iba na daw ang mga mata.niya...
napangiti ako bigla..magulat kaya siya sa mata ko?..
****
***
ice pov
bumaba na kami sasasakyan nin chelsea basabi din niyang nauna ba si aldrin dito sa mansyon ang ipinag tataka namin bakit wala manlang kailaw ilaw sa ..garden? na dadaanan namin ang sabi kasi ni chelsea sa gate.sa.mY garden daw kami dumAan sabi ni aldrin..
yung tipong talagang mag kakasabay kaming nag lalakad nina glaiza kasi naman may nakalimutan si chelsea sa van
kaya bumalik siya para.kunin..
"..b-bKit naman ang creepy dito? ..b-baka naman mag pakita pa saatin yung multo nanakita nina lori dito JUSKO LANG KAPAG TALAGA NAG PAKITA ANG MULTO NA YOB HAHAGISAN KO SIYA NG HOLY WATER SA Muka niya!!! ( ≧Д≦)/"
sabi ni jandy.nanag labas ng.
holy water?! =_= hindi talaga siya nag bibiro..napatingin naman ako kay glaiza na kanin pa nakasiksik sa braso ko..
*facepalm*
para kami ditong ewan hindi na makalakad ng ayos..
tapos nang maka punta kami sa may rock formation doon na nag ka kulay ang hagdan sa garden..
lahat kami natulala napatingin naman ako sa likuran ang tagal.naman yata ni chelsea
"..bhess ang ganda---"
sabi ni jandy na nabitawan ang hawak niyang holy water na nasa mineral bottle
"...blue na blue yung mga ilaw..."
dugtong ni glaizA tska kami hinila ni jandy para umKyat doon nakita naming nag aantay sina lori sa taas at nang humakbang kami sa pang apat na baytang ...bumaba si ..santy at kinuha ang kamay ni jandy tska ito hinalikan..
kahit madilim sa paligid kitang kita naman namin ang kilig na ipinapakita ni jandy ..
sunod naman sa pang pitong hakbang ay si jaycee na may hawak na red rose..kagaya ni santy naka pormal ito at parang may party talaga
napailing ako dahil ..naisip kong si anthie nanaman ang may pakan nito napaka corny niya promise
(T_T) ako walang date nasaan na ba si aldrin siya nalang ang hihilahin ko..
ng makaakyat kami ay unti unting lumiwanag ang buong garden napa awang pa ang bunganga ko dahil ..ang ganda ng combination ng dark blue sa white at aqua marine na may halong mint green pa...at sa mag kabilang side ng hagdan ay may mga.bubles.. napangiti ako bigla kaya pala nag pa salon pa kami at nag dress...
mag simulang...tumugtog ang gitara kung saan...nakita ko naman si aldrin n lumapit saakin..at para bang naging guide ko para makapunta sa pinaka gitna...
"..anong meron nasaan sina aunthie?"
sabi ko.pero ngiti lang ang ibinalik na sagot ni aldrin...
"...grabe...ang ganda.mo ngayon ice..."
sabi niya tska kami tumigil sa gitna ng mga blue na bulaklak at iniwan ako sa gitna...nakita kong parang na shock sina glaiza sa ibinulong nina jaycee at nag simula silang mag iyak..
ano bang nangyayari?
nakatayo parin ako dito sa pinag iwanan sakin ni aldrin.. napaisip tuloy ako bigla kong naalala yung time na nag plano kami ng ganito noon ...valentines yon at talagang napakasaya ng gabing yon para sakin dahil.. noong gabing yon sinabi niyang..
hindi niya ako iiwan...
na nandyan lang siya para sakin..
na hindi ko kailangn si aldrin
at siya lang ang isipin ko.si zed lang...
tuluyan akong kinain ng emosyon ko, yung lungkot na matagal ko ng tinatago ..yung pakiramdam na gusto ko siyang makita...
ohh how i miss carl zedie jimenez..
"..*ehem*...mic test "
natigilan ako sa nag salita at hinanap ko ang may ari ng boses nayon..
teka nag kamali lang ba ako ng dinig?..or si lori lang yon dahil kanina ko pa siya hindu nakikita dito..
"*ehem*..."
ayan nanaman.
bimibilis ang tibok ng puso ko..para bang sinasabi nitong kilala ko siya..
*dug*dug*
lumabas ako sa bilog ng mga nag patas na bulak lak at sinundan ang boses ng lalaking yon..at kapag umaapak ako sa mga bato umiilaw ang mga iyon ang ganda...
habang dinadaanan ko sina santy nakangiti sila sakin...at sadulo ng garden ay...nakita ko sina aunthie...at....si.
s-si papa..
napangiti ako ng sobra lalo pa ng mag ka ilaw sa gazebo...ang mga christmass light ang nag paganda sa lahat pati narin ang blue rose na hinahagis nina troy...trey .tska ni floritzel..
sa gazebo ay may natanaw akong lalaking nakatayo..bumibilis ang tibok ng puso ko dahil tindig palang kilalang kilala ko na..
sinumulan niya ang pag tugtog ng guitara...pero hindi parin siya humaHaRap
....kilala
ko ba siya?
0...imagination ko lang to...
BINABASA MO ANG
My housemate is SadaKo
Romance4 boys with 1 weird girl, what if there's a girl who was as scary as "sadako?" then you finally notice that she will be your housemate at the whole year?...kaya mo kayang panindigan ang kasunduang gawin siyang normal na babae para lang sa dream hous...
Chapter 88
Magsimula sa umpisa