Marahan niyang kinukuskos ang pisngi sa unan. "Pillows are the best. They don't cheat, nor lie, nor cry, nor slap you, nor eat, nor poop. They just let you cuddle them forever," he sighed and pouted.
Malakas ko sanang itutulak si Blake nang maalala ko na nagpapanggap nga pala akong girlfriend niya. Kaya naman marahan ko lang siyang tinulak.
"Ahm, how did you get my address?" I asked in a nice way.
Although my blood boils already, I'm trying so hard to contain myself. Hindi ko gustong nandito sila ngayon sa pamamahay ng magulang ko!
Hinawakan niya ang magkabilang braso ko at sinuyod iyon ng tingin.
"I'm fine!" Pabiro ang iritasyon ko kahit na totoo namang iritado ako.
Buti na lang at nakasuot ako ng jeans. Naitago ko ang mga sugat ko sa binti.
Lumamlam ang kaniyang mga mata. The only thing I like about him is his eyes.
"I-I was just worried about you. Your friends told me you were nowhere to be found last Friday," he explained, sounded a bit sad. "I didn't present our Filipino presentation 'coz you weren't there," he sounds really sad. He's prolonging his sentences dramatically.
It's irritating.
Hanggang ngayon 'yang activity pa rin ang laman ng bibig niya. Sa tuwing magkikita kami 'yan palagi ang naririnig ko. But that's not what I am concerned though. I am highly confuse on how the heck he spotted where I live at.
"Who told you my address?"
Sina Alice ba? Mananagot sila sa akin!
"Didn't you miss me?" hindi niya pagpansin sa tanong ko. He pouts like a kid who didn't got his toy at the mall.
He always keeps that naughty look on his face whenever he's talking to me. Kahit alam niyang naiinis ako, balewala lang sa kaniya. Iyon nga lang, nakakapuno na ang pambubwisit niya lalo na ngayong alam na niya kung saan ako nakatira.
Hindi ko na napigilang sawayin siya. "Stop that. You look crazy!" Ibinaba ko ang hawak ni Blake sa akin at iniwan na siyang nakatayo roon habang nakalabi. Lumapit ako kina Kyler.
He tails me. "You think I'm crazy? Hmm, maybe yeah. That's usually the nature of people when they're in love. They go crazy."
Umirap ako.
Paano naman niya napapayag si Hex na sumama rito?
"Idol!" Kyler waves his hand at me like a sucker for attention.
Umupo ako sa single sofa pero hindi pa rin nakatakas kay Blake. Umupo siya sa armrest.
"Do you guys want something to eat?" I asked them.
This will be the last time they step in here. Susulitin ko na lang ang pagbisita nila.
"Idol! I want ice cream!" Kyler said.
"Shh!" saway ni Blake sa kaniya. "Babe! I want pizza." Yumuko pa siya para mahanap ang tingin ko.
Hex cleared his throat. Suplado siyang tumuwid sa pag-upo. "Aren't we leaving? You just wanna check on her. Now she looks fine," Hex said to Blake.
Sa huli, nagpa-order ako ng pizza at ice cream. Hex stays. Ayaw rin sigurong iwanan ang dalawa rito.
Pero teka, bakit sila lang? Nasaan si Calter?
"Let's watch movie!" Nakatingin si Kyler sa tv.
Ano ba naman 'to!
Ginatungan naman ni Blake. Wala na akong nagawa. I sluggishly stand up and turn on the tv. Kinuha ni Kyler ang remote. Siya na ang naghanap ng panonoorin.
BINABASA MO ANG
Her Final Bullet
ActionAlora Steppingstone spent 4 years practicing in shooting range, boxing ring and running field. She moved to New York when she was 14 and trained by her uncle to be a great mafia herself to avenge once she gets back in the Philippines at 18 years old...
Chapter 15
Magsimula sa umpisa