahat.Dahil di ka nya,gusto.Umiiyak nako sa harap nya,kahit ayoko,nagagawa ko na.
Mas nasaktan ako ng marinig na,ginamit nya lang pala ako,para sa kapakanan nya.
*PAAAKKKKKKK*
"SELFISH!!,Ang tingin mo pala sa akin,ay gamit na basta basta na lang tinatapon kapag sawa kana?BAKIT KA GANYAN HANS,AKALA KO IBA KA SA MGA LALAKI DYAN,PERO IM WRONG, "
"No, cariz,your wrong, I mean--"
"NO,HANS..Di ako bingi,narinig ko..kaya you don't need to explain everything to me.."
Pinunasan ko yung luha ko,pero tuloy tuloy pa din ang pagpatak ng maiinit kong luha sa harapan nya."It's clear, you used me,for your own sake's, you used me,as your rebound,I thought you love me,but I'm wrong,it's only a big joke for you.HAHAHAHAHA it's only a joke...ohmygadhh,napasakay mo ko sa joke mo..CONGRATS!!!You're a best joker I've ever had.*sob*,*sob*nangako ka pa naman na di mo sasakyan pero.. Joke ulit yun.." Tumawa ako,sa harap nya.Fake laught, kasi nga diba JOKE LANT ITO,kaya dapat tatawa ka,KJ ko naman kung wala akong komento sa Joke nya.
"Cariz...." Akmang palapit sya sakin, kaso...
"Oh,dyan ka lang wag lang lalapit,malinaw na sakin lahat Hans.."
Tumalikod na ko,pero naramdaman ko na,niyakap nya ko,patalikod.Gusto kong humarap sa kanya,at sabihin na "di na ko aalis" kaso Mali na,maling Mali.
"Stop Hans...Sayang Mahal pa naman kita,nakilala kita sa pangyayari na dapatbfi na lang naganap noon pa,kaso isang malaking joke lang pala ang lahat,maging masaya kana sana.I love you,and..." Tinanggal ko yung pagkakayakap nya saakin..
Baka kasi di ako bumitaw,"It's only a big joke, after all*sob*"..
At luhang pigil na pigil kanina,ngayon na nagtuloy tuloy.
Mahal ko sya ehh,kahit sa maikling panahon lang,minahal ko sya,na akala ko iba sya,pero hindi,walang iba kasi ganun din sya.
Ang sakit.....sobrang sakit,dahil lang sa letter na yon,nagbago ang lahat,
'SON..?past ka ni Hans,pero ako na ang present bakit ikaw pa din,bakit?Sana pala di ko na sya nakilala,papalayain na kita hans..yun naman ang gusto mo diba?maging Malaya ka,dahil nandyan na sya,at ayoko ng humadlang sa inyo.
"Nurse*sob*,si Dra.Sanchez nasaan po?" Tanong ko.
"Nasa office po nya,Mam Cariz,?ayos lang po ba kayo!!?"
"Ahhh yeah I'm fine, thank you*fake smile*"
Naglakad nako papunta ng office ni Tita,para ayusin na lahat.
--
*tok* *tok*
"Come in"
"Tita...." Banggit ko napaupo sya ,nakaharap sa laptop nya.
"Can we talk?" I said..
"Oh,sure my Darling, come on sit down, are you crying?" Nag-aalalang tanong ni Tita (mama Hans) di ko sinagot ang ang tanong,umupo lang ako at yumuko saka nagsalita.
"I cancelled the marriage with Hans ." seryoso kong sabi,
"Bu--but why?Darling? May ginawa ba si Hans" tanong ni Tita
Kinwento ko lahat simula umpisa,at nalaman ko na may minahal nga sya dati si Madison Stanley, at ang alam nila patay na si Madison, pero ng kinwento ko kay tita yun,nagulat siya,at may galit na naramdaman.
"Iha,sorry hah,pagpasensyahan mo na si Hans,alam ko di nya gusto yung ginawa nya pero-----"
"*sob**sob* No,tita,don't say sorry to me,at *sob* wala ka naman pong ginawa sakin, at tanggap ko na di nya ko,mahal .. Tanggap ko po na hanggang ngayon siya pa din,tita please understand me,pero kapag kailangan nyo po ako, I'll be there, just one call away *sob* I love him kahit sa saglit na panahon, I'm so lucky to have him, so plse tita takecare Hans for me,I love him,kaya I let him go for his sake.." Nakayuko habang binabanggit lahat kay Tita , dahil nahihiya ako.
Lumapit sa akin si Tita saka niyakap ako,
"He's lucky to you,but he's too fool to let you go,I know one day he realized everything"
"I'm so proud to you ,Secariz, you're my best daughter-in-law I've had,no wonder why your parents is too protective to you,ssshhhh,tahan na ina..everything will be ok," pagpapatahan ni Tita sa akin..
Ang bait ni Tita,ang swerte ko siguro kung sya ang magiging second mom ko,sa husband ko kay Hans, :( it's a dream only.
Umalis nako, at nagthank you kay Tita,because she respect my own decision,and she understand me.
Pagkalabas ko,nakasalubong ko si Hans,namumula yung mata nya,at naniningkit lalo.
Umiyak ba sya?
Ako kaya ang Dahilan o yung Madison nya?Nakatingin sya sakin,na parang nangungusap yung mata nya parang may ibigsabihin ito,kaso iniwas ko agad yung tingin ko.
Dumaan ako sa room ni Aly,at nagpaalam kay Tita na uuwi nako,tinanong pa nila kung ok lang daw ba ako,at sumagot lang ako ng OO,ayokong dumagdag sa kanila dahil gusto kong tulungan si Aly,gusto ko na syang magising, I miss my cousin.
Mag-10pm nako nakauwi sa bahay,at buti wala sila Mom at Dad,nasa business trip,dahil kung hindi,baka nagtanong pa sila kung bakit ganto ako ngayon.
Di na ko kumain,dahil parang ayaw naman tanggapin ngntiyan ko ang pagkain,kaya nagpatimpla na lang ako ng swiss miss at ininom,saka ako nag-halfbath,at di ko napigilang maiyak na naman.
Hanggang sa pagtulog ko,iyak ako nh iyak .. At kahit pilitin kong paniwalain ang sarili ko na minsan minahal nya ko o iniintindi man lang ang nararamdaman ko,alam ko at alam nyo na..
It's only a big joke.
Everything is a joke,but my feeling for his is not a joke. :(
And my eyes getting blurry,a sign that I need to rest.
--
(A'N;Ayan,malinaw na yung side nila Hans at Secariz? Kasad lang no :( )
Vote and Comments are highly appreciated 😙😘
BINABASA MO ANG
Sana Ako Na Lang (√Completed)
Teen FictionKasama sa mga pangarap ko yung mahalin at mapansin nya ako.Pero alam ko mahirap,wala namang masama kung papangarapin ko na SANA AKO NA LANG yung taong Mahal nya.Kahit isang kasinungalingan lang ang lahat.OK lang,ngingiti lang ako basta masaya siya. ...
Chapter 34: It's Only A Big Joke
Magsimula sa umpisa