Naisipan kong ano kaya kung pumunta ako sa restaurant. Tutal nagugutom rin naman ako. Hindi naman ako yung tipong mahilig kumain sa labas. Pero I'm craving something. Pinark ko na ang kotse ko at lumabas na. Wala akong dalang bag. Wallet at cellphone kolang ang dala ko and I'm okay with it.
Nandito nako sa supermart store kumuha ako ng push cart at nilagyan ng basket. Okay..first snacks station. Kumuha ako ng maraming chips na gusto kung kain kung mag babasa ako tuwing gabi. Hindi naman sa marami. Talagang hindi lang talaga ako matakaw. Psh. Tamad akong humahalbot ng mga kung anong nakikita ko. Kahit ano basta pagkain. Napapunta ako sa canduy station.Akamng hahalbutin ko ang nag iisang gummy worm na iyun ng nay kumuha rin. Inis kung tinigna iyun at taena, hindi ako makapaniwala sa nakita ko kung sino.
"
Hey."
I rolled my tongue inside my mouth and ignored him. Mapungay akong umiwas ng tingin sa kanya at kumuha ng iba. Duh? Akala niya makipag agawan ako sa kanya? Nah uh, meron pa naman madaming pag pipilian bakit kapa e-effort sa isa diyan? Tch! Nakakwalang gana.
"Kita mo pinagtagpo tayo ng tadhana!" Aniya. Hindi ko nalang pinansin at nagpatuloy sa paglalakad.
"Wait, pwede pasama?" Aniya.
Inis akong napatingin sa harapan. Nasa gilid ko siya kaya hindi niya makikita iyun. Nakakaasar, kanina lang siya nag chat sa Facebook tapos nandito na siya sa harapan ko. Balita ko sikat 'to sa school nito. Pake ko, char ang sama ko naman kung hayaan ko 'to.
"Fine" ani ko. Sasama lang siya pero kung may gagawin siyang masama deretso 'tong kamao ko sa pisngi niya. Pumunta ako sa drink station, kumuha ako ng maraming soda. Umasta akong itutulak ang cart ko ng bigla niyang inagaw.
"Let me help you." Ngumiti ito. Napaiwas ako ng tingin. Patuloy lang kami sa pag lalakad. Still, kumukuha ako ng random snacks. Pake ko kung makita niya. Baket? Siya ba babayad nito? Mabuti nga may taga tulak ako ngayon ng cart. Pft-- ginusto niya eh. Tumingin ito sakin. Kumunot ang noo niya.
"May party ba?" Aniya.
"Wala."
"Bakit ang dami naman ya'ta nito?" Tanong nito. Napa tingin ako sa kanya.
'Baket ang dami mong tanong? Ano ba kita? You're still stranger to me so don't act like we know each other.' Sabi ng nasa isip ko.
Nakakainis. Ba't feeling close 'to? Wala bang matripan 'to? Kinalma ko ang sarili ko at ngumiti ng kaunti.
"Wala trip ko lang." Tumawa ito sa sinabi ko.
And finally pumunta na kami sa counter at tinulungan ako ni alex ilagay sa counter ang mga pinabili ko. Mga ano pa ang oras na matapos 'to? Siraulo ba ang counter lady nila? Kita ang daming nasa pila 'tas nagawa niya pang lumandi? At ang Lalaking kasama ko talagang nakangiti pa.
"Miss, can you make it fast? Madami pang naka pila oh." Turo ko sa likuran ko. Umirap naman ito. Aba-parang ako pa 'to ang may kasalanan huh?
Nang matapos limang plastic ang supot ko nagyon nakaheels pa naman ako.tss
"Hatid nakita" alex at kinuha ang lahat
"Ah thanks..akin nalang yung dalawa" ako.kinuha ko naman sa kamay nya ang dalawang supot.hanggang sa makarating kami sa kotse ko nilagay ko iyun sa likod lahat.
"Thanks" ako.at ngumiti naman sya
Shete nag ho-hot syang tignan..
Akalain mo naka gray na v-neck sya at maong na short hanggang tuhod at vans na gary..diba ang hot...
"Ah babalik ka pa sa loob?" Sya
"Yahh..mag lu-lunch ako hindi pa kasi ako nakakain" ako.
"Tamang-tama hindi pako nakakain.sabay nalang tayo?" Sya.i nod and naglakad nakami sa entrance ng mall at pumunta kami ni alex sa restaurant dito...pagpasok namin nabigla ako ng akbayan nya ako at may binulong sya
"*bulong*Mag-pasakay kanalang leigh nandito ang ex ko"alex.tumango nalang ako kahit ayoko
" oh..hi alex who's that girl??"ang babae na kasama ang ex kong si John mukhang nagulat naman si john.i smirk..let's play a game
"Yahh..my girlfriend" alex.at kanina naakbay sya ngayon nasa bewang ko na.hinigpitan nya pa.at ayun mag ka dikit kami.
"Yah...nice to meet you ex bestfriend*smirk*" ako.nagulat naman sya.sya si Cathy.ex bestfriend ko.inagaw si john at ayun nakapag landian rin si john.mga hayop nila...mga plastic..
"O-oh i see kilala mo na ang BOYFRIEND ko?" Cathy
"Of course kilalang kila ko kayo" ako.napigilan ko lang ang pag labas ng luha ko
"Okay kakain muna kami....tara babe" alex.
"Yahh..i better eat now..thanks god aalis na ang mga plastic dito sa restaurant" ako.sabay kiss sa cheeks ni alex syempre ang mata ko nasa kay john.at mngayon ang mata nya ay naiingit sya.kahit kailan hindi ako nag kiss sakanya.never.bawal payun samin
"Okay bye have a nice day*smirk*" ako.at naglakad na kami sa isang table dito.at si alex tulala.at ako nag mumuong luha sa mata ko
"Mga bullshit nila" bulong ko
Mukhang na pansin iyun ni alex at kinuha nya ang panyo nya sa bulsa nya at pinahid iyun sa pisngi ko
Alex POV
"Mga bullshit nila" leigh said.
Natauhan naman ako sa kakaisip sa kiss nya sa cheeks.
Kumuha ako ng panyo ko sa bulsa ko at pinahid iyun sa pisngi nya..
Hindi ko alam na ex nya iyun at ex bestfriend daw
"Ah mag oorder nako anong gusto mo?" Ako.sabay abot sakanya ang menu.at tinuro nya naman kaya nag tawag nako ng waiter at inorder iyun
Kinuwento naman ni leigh sakin ang nangyari at nakaputang*na two timer si Cathy..pinag sabay nya kami ng john nayun
At maglala kay leigh dahil may bestfeiend pa sya.at simula daw yun naging cold nasya.
I like her...
Noon pa sa facebook ng break na kami ni Cathy...nakit ko si leigh at ang bait nya sa personal
Leigh POV
"Bye" ako at kumaway naman si alex sakin..putang*na two timer si john pinag sabay nya kami ni Cathy at kung tatalikod ako sakanila...they.....they treat me.
Pumasok na ko sa kotse ko at doon ko na pinabayaan ang luha kanina pa tutulo.
Hanggang sa bakauwi ako.i sleep and natatulog nako
***
Thanks,votes,likes,and comment
I will dedicate this to my friends na todo support sa story ko...@paulyncerbas
YOU ARE READING
Ms. Gangster meets the Triplets [ONGOING]
ActionCold as ice but in the right hand she melts.
Kabanata 6
Start from the beginning