"Tired?" Malungkot na tanong ko dito
"No, Nawala ang antok ko kanina pero ito na naman siya. Hanggang 2 lang tayo diba, may pictorial pa ako"
Natawa naman ako
"Bakit ka natatawa?"
Umandar na ang ferris wheel at parehas kaming nakatingin sa view.
"Magkasama tayo buong araw." Simple kong sabi
Bigla siyang napatingin sakin "What?" Gulat na tanong niya.
"Nagpaschedule ako ngayong araw na makasama ka. Whole day." Masaya kong sabi
"Nagbayad ka na naman?"
Tumango ako "Ang mahal ng Talent Fee mo. Hollywood star ka kasi, Kaya pala ang yaman yaman mo na"
Nagulat ako ng bigla niya akong niyakap
"Thank you. Kala ko talaga hindi na tayo magkakasama bago ako lumipad ng paris. Thank you for doing this. Kahit ang mahal mahal ng TF ko, Go ka pa din. Thank you Love. I love you so much" Sambit niya
Kumalas ako sa yakap at tiningnan siya. Umiiyak siya kaya pinahiran ko ang bawat luhang tutulo.
"Ang sabi nila, hindi nabibili ang oras diba? Pero nabili ko. Para sakin kasi WALANG IMPOSSIBLE basta ikaw ang may dahilan" masaya kong sabi sa kanya.
"Pag-kauwi mo ng LA 2days after lilipad din ako para tulungan ka sa pag-aayos ng kasal mo" dagdag ko
Ngumiti siya "Masaya ako dahil ikaw ang magiging husband ko"
Umiling ako "Mas masaya ako dahil ikaw ang magiging wife ko" Sambit ko sabay tawa.
Sakto tumigil sa gitna at kitang-kita namin ang napakagandang View.
Nagulat ako ng bigla niya akong hinalikan at nakarinig ng tunog ng camera.
"Ito pa ang gusto kong gawin," Sambit niya pagkahiwalay ng mga labi namin.
Wala talagang oras na hindi ako naamaze sa isang Julie Reyes.
"I love you love" Saad ko
Ngumiti siya "I love you more love"
"Saan na tayo?" Tanong niya habang papunta na kami sa parking lot
"Sa hotel" sagot ko
Pero hindi niya iyon pinansin dahil hinahanap niya ang kotse niya
"Si cheska na ang mag-uuwi ng kotse mo. Dito ka sasakay sa kotse ko" Singit ko.
Tumango naman siya at sumakay.
"So bakit sa hotel?" Tanong niya habang kinakalikot ang mga gamit ko sa kotse
"Alam mo na, making love" Nakangisi kong sabi at tumawa.
Napatingin naman siya sakin at namula "W-what?! Making L-love tanghaling tapat!"
Pinat ko ung balikat niya "Chill. Kakain lang tayo ng lunch tapos manunuod ng Movie,"
Tumango naman siya "Pagkatapos?"
Umiling ako "Un muna ang info" Sabi ko sabay tawa.
Nagpout naman siya bigla.
Naging mabilis ang byahe namin patungo sa hotel na pinagsstayan ko. Sa VIP section kami dumaan para hindi bulgar.
Pagkapasok namin sa suite ko umupo siya kagad sa sofa
"Presidential suite to?"
Tumango ako sa kanya at inaayos ang mga sangkap sa lulutuin ko.
"Pwede nb ako magpalit?" tanong niya habang nakaupo sa sofa
Umiling ako. "Hindi ka naman maiinitan kasi malamig dito. Hindi ko pinapatay ang aircon dito. Gusto mo bang matulog?" Sabi ko habang lumalapit sa kanya.
Tumango siya "Pwede na ako dito sa sofa"
"No hindi ka dyan, tara" Saad ko sabay hila sa kanya "dun ka matutulog sa kwarto, gigisingn na lang kita pag luto na."
Tumango naman siya at sumunod sakin.
Pagkapasok namin sa kwarto humiga siya kagad.
"Sleep well love" Sambit ko at sabay halik sa noo niya.
Ngumiti na lang siya at pumikit.
Antok na antok na talaga siya. Tinaas ko na lang ang comforter para maging kumot niya dahil malamig dito sa kwarto.
Pagkatapos nun lumabas na ako para magluto.
Main Dish Ang sinigang.
It's julie's favorite, lalo na ung gawa ko. Nito niya lang un natikman.At nagustuhan niya kagad. Nangasar din siya na marunong na ako magluto ngayon. Dati kasi Kahit itlog hnd ko maprito. Pero ngayon i can cook all of the dish you want.
Meroon ding Cake and crepes for dessert. Ung cake binili ko lang un kaninang umaga. Tapos ung crepes, ako din ang gagawa.
Inumpisahan ko na magluto ng sinigang.
-
Pagkatapos ng 45mins. Tapos na ako sa sinigang.
One last taste
"Sarap!"
Sunod kong ginawa ang banana crepe.
Hindi naman gaano matagal gumawa nito kaya natapos ko ito agad.
Nagtimpla din ako ng apple juice at apple shake.
Nang matapos inayos ko na sa mesa ang mga pagkain.
Nilagay ko sa malaking bowl ung sinigang, naglagay din ako ng dalawang plato, mga kutsara tinidor, at dalawang baso. Sunod kong nilagay ung crepes, cake at ung apple juice and shake.
At syempre nilagyan ko ng 3 orange roses ang vase na nasa gitna ng mesa.
One last look.
Sa tingin ko naman ayos na tong lunch date namin ni julie,kaya dumiretso na ako sa kwarto.
Bumungad sakin ang napakagandang natutulog.
Pmwesto ako sa gitna ng kama para gisingin siya
"Love" Saad ko habang ginigising siya
"L-love, lunch is ready" Dagdag ko
"Hmmmm" Unti-unti niyang minulat ang kanyang mga mata at sabay ngiti.
Sobrang ganda niya talaga. Sobra Sobra!
"Tara na, lunch is ready" pangayaya ko dito at sabay offer ng kamay ko para tulungan siyang tumayo.
Kinuha naman niya un at tumayo na.
"Anong ulam?" Tanong nito habang nagaayos ng buhok niya
Nginitian ko lang siya "Masarap un"
"Wow!!" Masayang sabi niya pagkalabas namin ng kwarto
Napatawa naman ako,
Basta sinigang nagiging bata talaga si Julie.
Pero alam ko naman na mas magiging masaya siya mamaya :)
---------
AN.
Again bibitin ko ulit kayo haha :)
Galing ko mag-twist noh? Haha! Nakakatawa lahat ng reactions nyo! Galit na galit kayo kay Lucho :) Wag kayo dun magalit. Sakin kayo magalit. hahaha. Peace! ★
VOTE/COMMENT
Thanks.
BINABASA MO ANG
TWISTED FATE [ book 2 ]
FanfictionAng mundo ko na puno ng NAPAKADAMING-TWIST. Welcome to my life, and beware of un-expected TWIST. ☆ LONG DISTANCE RELATIONSHIP (BOOK 2) This is a JuliElmo Fan Fiction, KrisLie Fan Fiction ElNine Fan Fiction JaninElmo
TWIST 35
Magsimula sa umpisa